Báo Đồng Nai điện tử
En

"Người nhà" của chủ xe

09:02, 27/02/2008

Trước khách sạn HL ở xã An Bình thuộc huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương) xảy ra một vụ xung đột. Hai thanh niên với dáng vẻ hung tợn xách mã tấu chặn chém một thanh niên đang đi xe gắn máy, làm thanh niên này phải... bỏ của chạy lấy người.

Trước khách sạn HL ở xã An Bình thuộc huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương) xảy ra một vụ xung đột. Hai thanh niên với dáng vẻ hung tợn xách mã tấu chặn chém một thanh niên đang đi xe gắn máy, làm thanh niên này phải... bỏ của chạy lấy người. Cuộc đuổi chém vẫn diễn ra quyết liệt dù lúc ấy những người hiếu kỳ bu đến xem rất đông. Bỗng một thanh niên với vẻ lo lắng bước ra đứng bên chiếc xe gắn máy la lớn:

- Yêu cầu giữ nguyên hiện trường. Không ai được đụng đến chiếc xe này, chờ công an đến giải quyết!

Nghe cũng có lý và những người đứng xem cũng cảm thấy yên tâm vì thanh niên bỏ xe chạy tháo thân vẫn còn có bạn hay người nhà trông chừng chiếc xe giùm. Do vậy, khi thấy không còn gì để xem nữa và mọi người đang từ từ giãn ra, còn anh thanh niên "người nhà" nói: "Thôi, đem xe về đồn cho công an giải quyết!" thì không ai ngăn cản gì cả.

Một lúc sau, thanh niên bỏ chạy là Trần Ngọc L., 28 tuổi, lò mò quay lại tìm xe thì nghe có... "bạn" hay "người nhà" gì đó đã lấy đi rồi. Hỏi kỹ không thấy có bạn hay người quen nào giống như người mà bà con nơi đây mô tả, L. đành phải đi trình báo công an. Với biện pháp nghiệp vụ đặc biệt, Công an huyện Dĩ An nhanh chóng xác định được tên "chôm" xe gắn máy của L. là Trần Quốc H. 20 tuổi, ở TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

Mới đây, kẻ nhân cơ hội đi ngang qua xã An Bình thấy người khác bị đuổi chém đã làm ra vẻ người nhà để chiếm xe gắn máy của nạn nhân đã bị Tòa án huyện Dĩ An tuyên phạt 9 năm tù vì tội "chiếm đoạt tài sản".

L.B.H

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích