Báo Đồng Nai điện tử
En

Ăn mặc lịch sự vào rừng!

10:06, 11/06/2008

Vào lúc hết giờ làm việc của buổi chiều cuối tuần ở mé cửa rừng Hiếu Liêm thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên và di tích Vĩnh Cửu bỗng bất ngờ xuất hiện 4 người đàn ông đi trên 2 chiếc xe gắn máy

Vào lúc hết giờ làm việc của buổi chiều cuối tuần ở mé cửa rừng Hiếu Liêm thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên và di tích Vĩnh Cửu bỗng bất ngờ xuất hiện 4 người đàn ông đi trên 2 chiếc xe gắn máy. Cả 4 người đàn ông đều ăn mặc lịch sự với áo sơ mi dài tay bỏ vào quần và đầu đội nón bảo hiểm rất nghiêm chỉnh, tinh tươm, nhìn giống như đám bạn bè cuối tuần chở nhau đi  dự đám tiệc.

Họ xuất hiện bất ngờ và biến mất trong khu rừng rậm rạp mà trời đang chạng vạng tối.

Mãi đến 2 giờ ngày hôm ấy, tại một cái giếng khoan ở giữa rừng, 3 người đàn ông đang lặng lẽ tắm rửa còn người đàn ông thứ tư thì lục tục ôm mớ quần áo của 3 người này đến thì Tổ kiểm lâm cơ động số 2 thuộc Hạt Kiểm lâm Khu bảo tồn Vĩnh Cửu bất ngờ ập đến. Tại đây có 7 con cheo và 1 con gà tiền mặt đỏ (loại động vật quý hiếm đang đứng trước nguy cơ bị tiêu diệt, đã được đưa vào sách đỏ Việt Nam cần được bảo vệ) vừa bị bắn chết đang nằm sóng soài cùng 2 khẩu súng săn loại tự chế.

Người đàn ông tên Nguyễn Văn Ngọc với khẩu súng trên tay đã bắn vào kiểm lâm viên Thái Ngô Đức và lẹ làng phóng vào rừng mất hút. Còn lại là: Vũ Bá Hào (33 tuổi), Nguyễn Ngọc Bình (54 tuổi), Võ Tấn Tài (42 tuổi) đều cư ngụ ở xã Trị An (huyện Vĩnh Cửu). Cùng với tên Ngọc, 3 người đàn ông này là nhóm thợ săn chuyên nghiệp trang bị súng, đèn săn thú tự chế và thường cải trang thành người đi chơi, dự tiệc rồi bí mật tiềm nhập vào rừng Hiếu Liêm, Mã Đà, Vĩnh An để săn bắn. Thủ đoạn của nhóm thợ săn này tinh vi đến mức vào được trong rừng chúng thay đồ đẹp ra và cất giấu cùng với xe máy rồi mới  trang bị đồ thợ săn ra tay... "sát thủ" động vật hoang dã!

Tuy vậy thủ đoạn này vẫn không lọt qua những cặp mắt tinh tường của "cảnh sát rừng" chốt bảo vệ rừng tiểu khu 112 luôn ngày đêm canh giữ rừng vàng.

M.T - B.T

Tin xem nhiều