Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội Cựu chiến binh Định Quán: Góp phần đẩy lùi cây cần sa lén lút trồng trên địa bàn

10:03, 10/03/2008

Những kẻ mua bán ma túy thường dùng thủ đoạn thuê nông dân trồng cây cần sa để dễ dàng lẩn trốn khi bị phát hiện. Một số nông dân ở các vùng sâu do hám lợi dễ dàng bỏ qua những nghi vấn về việc được người khác kín đáo thuê trồng loại cây bị cấm này.

Những kẻ mua bán ma túy thường dùng thủ đoạn thuê nông dân trồng cây cần sa để dễ dàng lẩn trốn khi bị phát hiện. Một số nông dân ở các vùng sâu do hám lợi dễ dàng bỏ qua những nghi vấn về việc được người khác kín đáo thuê trồng loại cây bị cấm này. Để ngăn chặn cây cần sa phát triển trên địa bàn, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Định Quán đã đưa công tác này vào một trong những nội dung chương trình công tác của Hội. Ông Nguyễn Doãn Xoa, Phó chủ tịch Hội CCB huyện cho biết, bọn mua bán cần sa thường ở nơi khác đến. Chẳng hạn vụ phát hiện trên 500 cây cần sa trồng ở ấp 94, xã Túc Trưng vào năm 2006, thủ phạm là một người ở khu vực Gia Kiệm (huyện Thống Nhất) đến thuê một vài nông dân ở ấp này trồng. Để nông dân hiểu biết, cảnh giác, Hội  CCB huyện đã biên soạn tài liệu tuyên truyền về những tác hại của cây cần sa trong nội dung tuyên truyền về phòng chống tội phạm ma túy trên địa bàn. Ông Xoa cho biết thêm, toàn huyện có 113 ấp, các ấp đều có Chi hội CCB. Qua các buổi sinh hoạt định kỳ, các Chi hội ấp khi tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đều nhấn mạnh về việc không tiếp tay cho kẻ xấu trồng cây ma túy trong xóm, ấp. Ông Nguyễn Văn Vượng, Phó chủ tịch Hội CCB xã Suối Nho cho biết, từ khi tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống trồng cây cần sa thì nông dân ở xã đã nhận dạng được cây ma túy này, nên kẻ gian khó bề cắm rễ ở đây. Cả năm 2007 chỉ có một vụ trồng 400 cây cần sa ở ấp 6 đã bị phát hiện. So với trước đây, có thể nói việc tuyên truyền của Hội CCB về phòng chống cây cần sa đã đem lại hiệu quả nhất định. Nông dân Trần Văn B. cho biết, nếu phát hiện có cây cần sa trong ấp người dân sẽ báo cho anh em CCB ở ngay ấp mình. Qua đó, Chi hội CCB sẽ báo tin cho công an đến xử lý.

Phó chủ tịch Hội CCB huyện Định Quán cho biết thêm, các cuộc họp giao ban của huyện đều đánh giá tình hình tệ nạn xã hội ở huyện trong năm 2007 đã giảm hẳn so với trước đây. Trong đó, tệ nạn ma túy cũng bị đẩy lùi ra khỏi đời sống xã hội, nhất là việc trồng cây cần sa trên địa bàn.

T.T

 

Tin xem nhiều