Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy quét "thuốc lắc" nơi vũ trường, nhà nghỉ

09:03, 28/03/2008

Công an TP.Biên Hòa vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh hơn 4 tháng đối với chủ bar "Thế Giới Mới" (ở số 17/5 KP2, phường Bửu Long). Trước đó, tiến hành kiểm tra quán vào lúc nửa đêm, Công an Biên Hòa đã phát hiện dưới sàn nhà của Thế Giới Mới có 2 viên "thuốc lắc" (một loại ma túy tổng hợp).

Công an TP.Biên Hòa vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh hơn 4 tháng đối với chủ bar "Thế Giới Mới" (ở số 17/5 KP2, phường Bửu Long). Trước đó, tiến hành kiểm tra quán vào lúc nửa đêm, Công an Biên Hòa đã phát hiện dưới sàn nhà của Thế Giới Mới có 2 viên "thuốc lắc" (một loại ma túy tổng hợp).

 

Tang vật thuốc lắc công an thu giữ tại bar Thế Giới Mới.

 

Trước những sai phạm quả tang này, lực lượng kiểm tra đã cho mời 33 người (bao gồm khách đến chơi và nhân viên bảo vệ của bar) về trụ sở Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Biên Hòa làm việc. Qua thử ma túy những người này, cơ quan công an phát hiện 3 đối tượng dương tính với chất ma túy. Cả 3 thú nhận đã mua "thuốc lắc" từ bên ngoài đem vào bar Thế Giới Mới sử dụng để tạo hưng phấn khi nhảy. Giải thích việc này, chủ bar cho biết có lực lượng bảo vệ kiểm tra, giám sát nhưng do khách quá đông, ánh sáng mờ ảo nên khó phát hiện được người sử dụng "thuốc lắc". Được biết, bar Thế Giới Mới trước đây có tên là "145", do bà Nguyễn Thị Nhỏ (ngụ ở 17/5 KP2, phường Bửu Long) hợp tác cùng vợ chồng Phạm Thị Quế Trinh (ngụ ở KP2, phường Quyết Thắng) hoạt động kinh doanh. Dù giấy phép đăng ký chỉ cho phép hành nghề mua bán nước giải khát, hát cho nhau nghe dưới hình thức karaoke, nhưng quá trình hoạt động chủ quán lại sử dụng nhạc, ánh sáng giống như vũ trường và tổ chức cho khách hàng đến đây nhảy nhót đến tận khuya. Cùng với đó là tiếng ồn từ loại nhạc kích động, nẹt pô xe gầm rú, việc uống rượu bia, gây rối đánh nhau giữa những nhóm thanh niên đến quán gây mất trật tự ở địa phương. Sau nhiều lần bị các cơ quan chức năng từ cấp phường, thành phố tiến hành kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính, bà Nhỏ đã rút tên trong việc hợp tác kinh doanh bar 145. Tuy nhiên, đến ngày 20-12-2007, Phạm Quế Trinh lại tiếp tục thuê địa điểm nhà bà Nhỏ đăng ký kinh doanh bar dưới tên gọi Thế Giới Mới. Và Thế Giới Mới lại tiếp tục hoạt động như cũ nên nhiều lần bị cơ quan chức năng của phường và Biên Hòa kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính. Đến ngày 2-3-2008, thì bar Thế Giới Mới bị phát hiện để cho khách sử dụng ma túy.

Những năm gần đây, nhu cầu giải trí của giới thanh niên con những gia đình khá giả cũng nâng lên một bước đáng kể. Đáp ứng nhu cầu đó, những quán bar, karaoke, vũ trường, nhà nghỉ... mọc lên khá nhiều. Tuy nhiên, thế giới vũ trường tập trung nhiều tay chơi lắm tiền nhiều của dễ làm nảy sinh những tệ nạn xã hội. Đặc biệt, dưới ánh đèn mờ ảo, loại nhạc kích động và những cơn say chếnh choáng do nốc quá nhiều rượu bia nhiều nam nữ thanh niên trở thành món mồi béo bở để bọn tội phạm ma túy dụ dỗ hút chích. Tiếp đó là những phút giây "thư giãn" qua đêm cùng các cô gái làng chơi nơi nhà nghỉ khiến nhiều người vừa mất tiền, mất sức khỏe và ảnh hưởng đến công việc, học tập, hạnh phúc gia đình. Việc phát hiện 3 đối tượng sử dụng thuốc lắc tại bar Thế Giới Mới là ví dụ điển hình.

Trước đó, rạng sáng ngày 24-12-2007, khi tiến hành kiểm tra nhà nghỉ T.T (ở phường Tân Hiệp), các trinh sát phòng chống tội phạm về ma túy đã phát hiện gần cả chục đối tượng đang tổ chức sử dụng "thuốc lắc" trong phòng trọ. Qua đó, công an bắt giữ 3 đối tượng mua bán ma túy, thu giữ 1 gram "hàng đá" (một loại ma túy tổng hợp cao cấp mới xuất hiện với giá mỗi chấm/lần sử dụng từ 1,2 -1,8 triệu đồng) và nhiều dụng cụ để sử dụng. Ngoài ra, công an Biên Hòa cũng nhiều lần chặt đứt đường dây mua bán thuốc lắc từ TP.Hồ Chí Minh tuồn vào thành phố qua các tụ điểm ăn chơi, vũ trường... Do đó, việc kiểm tra, xử lý mạnh với những cơ sở kinh doanh có hình thức giống như vũ trường là việc làm được dư luận xã hội đồng tình ủng hộ.

Trước tình hình lạm dụng thuốc lắc nơi vũ trường, nhà nghỉ bị phát hiện khá nhiều như hiện nay (địa bàn Biên Hòa nói riêng, cả nước nói chung), Công an Biên Hòa đã và đang lập kế hoạch tiến hành kiểm tra, xử lý thật nghiêm đối với các quán bar, vũ trường, nhà nghỉ, quán karaoke trên địa bàn.

P.V

 

Tin xem nhiều