Báo Đồng Nai điện tử
En

Lại một trường hợp bị lừa qua... "chat"

10:03, 21/03/2008

Công an thành phố Biên Hòa vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Yến Nga (17 tuổi, ngụ ở phường Tân Hưng, quận 7, TP.Hồ Chí Minh) về hành vi trộm cắp tài sản.

Công an thành phố Biên Hòa vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Yến Nga (17 tuổi, ngụ ở phường Tân Hưng, quận 7, TP.Hồ Chí Minh) về hành vi trộm cắp tài sản. Thông qua "chat" trên mạng internet, Nga làm quen và lừa lấy của N.H.P.T (19 tuổi, ngụ ở phường Thanh Bình, Biên Hòa) và H.T.T.H (19 tuổi, ngụ ở phường Quyết Thắng, Biên Hòa) số tài sản trị giá gần 30 triệu đồng.

Được biết, cách đây khoảng 4 tháng, Nga làm quen với T. (Việt kiều Mỹ) qua việc "chat" trên mạng. Do trò chuyện hợp ý trong những lần "chat" nên ngày 13-3-2008, khi có dịp về nước, T. cùng H. rủ Nga đi Biên Hòa chơi. Do không tìm được chỗ cho Nga trú qua đêm, 3 người vào thuê phòng tại nhà nghỉ ở xã Hiệp Hòa (Biên Hòa). Nhưng sáng sớm ngày 14-3-2008, lợi dụng lúc T. và H. ngủ say, Nga đã lấy trộm hai chiếc điện thoại di động và chiếc xe gắn máy Attila của H. và T. rồi tẩu thoát. Rất may, qua điều tra, cơ quan công an đã tìm ra manh mối và bắt giữ được Nga, thu hồi chiếc xe gắn máy trả cho người bị hại. Trước đó, Nga đã đem chiếc xe gắn máy thế chấp tại một tiệm cầm đồ ở quận 12, TP.Hồ Chí Minh được 10 triệu đồng rồi đi Cần Thơ bán luôn 2 chiếc điện thoại di động để lấy tiền tiêu xài.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

P.M

Tin xem nhiều