Báo Đồng Nai điện tử
En

Mua hàng được thưởng tiền...!

10:03, 07/03/2008

Nhờ sự nhanh nhạy và quản lý địa bàn chặt chẽ, Công an phường An Bình (Biên Hòa) vừa chặn đứng hành vi lừa đảo của nhóm người bán hàng mỹ phẩm dưới hình thức "khuyến mãi trưng bày sản phẩm".

Nhờ sự nhanh nhạy và quản lý địa bàn chặt chẽ, Công an phường An Bình (Biên Hòa) vừa chặn đứng hành vi lừa đảo của nhóm người bán hàng mỹ phẩm dưới hình thức "khuyến mãi trưng bày sản phẩm".

Khoảng 9 giờ 30 ngày 29-2-2008, bốn thanh niên đi trên chiếc xe ô tô (loại 16 chỗ ngồi) chất đầy hàng bột giặt, chất tẩy rửa... đến tiệm tạp hóa của ông C. đặt vấn đề bán hàng. Một người trong nhóm cho ông C. biết họ là người của công ty kinh doanh hàng mỹ phẩm, bột giặt, chất tẩy rửa... Rằng, hiện công ty đang có chương trình khuyến mãi "Trưng bày sản phẩm". Theo đó, nếu ông C. ký hợp đồng trưng bày sản phẩm và mua hàng của họ với số tiền 3 triệu đồng thì sẽ được tặng một tủ trưng bày khá đẹp bằng nhôm, kính cộng thêm tiền thưởng "trưng bày sản phẩm" mỗi tháng 600 ngàn đồng. Nếu ông C. ký hợp đồng mua hàng 4 hoặc 5 triệu đồng thì số tiền thưởng "trưng bày sản phẩm" sẽ là 900 ngàn đến 1,2 triệu đồng. Nhìn qua bao bì số hàng hóa họ giới thiệu đều là những sản phẩm có tiếng như: bột giặt O., chất tẩy rửa S., kem đánh răng P... cộng với bảng giá hàng hóa rẻ, nhất là khoản tiền thưởng trưng bày sản phẩm hàng tháng khá "ngon" nên ông C. đồng ý ký hợp đồng mua số hàng 3 triệu đồng. May cho ông C., khi những thanh niên kia còn chưa kịp lấy tiền để "vọt" đi thì Công an phường xuất hiện và lập biên bản tạm giữ người cùng phương tiện, tang vật. Đồng thời, tại tiệm tạp hóa của bà Th. ở KP3 cùng phường, Công an phường cũng phát hiện kịp thời hành vi tương tự của nhóm thanh niên này.

Tại cơ quan công an, cả 4 thanh niên này cho biết họ bỏ tiền mua số hàng hóa trên rồi thuê xe ô tô để đi bán hàng cho các tiệm tạp hóa với chiêu thức tặng tủ kính và trả tiền trưng bày sản phẩm. Nhưng các chủ tiệm tạp hóa không biết rằng đó chỉ là mồi nhử để họ bán được hàng. Bởi sau khi chủ tiệm tạp hóa đồng ý mua hàng và trao tiền, họ sẽ tìm lý do để không giao đủ số hàng cũng như tủ kính trưng bày mà hẹn lần sau sẽ giao tiếp, để rồi sau đó không bao giờ quay trở lại. Công an phường cũng tiến hành thẩm tra địa chỉ, số điện thoại của công ty mà nhóm thanh niên này khai nhận là nhân viên đại diện cũng cho biết đây là những địa chỉ giả.

Được biết, chiêu thức bán hàng lừa đảo dưới hình thức như trên đã xuất hiện khá lâu trên địa bàn Đồng Nai. Báo Đồng Nai từng phản ánh trường hợp bà T. (bán tạp hóa ở ấp 2, xã Thạnh Phú, Vĩnh Cửu) cũng bị lừa đảo với hình thức tương tự. Do đó, Công an Biên Hòa thông báo người dân cần đề cao cảnh giác với kiểu bán hàng mang tính lừa đảo như trên. Đồng thời, để có biện pháp xử lý hành vi của nhóm thanh niên này, những ai từng là bị hại của họ hãy liên lạc với Công an Biên Hòa qua số điện thoại 0913.981617 để trình báo sự việc.

Phạm Mai

 

Tin xem nhiều