Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân kỷ niệm 60 năm CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy
Ở một đơn vị, quán triệt lời Bác dạy vào thực tiễn công tác

10:03, 10/03/2008

Trong phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy đối với lực lượng công an nhân dân (CAND), phòng phong trào (PX28) công an tỉnh được đánh giá là một trong những đơn vị có nhiều thành tích nổi bật. Cán bộ, chiến sĩ phòng PX28 đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc công an tỉnh trong việc tổ chức triển khai thực hiện các phong trào thi đua "vì an ninh tổ quốc".

Trong phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy đối với lực lượng công an nhân dân (CAND), phòng phong trào (PX28) công an tỉnh được đánh giá là một trong những đơn vị có nhiều thành tích nổi bật. Cán bộ, chiến sĩ phòng PX28 đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc công an tỉnh trong việc tổ chức triển khai thực hiện các phong trào thi đua "vì an ninh tổ quốc".

 

Tặng nhà tình thương cho các hộ đồng bào dân tộc ở huyện miền núi Tân Phú.

* Theo lời bác dạy

 

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình, cán bộ chiến sĩ (CBCS) Phòng PX28 đã phải trải qua quá trình rèn luyện phấn đấu kiên trì; lấy việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy là mục tiêu để phấn đấu, rèn luyện. Hàng năm lãnh đạo Phòng PX28 đã tập trung quán triệt cho 100% CBCS về tinh thần, ý nghĩa 6 điều dạy của Bác, kết hợp với quán triệt các nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của ngành công an liên quan đến nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự. Toàn đơn vị đã thống nhất hành động theo điều lệnh, chấp hành nghiêm túc 19 điều cấm đảng viên và 11 điều cấm CBCS Công an không được làm; thực hiện tốt công tác dân vận trong ngành công an. Việc học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy còn được gắn với các chỉ tiêu thi đua của từng tập thể, từng cá nhân trong đơn vị, do vậy đã có tác dụng thúc đẩy từng CBCS nêu cao phẩm chất, đạo đức, tinh thần tận tụy với công việc được giao. Điều này được nhận thấy trong vòng 5 năm trở lại đây, CBCS Phòng PX28 đã tạo ra được bước chuyển biến mới, rõ nét trong đơn vị cũng như trong công tác chuyên môn. Chưa có một thống kê chính xác những công việc thầm lặng mà các anh đã làm,... tuy nhiên nhìn vào thực tiễn phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc được phát động và được người dân, cán bộ - CNVC hưởng ứng mạnh mẽ ở khắp các địa bàn, các cơ quan, đơn vị, mới thấy những đóng góp của CBCS Phòng PX28 hết sức có ý nghĩa.

 

* Khơi dậy nhiều phong trào

 

Từ vai trò tham mưu, Phòng PX28 đã đề xuất với Đảng ủy, BGĐ Công an tỉnh và các ngành liên quan triển khai thực hiện thắng lợi nhiều mục tiêu, nhiều công tác trọng tâm trong cuộc vận động quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc như: xây dựng các mô hình tự quản ở các cơ sở; khu dân cư an toàn không có tội phạm về tệ nạn xã hội; tổ nhân dân tự quản; phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; phong trào giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi tại cộng đồng; mô hình câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, phát triển bền vững; mô hình khu nhà trọ công nhân không có tội phạm ma túy và tệ nạn xã hội; mô hình ấp, khu phố an toàn, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc ở vùng giáo và vùng đồng bào dân tộc v.v... Ngoài những thành quả nổi bật nêu trên, Phòng PX28 còn là nhân tố góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa ngành công an với Mặt trận và các đoàn thể trong hệ thống chính trị thông qua việc tổ chức thực hiện các nghị quyết liên tịch, các chương trình phối hợp trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống tội phạm. Tính trong giai đoạn từ năm 2002-2006, Công an và hội phụ nữ các cấp trong tỉnh đã tổ chức vận động trên 19 ngàn hội viên phụ nữ làm cam kết quản lý, giáo dục con em không phạm tội và tệ nạn xã hội, phối hợp với hội nông dân giáo dục tiến bộ 87 đối tượng là thành viên hội nông dân vi phạm pháp luật; phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức tuyên truyền, vận động hàng chục ngàn lượt cán bộ, công nhân viên chức tham gia các cao điểm tấn công tội phạm, ma túy, mại dâm, bảo vệ tài sản nhà nước, bí mật quốc gia; phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể giúp đỡ cảm hóa 2.822 người lầm lỡ tại cộng đồng v.v... Ngoài những việc làm nêu trên, Phòng PX28 còn tham mưu cho Đảng ủy, BGĐ công an tỉnh thường xuyên tổ chức nhiều đợt đưa CBCS về các vùng đồng bào dân tộc, vùng giáo để làm công tác dân vận giúp dân, tặng quà, khám bệnh phát thuốc miễn phí, xây dựng nhà tình thương v.v...

Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh ra quân làm công tác dân vận.

Những việc làm đó đã góp phần tô thắm thêm nét đẹp của người chiến sĩ công an trong tình cảm của người dân và làm rạng rỡ thêm phong cách, hình ảnh người chiến sĩ Công an Đồng Nai "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Đ.V

 

 

 

Tin xem nhiều