Báo Đồng Nai điện tử
En

Trưởng phòng Tài chính huyện Tân Phú liên quan gì đến một vụ đánh người?

09:02, 28/02/2008

Ngày 13-1-2008, Công an xã Phú Lộc và Công an huyện Tân Phú đã phải ra sức can thiệp việc một nhóm người ẩu đả, đánh nhau gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Điều đáng nói là trong vụ việc này lại có mặt ông Phạm Duy Thi, Trưởng phòng Tài chính huyện cùng một số người nhà của ông Thi.

Ngày 13-1-2008, Công an xã Phú Lộc và Công an huyện Tân Phú đã phải ra sức can thiệp việc một nhóm người ẩu đả, đánh nhau gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Điều đáng nói là trong vụ việc này lại có mặt ông Phạm Duy Thi, Trưởng phòng Tài chính huyện cùng một số người nhà của ông Thi.

 

Hàng rào đá giáp ranh giữa vườn của ông Kính với rẫy của mẹ ông Thi.

 

Sự việc được ghi nhận như sau:

Vào khoảng 19 giờ ngày 13-1, được tin cấp báo, một số người dân và Công an xã Phú Lộc vội vã đến nhà ông Nguyễn Văn Kính ở tổ 2, ấp 1, thì thấy ông Kính cùng vợ là bà Ôn Thị Thu Hồng đã bị đánh trọng thương. Trong nhóm người có mặt tại nhà ông Kính (đến trên 2 xe ô tô, gồm một xe taxi 7 chỗ mang biển số Vũng Tàu và một xe 4 chỗ mang biển số TP.Hồ Chí Minh), có ông Phạm Duy Thi, Trưởng phòng Tài chính huyện Tân Phú cùng 2 người em trai, mẹ ông Thi cùng vài người nữa. Thấy chủ nhà bị thương, lực lượng công an xã vội đưa đi cấp cứu, nhưng nhóm người này ngăn cản. Anh Đoàn, công an viên xã Phú Lộc có mặt tại hiện trường kể lại: "Một người xưng là bác sĩ thách thức, đòi hành hung cả lực lượng công an. Còn ông Thi thì ngăn không cho mang người bị thương đi và yêu cầu phải lập biên bản trước". Một nhân chứng kể, khi Công an xã đưa bà Hồng lên xe máy chở đi cấp cứu thì ông Thi chặn xe lại tắt chìa khóa và một người khác xô bà Hồng té xuống đất. Đến khi Công an xã phối hợp với Công an huyện đưa được vợ chồng ông Kính ra bệnh viện huyện Tân Phú thì nhóm người nhà ông Thi cũng ra đến bệnh viện. Tại đây, một người trong nhóm này tiếp tục quậy phá đòi đánh cả bác sĩ. Bác sĩ Vũ Đồng Khánh, phụ trách ca trực tối 13-1 cho biết: "Sau khi bệnh viện tiếp nhận 2 người bị thương thì khoảng 5 phút sau có 4-5 người kéo đến. Một người trong nhóm chửi bới um sùm trong khu vực cấp cứu của bệnh viện, đòi đánh y tá và tôi".

Vợ chồng ông Kính phải điều trị tại bệnh viện Tân Phú cả tuần. Ông Kính bị thương tích 11%, bà Hồng bị thương tích 5 %. Cho đến nay, ông Kính vẫn chưa hết bàng hoàng với sự việc xảy ra cho gia đình mình. Ông Kính cho biết: "Rẫy của gia đình ông Thi giáp với vườn nhà của tôi. Từ trước đến nay giữa hai gia đình chưa bao giờ xảy ra điều gì mất lòng nhau. Buổi chiều hôm xảy ra sự việc, bất ngờ mẹ và anh em ông Thi kéo vào nhà tôi. Gặp vợ tôi đang phơi cà phê ở sân nhà, bà Sáu Chánh (mẹ ông Thi) cho rằng tôi sắp đá làm hàng ranh lấn chiếm đất. Tôi đang tưới cà phê ở sau, nghe ồn chạy ra thì đã thấy vợ tôi bị đánh, tôi cũng bị người trong nhóm này dùng bồ cào đánh vào đầu, con trai tôi cũng bị đánh".

   Liên hệ với UBND xã Phú Lộc chúng tôi được biết, xã chưa hề nhận được khiếu nại tranh chấp đất đai liên quan đến sự việc này. Trước dư luận cho rằng vì ông Thi là Trưởng phòng Tài chính nên sự việc chậm được giải quyết. Ông Nguyễn Hồng Minh, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú cho biết: "Chính vì vậy mà Huyện ủy, UBND huyện không can thiệp vào và đã yêu cầu công an điều tra làm rõ!". Trao đổi với chúng tôi, trung tá Nguyễn Đức Tín, Phó trưởng Công an huyện Tân Phú cho biết: "Sự việc xảy ra và những người bị phản ánh là có. Sự việc đang được điều tra, tuy nhiên vấn đề khá phức tạp vì liên quan đến người ở địa phương khác".

Nguyên Lễ

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích