Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh nhau, 2 người chết... đuối(?)

10:03, 14/03/2008

Chiều ngày 12-3-2008, nhiều người dân cư ngụ ở khu vực Ông Kèo, xã Phước Khánh (huyện Nhơn Trạch) hết sức bàng hoàng khi phát hiện 2 xác chết là nam giới nổi lên trên sông Lòng Tàu, cách Công ty Zuki Sepre 24 (KCN Phước Khánh) khoảng 400m. Ngay sau đó vụ việc đã được nhanh chóng báo cáo cho cơ quan chức năng.

Chiều ngày 12-3-2008, nhiều người dân cư ngụ ở khu vực Ông Kèo, xã Phước Khánh (huyện Nhơn Trạch) hết sức bàng hoàng khi phát hiện 2 xác chết là nam giới nổi lên trên sông Lòng Tàu, cách Công ty Zuki Sepre 24 (KCN Phước Khánh) khoảng 400m. Ngay sau đó vụ việc đã được nhanh chóng báo cáo cho cơ quan chức năng. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra đã xác định danh tánh của 2 nạn nhân là anh Doãn Văn Hưởng (SN 1988) và Trần Văn Tuấn (SN 1984), cả hai đều là nhân viên bảo vệ của Công ty Zuki Sepre 24 bị chết do ngạt nước.

Tiến hành mở cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Hưởng và anh Tuấn, bước đầu cơ quan điều tra đã xác định, vào khoảng 17 giờ 30 ngày 10-3-2008, các đối tượng Nguyễn Thành Thơ (SN 1984, cư ngụ ở ấp Bàu Bông, xã Phước An); Phan Văn Bình (SN 1979, cư ngụ ở xã Phước Khánh) rủ thêm tên Thành cư ngụ ở phường Long Bình Tân (TP. Biên Hòa), đến xã Phước Khánh uống rượu. Sau khi uống hết khoảng 2 lít rượu, đến 22 giờ cùng ngày, cả 3 kéo nhau đi hát karaoke. Tuy nhiên, do đã khuya, không có nơi nào cho 3 thanh niên trên vào hát nên cả bọn kéo đến quán của anh Nguyễn Văn Bày gần Công ty Zuki Sepre 24 để uống nước. Trong lúc Thơ, Bình và Thành đang ngồi uống nước trong quán thì anh Bày đi ra phía trước quán cự cãi lớn tiếng với Hoàng Văn Thái, nhân viên bảo vệ của Công ty Zuki Sepre 24 vì trước đó 2 bên đã có mâu thuẫn. Thấy vậy nên Thơ, Bình, Thành cầm một số vỏ chai lọ trong quán chạy ra đòi đánh Thái. Bị Bày cản không cho đánh, nên Thơ, Bình, Thành bỏ ra phía ngoài.

Sau khi giảng hòa với Thái, Bày trở vô quán. Còn Thái thì chuẩn bị trở về công ty. Trên đường đi Thái lấy điện thoại gọi cho số anh em bảo vệ làm chung để báo tình hình. Thấy vậy Thơ, Bình, Thành xông vào đánh Thái. Trong lúc cuộc ẩu  đả không cân sức giữa Thái và nhóm thanh niên nêu trên đang diễn ra thì có một tốp bảo vệ 3-4 người làm chung với Thái nhận được điện báo đã chạy đến tiếp sức cho Thái. Mặc dù số bảo vệ của Công ty Zuki Sepre 24 đông hơn, nhưng do đánh nhau với số đối tượng say rượu khá liều lĩnh nên đành phải tháo chạy về cố thủ trong khu kho cảng Phước Khánh. Lúc này Thơ, Bình, Thành tiếp tục đuổi theo số bảo vệ và dùng gạch đá tấn công. Nhận được tin báo của quần chúng, Công an xã Phước Khánh nhanh chóng đến nơi can thiệp, vãn hồi trật tự.

Tiến hành điểm danh số bảo vệ của Công ty Zuki Sepre 24 trong phiên trực đêm hôm đó, mọi người thấy vắng mặt anh Hưởng và Tuấn. Tuy nhiên theo nhiều người nghĩ trong lúc tháo chạy, cả hai đã đi lạc và sợ nhóm của Thơ, Bình, Thành chặn đánh nên chưa dám quay về công ty. Thế nhưng trên thực tế trong lúc tháo chạy, do trời tối không thấy đường nên Tuấn và Hưởng đã lọt xuống sông tử nạn(?).

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đ.V

Tin xem nhiều