Báo Đồng Nai điện tử
En

Tai nạn thương tâm và lời cảnh báo từ một đoạn đường

09:03, 12/03/2008

Khoảng 3 giờ chiều ngày 8-3, trên quốc lộ 20, đoạn thuộc ấp Lê Lợi, xã Quang Trung (huyện Thống Nhất) đã xảy ra một tai nạn giao thông hết sức thương tâm. Một đôi nam nữ đi xe máy bảng số 93T3-7046 từ hướng Dầu Giây đi Định Quán bị cơn mưa trái mùa bất chợt ập xuống đã ghé vào lề đường để lấy áo mưa ra mặc.

Khoảng 3 giờ chiều ngày 8-3, trên quốc lộ 20, đoạn thuộc ấp Lê Lợi, xã Quang Trung (huyện Thống Nhất) đã xảy ra một tai nạn giao thông hết sức thương tâm. Một đôi nam nữ đi xe máy bảng số 93T3-7046 từ hướng Dầu Giây đi Định Quán bị cơn mưa trái mùa bất chợt ập xuống đã ghé vào lề đường để lấy áo mưa ra mặc. Bất ngờ, chiếc xe tải thùng biển số 54T-5623 vừa đổ dốc về hướng Định Quán thì lật ầm về phía bên trái. Những người trú mưa ở đây sững sờ vì mọi việc xảy ra cực nhanh, chưa ai kịp phản ứng gì và ai cũng hoảng hốt vì xe lật ngay nơi đôi nam nữ đang dừng xe mặc áo mưa.
 
Xe tải 54T - 5623 lật ngang bên trái đè chết anh Trần Văn Khánh và chị Huỳnh Kim Thắm.

Khi mọi người đổ xô đến thì không ai thấy bóng dáng của đôi nam nữ. Bà con vội bươi móc, lật bẩy hàng hóa để tìm hai người bị nạn, nhưng mãi đến khi chiếc xe tải 54T được cẩu lên thì mới thấy thi thể của hai nạn nhân. Qua giấy tờ tùy thân và xấp thiệp cưới trong giỏ xách của nạn nhân, người ta mới biết danh tánh của người nam là Trần Văn Khánh (30 tuổi ở tỉnh Bình Phước), và người nữ là Huỳnh Kim Thắm (29 tuổi ở tỉnh Lâm Đồng). Giấy chứng nhận ở trường khuyết tật cho thấy anh Khánh và chị Thắm  bị câm điếc, chồng thiệp cưới ghi tên anh chị và cả hai đang đi mời đám cưới ở Lâm Đồng. Nhiều người chứng kiến đã không khỏi xúc động vì tình cảnh quá bi thương.

Theo ghi nhận ban đầu, xe tải thùng nói trên bị lật là do đuôi xe này va chạm với đuôi xe tải ben biển số 60M-2279 chở vật liệu xây dựng chạy hướng ngược lại (xe tải thùng chạy hướng Dầu Giây đi Định Quán). Xe tải ben chở nặng nên chỉ bị chao đảo chút ít, xe tải thùng chở hàng rỗng nên bị mất thăng bằng. Người dân nơi xảy ra tai nạn cho biết, quốc lộ 20 ở đoạn này rất hẹp lại có nhiều dốc nhưng các loại xe qua đây hầu hết đều phóng nhanh vượt ẩu.

Rất mong ngành chức năng tăng cường kiểm tra tình hình lưu thông ở quốc lộ 20 nói chung, và đoạn đường xảy ra tai nạn nói trên nói riêng để ngăn ngừa xảy ra những tai nạn giao thông đau thương cho người đi đường.

 

Xe tải ben chở quá tải 60N-2682 (chạy trước) đua với xe tải ben lên dốc Lê Lợi nơi gây ra va quẹt dẫn đến tai nạn
Đoạn quốc lộ 20 nơi xảy ra tai nạn (ảnh chụp ngày 10-3).

Thanh Toàn

 

 

 

Tin xem nhiều