Báo Đồng Nai điện tử
En

Khách "sộp" thuê xe!

09:03, 19/03/2008

Đang loay hoay gọi điện thoại thì chị D. phải tạm ngưng để tiếp hai người khách vào thuê xe. Cơ sở cho thuê ô tô của chị D. giao dịch với cả khách nước ngoài nên chị sắm tới 3 chiếc điện thoại di động để tiện việc.

Đang loay hoay gọi điện thoại thì chị D. phải tạm ngưng để tiếp hai người khách vào thuê xe. Cơ sở cho thuê ô tô của chị D. giao dịch với cả khách nước ngoài nên chị sắm tới 3 chiếc điện thoại di động để tiện việc. Cặp khách nam nữ trạc 40 tuổi này liến thoắng hỏi thuê xe. Người khách nữ tròn trĩnh, da ngăm đen tự xưng là Việt kiều Pháp, nhà ở đối diện khu 5 tầng, phường Quyết Thắng (thành phố Biên Hòa), cách cơ sở của chị D. không xa.

Chị ta nói muốn thuê một chiếc xe khách lớn đi Phú Quốc và yêu cầu phải là xe đời mới. Trong khi đó người khách nam lại luôn chân đi tới đi lui, nhìn ngắm rờ rẫm các vật dụng trong nhà làm chị D. phải luôn dõi mắt nhìn theo. Đang lật sổ tìm loại xe khách yêu cầu chợt chuông điện thoại bàn bên trái reo vang, chị D. lật đật quay nghiêng khỏi mặt quầy để vừa trả lời điện thoại vừa đưa sổ cho khách tìm loại xe ưng ý. Hai người khách lần giở quyển sổ rồi nhanh nhảu kiếu từ và hẹn sẽ quay trở lại vào buổi chiều để chính thức hợp đồng xe. Chị D. vừa trả lời xong điện thoại thì khách đã lên chiếc xe Dream màu nho phóng nhanh về hướng cầu Gành. Chị D. ngờ ngợ với sự nhanh lẹ khác thường của khách nên xem lại mọi thứ trong phòng. Khi nhìn qua chỗ để điện thoại di động trên quầy, chị D. tá hỏa vì chiếc điện thoại di động trị giá đến 8 triệu đồng của chị đã không cánh mà bay, chỉ còn lại hai chiếc điện thoại rẻ tiền. Chị D. liền lên xe phóng nhanh đến nơi người khách thuê xe giới thiệu là nơi ở của họ để tìm cách đòi lại chiếc điện thoại. Tại tiệm thời trang N., người chủ tiệm cho biết không có ai là Việt kiều Pháp ở khu vực này. Qua mô tả của chị D. chủ tiệm cho biết sáng hôm trước tiệm này cũng tiếp một đôi khách nam nữ như vậy. Sau khi họ hỏi xem đủ thứ hàng mà chỉ mua một đôi vớ nhỏ rồi nhanh nhẹn ra về thì chủ tiệm phát hiện bị mất chiếc điện thoại di động đắt tiền để trên quầy tiếp khách. Đến nước này chị D. tin chắc mình đã bị lừa lấy mất chiếc điện thoại di động một cách "ngọt xớt".

Thanh Toàn

Tin xem nhiều