Báo Đồng Nai điện tử
En

Thua bạc, gỡ gạc bằng cách... cướp xe!

10:03, 26/03/2008

Lâu lâu mới có dịp về thăm nhà ở xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu) lại có việc đột xuất phải ra thị trấn Vĩnh An, nên anh Đặng Văn Sản, cán bộ lâm nghiệp công tác tại huyện Xuân Lộc bèn lấy chiếc xe máy số 60T8-4964 để đi cho tiện.

Lâu lâu mới có dịp về thăm nhà ở xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu) lại có việc đột xuất phải ra thị trấn Vĩnh An, nên anh Đặng Văn Sản, cán bộ lâm nghiệp công tác tại huyện Xuân Lộc bèn lấy chiếc xe máy số 60T8-4964 để đi cho tiện. Đang chạy qua con đường vắng thuộc địa bàn ấp 2, xã Mã Đà, ở km 2 + 800, anh Sản chợt giật mình khi thấy có 2 thanh niên nấp trong lùm cây ven đường lao ra dùng một khúc cây đánh ngang người anh. Anh Sản vội lách xe sang hết bên trái phần đường để tránh. Do lách gấp và mất bình tĩnh, anh Sản đã để xe lảo đảo và té ngã sau khi thoát khỏi nơi bị đánh khoảng 20m. Vừa gượng dậy sau cú té ngã, thì 2 gã thanh niên đã lao tới tấn công và cướp chiếc xe máy. Trước tình thế bất khả kháng, anh Sản liền đứng dậy, móc ra khẩu súng bắn đạn hơi cay chĩa thắng vào 2 tên cướp. Bất ngờ 2 tên cướp khựng lại rồi bỏ xe chạy vào rừng lẩn trốn.

 

Trần Hữu Khương, Hoàng Văn Sáng.

Thông tin anh Sản bị kẻ cướp chặn đường tấn công để cướp xe nhanh chóng được báo cáo cho Công an xã Mã Đà và Công an huyện Vĩnh Cửu. Ngay sau đó, kế hoạch truy bắt 2 tên cướp đã được khẩn trương triển khai. Công an huyện Vĩnh Cửu đã huy động đông đảo lực lượng của Công an xã Mã Đà và dân phòng các ấp khóa chặt các lối ra vào cánh rừng có 2 tên cướp đang lẩn trốn. Sau 1 đêm vây hãm cánh rừng có 2 tên cướp đang lẩn trốn, đến tờ mờ sáng, lực lượng truy bắt chợt phát hiện 1 thanh niên giống như lời mô tả của anh Đặng Văn Sản đang đi bộ thất thểu trên đường. Nhìn gương mặt phờ phạc của hắn, lực lượng truy bắt dễ dàng nhận định đây là đối tượng mà các anh cần tìm. Ngay sau đó, đối tượng được đưa về trụ sở Công an xã Mã Đà để làm rõ. Tại cơ quan công an, Hoàng Văn Sáng (đối tượng bị bắt) sinh năm 1989, cư ngụ ở ấp 4, xã Mã  Đà  phải thừa nhận chính y là kẻ chủ mưu thực hiện vụ cướp. Sáng đã khai, vào ngày 11-2-2008, trong khi đang làm công nhân ở xưởng may Phụng, Cảnh tại Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh thì Sáng rủ Trần Hữu Khương, sinh năm 1989, cùng làm chung với Sáng về nhà Sáng ở ấp 4 xã Mã Đà thăm chơi. Cả hai đi xe buýt về Trị An. Trên đường đi, do trước đó đã đánh bạc thua cháy túi nên Sáng rủ Khương đi cướp xe bán lấy tiền tiêu xài. Trong lúc cùng cảnh ngộ với Sáng vì thua bạc nên Khương đồng ý. Khoảng 16 giờ 30 ngày 11-2-2008, Sáng và Khương xuống xe buýt và đi bộ theo hướng xã Mã Đà. Trên đường đi, cả hai nhặt 1 cây tre  dài 1,5 mét, đường kính 5cm dùng làm hung khí để cướp. Đến km 2 + 800, thấy đoạn đường vắng, Sáng kêu Khương dừng lại ẩn nấp để chờ người qua lại trên đường thực hiện hành vi cướp xe. Đợi khoảng 30 phút thì chúng phát hiện anh Đặng Văn Sản chạy xe máy từ Phú Lý ra thị trấn Vĩnh An, Khương ra hiệu cho Sáng dùng cây đánh anh Sản. Sau khi nạn nhân té ngã chúng xông đến toan cướp xe tẩu thoát nhưng thấy anh Sản có súng nên  chúng hoảng sợ và tháo chạy thoát thân vào rừng.

Từ lời khai của Sáng, ngay sau đó, một tổ trinh sát Công an huyện Vĩnh Cửu đã nhanh chóng đến TP.Hồ Chí Minh để truy bắt Trần Hữu Khương. Được sự giúp đỡ tích cực của Công an quận Tân Phú, chiều ngày 12-2-2008, Trần Hữu Khương đã bị bắt giữ khi y đang nghỉ tại nhà trọ.

Hiện vụ án đang được Công an huyện Vĩnh Cửu hoàn tất hồ sơ để chuyển cho Viện Kiểm sát nhân dân huyện truy tố Hoàng Văn Sáng và Trần Hữu Khương trước pháp luật.

Đ.V

 

 

Tin xem nhiều