Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết thúc cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm:
Công an huyện Trảng Bom lập nhiều thành tích xuất sắc

10:03, 07/03/2008

Kết thúc đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm bảo vệ an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2008, Công an huyện Trảng Bom là tập thể duy nhất được đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen vì đã lập được nhiều thành tích xuất sắc trong việc triệt xóa các băng nhóm tội phạm, giữ vững an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội trên địa bàn quản lý.

Kết thúc đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm bảo vệ an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2008, Công an huyện Trảng Bom là tập thể duy nhất được đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen vì đã lập được nhiều thành tích xuất sắc trong việc triệt xóa các băng nhóm tội phạm, giữ vững an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội trên địa bàn quản lý.

 

Một băng nhóm tội phạm bị Công an Trảng Bom bắt giữ trong cao điểm.

* Triển khai, quán triệt tốt

 

Với vai trò là cơ quan tham mưu thường trực trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, nên ngay từ khi có chỉ thị của Bộ Công an và Ban giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Trảng Bom đã khẩn trương xây dựng kế hoạch tấn công tội phạm trên toàn huyện nói chung và các kế hoạch chuyên đề để đi sâu bóc, tách các băng nhóm tội phạm và tệ nạn xã hội ở địa bàn giáp ranh, tội phạm trên các tuyến giao thông, trong các nhà trọ cũng như triển khai việc thực hiện tổng sinh hoạt các tổ nhân dân để tuyên truyền vận động mọi tầng lớp nhân dân cùng phối hợp với công an thực hiện tốt nội dung của đợt cao điểm. Cùng với việc làm trên, Công an huyện Trảng Bom cũng đã tích cực tham mưu cho Huyện ủy, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm của huyện ban hành các văn bản chỉ đạo các ban ngành đoàn thể và cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân cùng tham gia tấn công tội phạm. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên ngay từ khi triển khai cao điểm, khí thế hưởng ứng tham gia của quần chúng nhân dân, các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, viên chức ... trong việc tấn công tội phạm ở Trảng Bom diễn ra hết sức sôi nổi. Qua 2 đợt tổng sinh hoạt các tổ nhân dân trong toàn huyện, đã có 80% trong tổng số tổ (1.192 tổ) với trên 26.416 lượt người đại diện cho các gia đình tham dự tìm hiểu thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh để bà con nhận biết và cùng góp sức với công an nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm. Trong 2 đợt tổng sinh hoạt tổ nhân dân, ngoài việc đóng góp 5244 ý kiến giúp cho công an kịp thời khắc phục những điểm yếu, thiếu sót trong việc quản lý địa bàn, quản lý cơ sở, nhân dân còn cung cấp cho công an nhiều nguồn tin liên quan đến các băng nhóm tội phạm cũng như tự giác giao nộp nhiều loại vũ khí, vật liệu nổ, không để những thứ nguy hiểm này lọt vào tay kẻ xấu.

Bên cạnh đó, điều đáng ghi nhận trong cao điểm này là các lực lượng nghiệp vụ Công an huyện và công an các xã, thị trấn đã làm hết sức mình, luôn nêu cao tinh thần tận tụy, quyết tâm trong tấn công, triệt xóa các băng nhóm tội phạm.

 

* Kiềm chế tội phạm, làm rõ nhiều vụ phạm pháp

 

Theo thống kê chưa đầy đủ, trong thời gian 45 ngày triển khai thực hiện cao điểm (từ 1-1 đến 15-2-2008), Công an huyện Trảng Bom đã triệt xóa 5 băng ổ nhóm tội phạm hình sự, bắt xử lý 16 đối tượng. Trong đó có 1 băng chuyên phá hủy các công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia gồm 3 đối tượng; 1 băng cướp giật liên tỉnh 4 đối tượng; triệt xóa 4 băng nhóm tệ nạn xã hội, bắt 23 đối tượng bao gồm các tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc... Ngoài ra, Công an huyện Trảng Bom cũng đã làm rõ một băng tội phạm gồm 11 đối tượng do tên Phan Minh (SN 1987) và Đỗ Duy Khánh (SN 1989), cư ngụ ở xã Thanh Bình và KP9 phường Tân Hòa cầm đầu. Băng này đã gây ra 10 vụ cướp điện thoại di động, tiền của công nhân trong các khu công nghiệp Hố Nai, Sông Mây khi công nhân tan ca ra về ban đêm; 5 vụ trộm cắp xe máy ở địa bàn xã Hố Nai 3, Bắc Sơn và một vụ gây rối trật tự công cộng, giết người ở xã Hố Nai 3.

Cùng thời gian nêu trên, Công an huyện Trảng Bom cũng đã điều tra, làm rõ 27/32 vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn (đạt tỉ lệ 84%), khởi tố 27 vụ, 49 bị can; triệt xóa 7 tụ điểm mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, bắt xử lý 13 đối tượng; phát hiện, xử lý 7 vụ phạm pháp kinh tế; bắt giữ 5 đối tượng có lệnh truy nã... Đặc biệt, trong 6 ngày Tết từ 30 đến mùng 5 tháng Giêng, toàn huyện không để xảy ra tai nạn giao thông và thiệt hại do tai nạn giao thông.

Với kết quả vừa nêu, huyện Trảng Bom đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự trong cao điểm. Theo đánh giá của Ban giám đốc Công an tỉnh và Ban chỉ đạo cao điểm, huyện Trảng Bom đã chủ động nắm chắc tình hình hoạt động của các loại tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy và các loại tệ nạn xã hội trên địa bàn; kịp thời củng cố hồ sơ, xác định băng nhóm hoạt động hiện hành khá chính xác nên khi triển khai cao điểm đã đánh đúng, đánh trúng, không để xảy ra sai sót. Mặt khác, huyện cũng đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng tham gia nên kết quả mang lại trong cao điểm này là rất lớn.

Đ.V

 

 

Tin xem nhiều