Báo Đồng Nai điện tử
En

Vào tù vì tiêu thụ tiền giả

10:03, 12/03/2008

Cùng ngày, Tòa án nhân dân tỉnh cũng tuyên phạt Phan Văn Tuyến (28 tuổi) 4 năm tù, Nguyễn Hữu Hoa (32 tuổi) và Phan Văn Quân (26 tuổi) cùng 7 năm tù về tội "Tàng trữ, lưu hành tiền giả".

Cùng ngày, Tòa án nhân dân tỉnh cũng tuyên phạt Phan Văn Tuyến (28 tuổi) 4 năm tù, Nguyễn Hữu Hoa (32 tuổi) và Phan Văn Quân (26 tuổi) cùng 7 năm tù về tội "Tàng trữ, lưu hành tiền giả".

Được biết, Hoa, Quân, Tuyến đều từ huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vào miền Nam lập nghiệp và thuê phòng trọ sống chung với nhau ở huyện Thuận An (Bình Dương). Thời gian chạy xe ôm ở Bình Dương, Hoa được một người tên Tân (không rõ lai lịch) gạ bán tiền giả loại polyme mệnh giá 200.000 đồng. Sau khi lấy một tờ tiền giả của Tân thử mua hàng không bị phát hiện, ngày 25-6-2007 Hoa đã rủ Quân hùn vốn 6 triệu đồng mua 10 triệu đồng tiền giả của Tân rồi bàn với Tuyến tìm cách sử dụng. Sau đó, cả bọn xuôi theo quốc lộ 1 từ Bình Dương đến địa bàn thành phố Biên Hòa, huyện Định Quán, TX.Long Khánh và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để chia nhau sử dụng tiền giả đi mua hàng. Theo đó, mỗi lần mua hàng, chúng sẽ dùng 1-2 tờ tiền giả loại 200 ngàn mua số hàng rất ít để nhận lại tiền thừa (là tiền thật) của chủ tiệm tạp hóa thối lại.

Đến ngày 30-6-2007, khi cả 3 tên đang dùng tiền giả mua hàng ở xã Gia Canh (Định Quán) thì bị Công an xã phát hiện và phối hợp cùng Công an huyện bắt quả tang sau đó.

Phạm Mai

 

Dọa chém để tống tiền

Ngày 11-3, Công an thành phố Biên Hòa đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Cao Cường (18 tuổi, quê quán ở Hà Tĩnh) và Hoàng Quang Hòa (20 tuổi, quê quán ở huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 10-3, vì muốn chiếm đoạt tiền tiêu xài nên Cường và Hòa đến tìm Nguyễn Văn Thái (27 tuổi, sống tạm trú tại khu phòng trọ thuộc tổ 9, KP11, phường An Bình, Biên Hòa) dọa dẫm có người thuê chúng chém Thái. Tuy nhiên, vì là chỗ quen biết, chúng sẽ không ra tay sát thủ nếu Thái đưa chúng 500 ngàn đồng để "phá hợp đồng". Sợ nguy hiểm đến tính mạng Thái đồng ý sẽ giao tiền theo yêu cầu. Nhưng lúc 16 giờ ngày 11-3-2008, khi Cường và Hòa đến gặp Thái để lấy tiền như đã hẹn trước thì bất ngờ Công an phường xuất hiện bắt quả tang.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

P.V

Tin xem nhiều