Báo Đồng Nai điện tử
En

Giành chơi bi-da, một thanh niên bị đâm chết

10:02, 15/02/2008

Sáng sớm ngày 14-2 (mùng 8 Tết), trong lúc ra phía sau nhà để quét dọn vệ sinh, ông Nguyễn Đăng Khởi, cư ngụ ở ấp 1, xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc) bỗng tá hỏa khi phát hiện bên hông chuồng heo có một xác chết co quắp trên vũng máu.

Sáng sớm ngày 14-2 (mùng 8 Tết), trong lúc ra phía sau nhà để quét dọn vệ sinh, ông Nguyễn Đăng Khởi, cư ngụ ở ấp 1, xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc) bỗng tá hỏa khi phát hiện bên hông chuồng heo có một xác chết co quắp trên vũng máu. Hoảng sợ, ông Khởi lập tức trình báo sự việc với chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, Công an huyện Xuân Lộc đã tức tốc vào cuộc. Bước đầu, cơ quan Công an đã xác định danh tánh của người chết là anh Nguyễn Viết Phương, sinh năm 1982, cư ngụ ở ấp 1, xã Xuân Hưng. Nạn nhân tử vong là do bị vết đâm xuyên ngực làm thủng tim.

Tiến hành thu thập thông tin liên quan đến vụ án, được biết vào lúc 21 giờ ngày 13-2 (mùng 7 Tết), Nguyễn Viết Phương đi cùng với 3 người bạn đến nhà ông Nguyễn Đăng Khởi để chơi bi-da. Trong lúc Phương cùng nhóm bạn đang chơi thì có Phan Thế Long (SN 1988, cư ngụ ở ấp 1, xã Xuân Hưng) cùng với Nguyễn Mạnh Minh, Nguyễn Long, Lê Chung, Bùi Thanh Tuấn, Lê Văn Quí, Nguyễn Ngọc Trai, Nguyễn Văn Mạnh (đều cư ngụ ở ấp 1 và ấp 2 xã Xuân Hưng) kéo đến đòi Phương phải giao bàn bi-da lại cho nhóm của Long chơi. Phương cùng nhóm bạn của mình không đồng ý. Do vậy, nhóm của Phan Thế Long đã xông vào tấn công nhóm của Nguyễn Viết Phương. Trong lúc ẩu đả, Phan Thế Long đã dùng con dao tự chế mang theo trong người đâm vào ngực Nguyễn Viết Phương. Do bị yếu thế hơn nên Nguyễn Viết Phương và nhóm bạn của mình bỏ chạy. Khi lực lượng Công an xã Xuân Hưng đến nơi can thiệp thì các đối tượng tham gia đánh nhau đã giải tán nên không ai phát hiện việc Nguyễn Viết Phương bị trọng thương và gục chết bên hông chuồng heo nhà ông Nguyễn Đăng Khởi.

Ngay trong buổi sáng 14-2, Công an huyện Xuân Lộc đã khởi tố vụ án và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Phan Thế Long - đối tượng chính đã đâm chết Nguyễn Viết Phương cùng đồng bọn của Long khi các đối tượng này chuẩn bị hành trang ra quốc lộ 1A đón xe chạy đi các nơi lẩn trốn.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo pháp luật.

Đ.V

Tin xem nhiều