Báo Đồng Nai điện tử
En

Bà bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa lãnh án 18 tháng tù

01:03, 18/03/2008

Tại phiên tòa xét xử lưu động sáng nay (ngày 18-3-2008), Tòa án nhân dân TP. Biên Hòa đã tuyên phạt bà bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa (40 tuổi, ngụ ở số nhà 1/2, đường Võ Thị Sáu, KP3, phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa) 18 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Vụ án khép lại trong sự đồng tình ủng hộ của hàng ngàn người dân đến tham dự phiên tòa, những người từng phẫn nộ khi chứng kiến hành vi đánh đập trẻ em rất tàn nhẫn của bà bảo mẫu Hoa trong bản tin thời sự Đài truyền hình Việt Nam và Đồng Nai vào đêm 13-1-2008.

(ĐN)- Tại phiên tòa xét xử lưu động sáng nay ngày 18-3, Tòa án nhân dân TP. Biên Hòa đã tuyên phạt bà bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa (40 tuổi, ngụ ở số nhà 1/2, đường Võ Thị Sáu, KP3, phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa) 18 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Vụ án khép lại trong sự đồng tình ủng hộ của hàng ngàn người dân đến tham dự phiên tòa, những người từng phẫn nộ khi chứng kiến hành vi đánh đập trẻ em rất tàn nhẫn của bà bảo mẫu Hoa trong bản tin thời sự Đài truyền hình Việt Nam và Đồng Nai vào đêm 13-1-2008.

>>>Một số hình ảnh bên ngoài phòng xử án

 

Bà Hoa tại phiên tòa

Không còn vẻ dữ dằn như mọi người chứng kiến trước đây trên truyền hình, bà Hoa xuất hiện tại phiên tòa với vẻ mặt buồn rượi cùng những dòng nước mắt ăn năn hối lỗi. Tại tòa, dù luật sư bào chữa đã đưa ra nhiều lý do nhằm làm giảm tội nhưng trước đó bà Hoa đã hoàn toàn khai nhận những hành vi mà mình đã gây ra đối với các cháu bé tội nghiệp. Đồng thời, bà Hoa cũng gởi đến gia đình các cháu bé lời xin lỗi về việc làm sai trái của mình, gởi lời xin lỗi đối với tất cả những ai đã chứng kiến việc làm vô đạo đức của Hoa đối với các cháu bé trên truyền hình.

 

Dù không có nghiệp vụ sư phạm, không có giấy chứng nhận hành nghề nuôi dạy trẻ, nhưng từ năm 2004 đến đầu năm 2008, bà Hoa đã nhận nuôi giữ nhiều trẻ từ 1-6 tuổi tại nhà với tiền công từ 300-600 ngàn đồng/tháng. Trong quá trình giữ trẻ, để các cháu ăn uống, bà Hoa đã nhiều lần tát tay, giựt tóc hoặc dùng thước nhựa, lược chải tóc, muỗng ăn cơm và đồ nhựa đánh ép các cháu rất tàn nhẫn. Sự việc chỉ được phát hiện khi các phóng viên Đài PTTH Đồng Nai ghi hình, phát trên bản tin thời sự gây nên sự bất bình tột độ trong luận cả nước. Từ bản tin này, cơ quan công an vào cuộc và xác định việc bà Hoa đánh các cháu trong lúc cho ăn là có thật nên tiến hành bắt giữ để điều tra. Từ kết quả điều tra cho thấy, có dư nhiều cháu bị bà Hoa đánh trong lúc cho ăn cơm. Trong đó, cháu Huỳnh Thị Mỹ Duyên (SN 2005, con chị Nguyễn Thị Vân ở KP1, phường Tân Mai, TP. Biên Hòa) bị đánh nhiều lần với thương tích sưng nề vùng đỉnh, xây xát gò má, xuất huyết góc ngoài kết mạc mắt, bầm tím vai, mặt... Đồng thời, kết quả đo điện não tại Bệnh viện tâm thần trung ương 2 cho thấy, cháu bị rối loạn bệnh lý chưa biệt định v.v... với tỷ lệ thương tật 3%; cháu Phan Thành Đạt (14 tháng tuổi, con chị Võ Thị Mỹ Phụng, ngụ ở KP3, phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa) bị sẹo xây xát ở môi, kết quả đo điện não cũng cho thấy cháu bị rối loạn bệnh lý chưa biệt định với tỷ lệ thương tật 1%.

 

Ngoài bản án 18 tháng tù, hội đồng xét xử cũng tuyên buộc bà Hoa phải bồi thường cho gia đình cháu Duyên 6,8 triệu đồng tiền chi phí chữa trị, chăm sóc cháu trong thời gian điều trị.

 

P.M

 

Tin xem nhiều