Báo Đồng Nai điện tử
En

Hôm nay 18-3, mở phiên tòa lưu động xét xử bà bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa

05:03, 18/03/2008

Sáng nay 18-3, Tòa án nhân dân TP. Biên Hòa mở phiên lưu động tại nhà hát Nam Hà để xét xử bà Quảng Thị Kim Hoa (40 tuổi, ngụ ở số nhà 1/2, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa) về hành vi cố ý gây thương tích.

Sáng nay 18-3, Tòa án nhân dân TP. Biên Hòa mở phiên lưu động tại nhà hát Nam Hà để xét xử bà Quảng Thị Kim Hoa (40 tuổi, ngụ ở số nhà 1/2, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa) về hành vi cố ý gây thương tích. Đây là vụ án được dư luận hết sức quan thâm theo dõi, vì cách đây vài tháng, trên bản tin thời sự Đài truyền hình Việt Nam và Đồng Nai, nhiều người đã vô cùng phẫn nộ khi chứng kiến hành vi đánh đập trẻ em rất tàn nhẫn của bà bảo mẫu Hoa trong lúc cho trẻ ăn cơm tại cơ sở giữ trẻ của bà.

Được biết, dù không có nghiệp vụ sư phạm, không có giấy chứng nhận hành nghề nuôi dạy trẻ nhưng từ năm 2004 đến đầu năm 2008, bà Hoa đã nhận nuôi giữ nhiều trẻ từ 1-6 tuổi tại nhà. Tùy thời điểm, bà Hoa trông giữ từ 7-10 cháu với tiền công từ 300-600 ngàn đồng/tháng. Tuy nhiên, quá trình nuôi giữ trẻ, để cho các cháu nhỏ ăn uống, bà Hoa đã nhiều lần tát tay, ghịt tóc hoặc dùng thước nhựa, lược chải tóc, muỗng ăn cơm và tô nhựa đánh ép các cháu rất tàn nhẫn. Sự việc gây bất bình trong nhân dân tại khu vực gần nhà bà Hoa trong thời gian dài, nhưng đến khi các đài truyền hình phát bản tin thời sự về hành vi của bà Hoa thì dư luận xã hội đã phẫn nộ cực độ. Từ bản tin này, cơ quan công an vào cuộc và xác định việc bà Hoa đánh các cháu trong lúc cho ăn là có thật nên tiến hành bắt giữ để điều tra. Trước đó, từ nguồn tin phản ánh của nhân dân về việc bà Hoa hành hạ các cháu bé, ngày 13-11-2007, Phòng Giáo dục đào tạo Biên Hòa đã phối hợp cùng UBND phường Quyết Thắng tiến hành tổ chức kiểm tra. Do không có bằng chứng về việc bà Hoa đánh đập các cháu bé, Đoàn kiểm tra chỉ lập biên bản vi phạm đối với bà Hoa về việc nhận nuôi giữ trẻ không có giấy chứng nhận cho phép mở cơ sở nuôi dạy trẻ, không đủ yêu cầu về diện tích và vệ sinh cho trẻ... Đoàn yêu cầu bà phải chấp hành các quy định của Bộ Giáo dục - đào tạo về đảm bảo cơ sở vật chất cũng như phần chăm sóc trẻ. Đồng thời, Phòng Giáo dục đề nghị UBND phường theo dõi, giúp đỡ cơ sở nuôi giữ trẻ của bà Hoa. Tuy nhiên, sau khi bị lập biên bản, bà Hoa vẫn không chấp hành quy định, UBND phường thiếu sự giám sát chặt chẽ và các phụ huynh tiếp tục đưa con đến gởi khiến các cháu vẫn tiếp tục bị hành hạ...

Kết quả điều tra cho thấy, có nhiều cháu bị bà Hoa đánh trong lúc cho ăn cơm. Trong đó, cháu Huỳnh Thị Mỹ Duyên (SN 2005, con chị Nguyễn Thị Vân ở KP1, phường Tân Mai, TP. Biên Hòa) bị đánh nhiều lần với thương tích sưng nề vùng đỉnh, xây xát gò má, xuất huyết góc ngoài kết mạc mắt, bầm tím vai, mặt... Đồng thời, kết quả đo điện não tại Bệnh viện tâm thần trung ương 2 cho thấy, cháu bị rối loạn bệnh lý chưa biệt định v.v... với tỷ lệ thương tật 3%; cháu Phan Thành Đạt (14 tháng tuổi, con chị Võ Thị Mỹ Phụng, ngụ ở KP3, phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa) bị sẹo xây xát ở môi, kết quả đo điện não cũng cho thấy cháu bị rối loạn bệnh lý chưa biệt định với tỷ lệ thương tật 1%.

Liên quan đến việc hành hạ trẻ em, còn có hai con của bà Hoa là L.A (SN 1988) và L.A.T (SN 1991). Trong lúc phụ mẹ trông giữ và cho các cháu ăn, A. và T. đã có hành vi đánh các cháu. Nhưng xét thấy mức độ hành vi chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên cơ quan điều tra ra quyết  định xử phạt hành chính, cảnh cáo đối với hai đối tượng này.

Phạm Mai

Tin xem nhiều