Báo Đồng Nai điện tử
En

Án chung thân cho kẻ giết người cướp của

10:03, 26/03/2008

(ĐN)- Ngày 26-3, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án tổng hợp chung thân đối với Lê Thế Châu (25 tuổi, ngụ ở xã Bàu Sen, thị xã Long Khánh) về các tội giết người, cướp tài sản và hủy hoại tài sản.

(ĐN)- Ngày 26-3, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án tổng hợp chung thân đối với Lê Thế Châu (25 tuổi, ngụ ở xã Bàu Sen, thị xã Long Khánh) về các tội giết người, cướp tài sản và hủy hoại tài sản. Cùng các tội danh này, tòa cũng tuyên phạt kẻ đồng phạm Trần Quốc Sơn (21 tuổi, ngụ ở xã Suối Tre, thị xã Long Khánh) tổng mức hình phạt đến 30 năm tù.

Được biết, Châu và Sơn đều có tiền án và mới chấp hành hình phạt tù được vài tháng nhưng không tu tỉnh làm ăn lương thiện mà tiếp tục rủ nhau đi cướp tài sản kiếm tiền tiêu xài. Khoảng 22 giờ, ngày 22-2-2007, Châu và Sơn chuẩn bị dao mã tấu và đoạn gỗ gần 1m rồi đi xe gắn máy đến địa bàn ấp Núi Tung, xã Suối Tre tìm người cướp tài sản. Khi phát hiện anh N.T.H. và chị C.T.T đang ngồi tâm sự tại một bãi đất trống vắng người, chúng liền dùng hung khí trấn áp để cướp tài sản. Anh H. chưa kịp phản ứng liền bị Sơn kề dao vào cổ khống chế để cho Châu dùng đoạn gỗ đánh liên tiếp vào đầu của H. và T. đến ngất xỉu rồi lấy đi chiếc xe gắn máy và 300 ngàn đồng. Rất may, anh H. và chị T. cố lết ra đường kêu cứu và được người đi đường đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Trước khi gây ra vụ cướp này, khoảng 23 giờ ngày 15-2-2007, cả hai tên cũng dùng hung khí chặn đường cướp tài sản của ông Nguyễn Bá Dư (55 tuổi, ngụ ở xã Bảo Vinh, thị xã Long Khánh). Nhưng do ông Dư đánh trả quyết liệt nên chúng bỏ đi mà không cướp được tài sản.

Ngoài ra, rạng sáng ngày 23-2-2007, sau khi cướp được tài sản của anh H., Châu và Sơn dùng tiền ăn cướp rủ bạn gái đi hát karaoke ở KP5, phường Xuân An (thị xã Long Khánh). Tại đây, chúng lại gây gổ, đập phá tài sản và dùng xăng châm lửa đốt cổng quán rồi mới bỏ đi.

Phạm Mai

Tin xem nhiều