Báo Đồng Nai điện tử
En

Nổ do cưa đạn: 2 vợ chồng chết và một người con bị thương nặng

09:02, 27/02/2008

Chiều ngày 26-2, ông Trương Mậu Thân, 55 tuổi, cư ngụ tại ấp Trung Tín, xã Xuân Trường (huyện Xuân Lộc) đang cưa trái đạn thì bất ngờ trái đạn phát nổ, hất ông văng xa khoảng 10 mét, thân thể nhiều nơi bị biến dạng và chết ngay tại chỗ.

Chiều ngày 26-2, ông Trương Mậu Thân, 55 tuổi, cư ngụ tại ấp Trung Tín, xã Xuân Trường (huyện Xuân Lộc) đang cưa trái đạn thì bất ngờ trái đạn phát nổ, hất ông văng xa khoảng 10 mét, thân thể nhiều nơi bị biến dạng và chết ngay tại chỗ. Vợ của ông, bà Nguyễn Thị Toàn, 55 tuổi, đang nấu cơm tối trong bếp cũng bị miểng đạn bay trúng chết, hất xác của bà văng 5 mét. Đứa con út Trương Thị Nga 13 tuổi, vừa mới đi học về vào tắm cũng bị miểng đạn đâm xuyên bụng và trúng nhiều nơi trên ngực... Cháu đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh).
 
Đám tang 2 vợ chồng ông Thân và bà Toàn
 

Theo những người hàng xóm, ông Thân từ tỉnh Quảng Nam vào đây lập nghiệp. Ông bà có đến 6 người con. Người con đầu mới cưới vợ. Những người còn lại đều không có việc làm ổn định, chỉ hai đứa con nhỏ là còn đi học. Cháu Nga là con út, đang học lớp 6. Gia đình thuộc diện nghèo tại xã, hằng ngày ông đi rà sắt tìm phế liệu, trái đạn còn sót lại sau chiến tranh về cưa, đục lấy thuốc nổ và kim loại bán kiếm tiền. Ông làm nghề này cũng khá lâu nhưng đến lần "xử lý" trái đạn 105 ly của Mỹ thì phát nổ gây ra cái chết cùng lúc của cả hai vợ chồng, còn một đứa con thì bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Hoàn cảnh gia đình này hiện đang hết sức khốn khó. Đám tang của ông bà tổ chức đơn sơ trong căn nhà dột nát. Mọi chi phí cho đám tang và cứu chữa đứa con bị thương đang nhờ vào sự cưu mang giúp đỡ của bà con, chòm xóm và các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương. Theo chị Lữ Thị Đức, cán bộ phụ nữ ấp Trung Tín, đến sáng 27-2, huyện Xuân Lộc và bà con hàng xóm đã hỗ trợ được gần 7 triệu đồng. Số tiền trên cũng đã được gởi lên TP.Hồ Chí Minh để lo chi phí điều trị cho cháu Nga. Tuy nhiên, theo người đang chăm sóc cháu Nga tại bệnh viện thì do vết thương rất nặng nên cần một số tiền nhiều hơn mới mong cứu được cháu...

Cao Thuyên

 

 

Tin xem nhiều