Báo Đồng Nai điện tử
En

Một cách dạy con quái dị: Đem ra đường lột truồng, xích vào cột đèn đường

10:02, 15/02/2008

Trong khi dư luận chưa hết bức xúc về vụ hành hạ trẻ em của bà Quảng Thị Kim Hoa thì ngay tại ngôi nhà của "bà bảo mẫu tàn nhẫn" này lại tiếp tục xảy ra một vụ hành hạ trẻ em khác. Hai đứa trẻ đáng thương bị chính mẹ ruột của mình lột trần dẫn ra đường xích vào cột đèn đường để... dạy bảo. Người mẹ nhẫn tâm ấy lại chính là chị ruột của bà Hoa.

Trong khi dư luận chưa hết bức xúc về vụ hành hạ trẻ em của bà Quảng Thị Kim Hoa thì ngay tại ngôi nhà của "bà bảo mẫu tàn nhẫn" này lại tiếp tục xảy ra một vụ hành hạ trẻ em khác. Hai đứa trẻ đáng thương bị chính mẹ ruột của mình lột trần dẫn ra đường xích vào cột đèn đường để... dạy bảo. Người mẹ nhẫn tâm ấy lại chính là chị ruột của bà Hoa.

 

Hai cháu T.A và A.T bị xích vào cột đèn đường trong tình trạng chỉ mỗi quần lót trên người.

* Dạy con theo kiểu lạ đời

 

 Sáng ngày 14-2-2008, nhiều người dân đi trên đường Võ Thị Sáu (thuộc KP3, phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa) rất đau lòng khi chứng kiến cảnh 2 em nhỏ bị xích cổ chân vào cột đèn đường trong tình trạng chỉ còn độc chiếc quần lót trên người. Trong buổi sáng lạnh lẽo, hai đứa trẻ ngồi cúi gằm, giấu mặt vào tay, không dám trả lời mọi người khi được bắt chuyện. Vụ việc xảy ra ngay đầu con hẻm dẫn vào nhà của "hung thần hành hạ trẻ em" Quảng Thị Kim Hoa. Hai đứa bé đáng thương là anh em sinh đôi L.A.T và L.T.A., sinh năm 1994 - học sinh lớp 8 Trường THCS bán công Quyết Thắng (TP. Biên Hòa). May cho hai em khi những người đi đường chứng kiến sự việc xảy ra đã bức xúc trình báo cơ quan chức năng đến giải cứu kịp thời. Giữa vòng vây của người đi đường và một số cán bộ phường, bà Quảng Thị Kim Liên (42 tuổi), mẹ ruột của 2 em "hồn nhiên" giải thích: "Nhà nghèo mà tụi nó cứ đi chơi hoài, tui nói với tụi nó là phải cố đạt thành tích học sinh giỏi để lấy phần thưởng trên phường về giúp đỡ mẹ, mà tụi nó mê chơi rớt luôn học sinh giỏi, không được phần thưởng trên phường nữa". Bà Lê Thị Bê, 82 tuổi, mẹ ruột bà Liên, bán nước giải khát ngay đầu hẻm cho biết: "Hai thằng nhỏ hư lắm. Trước nay tụi nó đều là học sinh giỏi, nhưng từ trước Tết tới giờ chỉ toàn lo đi chơi game. Đưa tiền đóng học thêm tụi nó cũng lấy đi chơi game, đến nỗi bị thầy giáo dạy thêm đuổi học". Theo bà Bê, hình phạt lột quần áo, còng chân 2 em là do: "Cứ lúc mẹ vừa ra khỏi nhà đi làm là tụi nó lại trốn nhà đi chơi nên phải... còng chân lại cho khỏi đi...". Bà Bê còn giải thích, đây chỉ là một hình thức dạy con, không có gì là nghiêm trọng, 2 đứa nhỏ được còng ngay gần chỗ buôn bán của bà để dễ... trông coi (!?).

 

* Không phải cha mẹ là có quyền hành hạ con cái

 

Ngay khi nhận được tin báo của quần chúng, UBND phường Quyết Thắng kết hợp cùng công an phường đến hiện trường lập biên bản vi phạm, tịch thu tang vật và mời bà Liên về trụ sở công an phường giải quyết. Tại đây, bà Liên thừa nhận hành vi ngược đãi 2 đứa con ruột của mình. Bà Liên cho biết, hai em T.A và A.T trước đây đều là học sinh giỏi. Nhưng thời gian gần đây chúng ham mê chơi game mà bỏ chuyện học hành. Sáng hôm xảy ra sự việc, bà phát hiện hai đứa con không đến nhà thầy dạy toán học thêm như bà vẫn nghĩ mà chui vào tiệm internet chơi game. Khi hỏi cả hai đứa con thì chúng đều cho biết đã bỏ học thêm từ 4 tháng nay để lấy tiền chơi game. Trong lúc tức giận, bà bảo hai đứa lột quần áo (chỉ chừa chiếc quần lót trên người) rồi dẫn ra đường xích vào cột điện để "Bạn bè chúng đi qua nhìn thấy mà xấu hổ để chừa tật...". Bà Liên cũng thừa nhận đó là việc làm sai trái do nhận thức pháp luật còn thấp và viết cam kết không bao giờ tái phạm. Xét hành vi của bà Liên chưa đủ mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên công an phường đã lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển hồ sơ đến Công an TP. Biên Hòa để tiếp tục điều tra xử lý theo pháp luật.

Tuy không đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng hành vi của bà Quảng Thị Kim Liên khiến dư luận hết sức phẫn nộ. Bởi trong khi vụ bà bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa bạo hành trẻ em bị bắt giữ và chưa kịp đưa ra xét xử lưu động tại địa phương để làm gương thì ngay trong gia đình bà Hoa lại tiếp tục xảy ra vụ bà Liên (chị bà Hoa) hành hạ chính con ruột mình. Vụ việc xảy ra một lần nữa là lời cảnh báo đối với các bậc phụ huynh về hành vi ngược đãi, bạo hành với trẻ em hiện nay. Ông Huỳnh Cao Hải - Chủ nhiệm Ủy ban Chăm sóc gia đình và trẻ em tỉnh cho biết, hành vi của bà Liên chưa đủ mức xử lý hình sự nhưng đã vi phạm khoản 2 điều 17 Nghị định 114 ngày 3-10-2006 của Thủ tướng Chính phủ quy định việc xử phạt vi phạm hành chính về dân số và trẻ em. Theo đó, những người có hành vi đánh đập hoặc có hành vi bạo lực xâm phạm thân thể trẻ em làm cho trẻ em đau đớn về thể xác và tinh thần thì bị phạt tiền từ 2-5 triệu đồng. Ông Hải cũng nhấn mạnh: "Tất cả mọi công dân, kể cả các bậc cha mẹ, người thân trong gia đình, nếu có hành vi xâm hại đến trẻ em đều phải bị xử lý theo quy định của pháp luật. Đó có thể là  các hình thức xử lý hành chính hay truy cứu trách nhiệm hình sự tùy mức độ vi phạm...". Ông Lê Minh Công, Phó khoa tâm lý Bệnh viện tâm thần Trung ương 2 cho biết, với những trường hợp trẻ em nghiện cho game, các bậc cha mẹ nên đưa con đến các trung tâm tham vấn đề giúp đỡ về mặt tâm lý là cách tốt nhất. Với cách giáo dục con theo kiểu bà Liên chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý, khiến các em mặc cảm với xã hội, xấu hổ với bạn bè, thậm chí sẽ hình thành ý nghĩ tự sát. Hai em đang ở độ tuổi biến động tâm lý rất lớn nên cách giáo dục không phù hợp sẽ in sâu vào tâm hồn các em dẫn đến sự hình hành nhân cách sau này...

Vi Lâm – Phạm Mai

 

 

Tin xem nhiều