Báo Đồng Nai điện tử
En

Kẻ trộm là khách mua nữ trang!

10:03, 07/03/2008

Công an TP.Biên Hòa vừa tiến hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thanh Loan (30 tuổi, ngụ ở KP3, phường Tân Hòa, Biên Hòa) về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, với thủ đoạn giả vờ mua nữ trang, Loan đã nhiều lần giở trò xảo thuật để chôm dây chuyền của các tiệm vàng.

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Loan

 Công an TP.Biên Hòa vừa tiến hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thanh Loan (30 tuổi, ngụ ở KP3, phường Tân Hòa, Biên Hòa) về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, với thủ đoạn giả vờ mua nữ trang, Loan đã nhiều lần giở trò xảo thuật để chôm dây chuyền của các tiệm vàng.

Sáng ngày 22-2-2008, một cô gái trẻ ăn mặc khá mốt đến tiệm vàng Kim Việt Tiến trên quốc lộ 15 (thuộc KP3, phường Trung Dũng, Biên Hòa) hỏi mua dây chuyền vàng. Nghe yêu cầu của khách, anh V., chủ tiệm vàng, đưa một số mẫu cho người khách hàng này lựa chọn. Sau một hồi ngắm nghía, cô gái trẻ chọn mua sợi dây hơn 2 chỉ vàng loại 9999 và trả tiền ra về. Một tuần sau, ngày 29-2-2008, cô gái trẻ quay lại gặp anh V. hỏi mua dây chuyền đúng kiểu sợi dây cô đã mua trước đó. Thấy lạ, anh V. buột miệng hỏi thì cô ta bảo mẹ mình thích kiểu này nên muốn mua luôn một cặp làm quà cưới cho người nhà. Do không nhớ loại dây chuyền cô ta muốn mua nên anh V. đem một số mẫu cho xem. Sau đó, cô ta chỉ vào một sợi dây chuyền khá lớn rồi bảo anh V. cắt ngắn bớt. Chiều khách, anh V. làm theo yêu cầu của cô gái. Nhưng sau khi đeo thử, cô gái trẻ lại chê sợi dây quá ngắn nên không muốn mua. Lúc bấy giờ, vợ anh V. đứng ở quầy hàng phát hiện số hàng mẫu đưa cho cô ta lựa chọn bị thiếu nên đòi xét người. "Bị xúc phạm", người khách trẻ phản ứng dữ dội: "Tôi là người mua hàng chứ phải loại trộm cắp gì đâu mà nghi ngờ !?". Vừa nói, cô ta móc cọc tiền khá dày chìa cho vợ chồng anh V. xem. Nhưng trước sự cương quyết làm ra lẽ của chủ tiệm vàng, cô ta buộc phải để cho vợ anh V. xét người. Trong tích tắc, vợ anh V. lôi ra sợi dây chuyền giống mẫu của tiệm được giấu trong túi áo khoác cô gái. Trước "bằng chứng" mười mươi này người khách bảo đó là sợi dây chuyền cô ta đã mua vào tuần trước. Tuy nhiên, anh V. cân thử thì thấy trọng lượng vàng không đúng loại của mình đã bán. Lập tức, cô ta lại bảo mình quên, rằng sợi dây đó mua ở một tiệm khác. Cô ta còn lớn tiếng: "Tôi mua có biên lai mua bán rõ ràng, anh cần thì tôi sẽ đưa cho xem...". Anh V. quyết định giữ lại sợi dây chuyền và yêu cầu cô ta đưa ra biên lai thì sẽ trả lại. Chỉ chờ có thế, cô ta để lại sợi dây chuyền rồi vội vàng lên xe gắn máy đi mất.

Khi người khách trẻ kỳ quái vừa mất hút khỏi tầm mắt, anh V. cảm thấy chột dạ nên mang sợi dây chuyền cô ta để lại thử lửa thì phát hiện đây là đồ giả. Anh V. lên xe đuổi theo nhưng không tìm ra và đành đến công an trình báo. Từ những tình tiết mà anh V. cung cấp, các trinh sát hình sự Công an Biên Hòa đã tích cực điều tra và nhanh chóng lần ra manh mối, bắt giữ người khách hàng kỳ lạ Nguyễn Thị Thanh Loan chỉ vài giờ sau đó. Lúc mới bị bắt, Loan tỏ ra ngoan cố chối tội. Nhưng khi được công an dẫn đến đối chất cùng anh V. và xem lại đoạn băng ghi hình cảnh xảo thuật của cô ta tại tiệm vàng, Loan đã phải cúi đầu nhận tội. Thì ra, do đã điều nghiên trước đó nên trước khi vào tiệm Loan đã chuẩn bị một sợi dây chuyền giả bỏ trong túi áo khoác. Sau đó, lợi dụng lúc anh V. và vợ đang lấy hàng theo yêu cầu của Loan, cô ta đã nhanh tay chôm 2 sợi dây chuyền (trọng lượng hơn 1 cây vàng loại 9999) rồi tuồn ra túi quần mà vợ chồng anh V. không kịp phát hiện. Khi vợ anh V. xét người đã phát hiện sợi dây này và giữ lại thì đó chỉ là sợi dây chuyền giả mà Loan đã dự định dùng làm tin để thoát thân theo sự tính toán từ trước. Trong lần mua vàng trước đó (ngày 22-2-2008), nhân lúc anh V. không chú ý, Loan cũng nhanh tay chôm được một sợi dây chuyền và bán được 3 triệu đồng.

Được biết, Loan có cuộc sống gia đình với chồng con ổn định và đang làm công nhân cho một công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại KCN Biên Hòa 2. Nhưng vì sao cô công nhân này không sống lương thiện bên chồng con mà lựa chọn con đường phạm pháp bằng trò xảo thuật trộm vàng khá chuyên nghiệp? Loan có đồng phạm hay không? Những nghi vấn này đang được công an điều tra làm rõ. Nhưng đây cũng là bài học cần cảnh giác đối với các chủ tiệm vàng về một trò trộm cắp khá tinh vi xảy ra trên địa bàn Biên Hòa trong thời gian qua.

Phạm Mai

 

Tin xem nhiều