Báo Đồng Nai điện tử
En

Một giáo viên có hành vi sàm sỡ học sinh

08:01, 29/01/2008

Thầy giáo Phạm Văn Toản, giáo viên lớp 4/3 Trường tiểu học C. (phân hiệu 2) bị phụ huynh và giáo viên tố cáo đã có hành động sàm sỡ, xâm phạm các em học sinh nữ của lớp mình. Trong bản tường trình, giáo viên (GV) này đã thừa nhận hành vi thiếu văn hóa với các em học sinh.

Thầy giáo Phạm Văn Toản, giáo viên lớp 4/3 Trường tiểu học C. (phân hiệu 2) bị phụ huynh và giáo viên tố cáo đã có hành động sàm sỡ, xâm phạm các em học sinh nữ của lớp mình. Trong bản tường trình, giáo viên (GV) này đã thừa nhận hành vi thiếu văn hóa với các em học sinh. 

 

Vụ việc bị phanh phui khi bà nội của N - một học sinh lớp 4/3 bị GV Phạm Văn Toản có hành vi quấy rối - đã đến trường tố cáo. Ngày 10-1, một số phụ huynh và giáo viên cũng đã gửi đơn nặc danh đến các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra và xử lý nghiêm trường hợp này. Đơn thư cho rằng, GV Toản đã có hành vi sàm sỡ 5 học sinh ở lớp 4/3 đang dạy bằng cách gọi học sinh lên bảng, giở trò bằng cách sờ soạng các em.

Chánh thanh tra Sở GD-ĐT Nguyễn Đình Chiến cho biết: "Ngay khi nhận đơn, dù là đơn nặc danh nhưng với tình tiết cụ thể và nghiêm trọng, liên quan đến nhân cách, đạo đức giáo viên và sức khỏe, tinh thần học sinh, chúng tôi đã chuyển đơn và yêu cầu Phòng Giáo dục Long Thành nhanh chóng xác minh, làm rõ báo cáo kết quả về Sở".

Theo bà Nguyễn Kim Vân, cán bộ tổ chức Phòng Giáo dục huyện Long Thành, Phòng cũng liên tiếp nhận được đơn thư tố cáo của phụ huynh học sinh về hành vi của GV Phạm Văn Toản. Và ngay khi nhận được đơn tố cáo của bà nội em N. vào ngày 9-1, Trường tiểu học C. đã yêu cầu GV Toản giải trình. Cùng lúc, phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Chung và chủ tịch công đoàn Phan Kiều Dung đã đến nhà học sinh để tìm hiểu sự việc, lắng nghe ý kiến của phụ huynh. Sau đó, trường tiến hành đình chỉ việc đứng lớp đối với GV Toản, yêu cầu giáo viên này viết bản tường trình sự việc. Trong bản tường trình, GV Toản thừa nhận hành vi thiếu văn hóa với học sinh N. Riêng học sinh N. cho biết, GV Toản đã làm nhiều lần với các bạn nữ khác khi thầy kêu lên bảng hoặc trong giờ ra chơi.

Cũng theo bà Vân, ngày 11-1, Phòng Giáo dục huyện đã chỉ đạo Trường tiểu học C. lập hội đồng kỷ luật, tiếp tục đình chỉ công tác GV Toản.  Trong biên bản buổi họp tổ chức kiểm điểm và đề nghị hình thức kỷ luật GV Toản vào ngày 11-1, ý kiến của các giáo viên cho rằng hành vi của GV Toản là không thể chấp nhận được, đó là việc làm thiếu nhân phẩm, đạo đức, danh dự, cần phải xử lý đến nơi đến chốn.

Hiện hồ sơ vụ việc đã được Phòng Giáo dục huyện Long Thành chuyển qua cơ quan công an điều tra tiếp tục làm rõ.

Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Minh Hoàng cho rằng, Sở GD-ĐT chỉ đạo Phòng Giáo dục Long Thành giải quyết theo đúng quy định của ngành. Ông khẳng định, ngành kiên quyết loại trừ GV mất tư cách đạo đức ra khỏi bục giảng.

B.Trang

 

Tin xem nhiều