Báo Đồng Nai điện tử
En

Đột kích trường gà di động ở thị trấn Tân Phú

10:01, 14/01/2008

Gần đây, ở thị trấn Tân Phú (huyện Tân Phú) nổi lên nạn cờ bạc dưới hình thức đá gà. Có trường gà mỗi ngày thu hút hàng trăm con bạc từ các nơi kéo đến sát phạt và đã đẩy nhiều gia đình đến chỗ tán gia bại sản.

Gần đây, ở thị trấn Tân Phú (huyện Tân Phú) nổi lên nạn cờ bạc dưới hình thức đá gà. Có trường gà mỗi ngày thu hút hàng trăm con bạc từ các nơi kéo đến sát phạt và đã đẩy nhiều gia đình đến chỗ tán gia bại sản.

 

Dương Thanh Giàu, Du Khin Sấy (bên trái) cùng các đối tượng bị bắt quả tang.

* Trường gà lưu động

 

Qua phản ánh của người dân kết hợp với công tác trinh sát địa bàn, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an Đồng Nai (PC14) xác định tổ chức đá gà ăn tiền ở thị trấn Tân Phú là có thật. Và một kế hoạch điều nghiên, triệt phá trường gà này được BCH Phòng PC14 gấp rút triển khai. Qua công tác điều tra, các trinh sát đội chống tệ nạn xã hội Phòng PC14 đã xác định đối tượng cầm đầu tổ chức cờ bạc này là Dương Thanh Giàu (40 tuổi, cư ngụ ở khu 3, thị trấn Tân Phú). Giàu là đối tượng trước đây có tham gia trong ngành công an, nhưng do ý thức tổ chức kỷ luật kém và vi phạm đạo đức nghề nghiệp nên đã bị sa thải. Khi đứng ra tổ chức trường gà, Giàu đã chọn đàn em thân tín là Du Khin Sấy (47 tuổi, cư ngụ ở khu 5, thị trấn Tân Phú) phụ việc trông coi trường gà.

Hàng tuần, Giàu chỉ tổ chức đá gà vào các ngày thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ. Để qua mặt chính quyền và tránh sự phát hiện của công an, Giàu thường đổi địa điểm tổ chức đá gà và đưa sâu vào các khu rừng Giá Tỵ ở thị trấn Tân Phú hoặc các khu rẫy vắng ở xã Phú Lộc. Mặt khác, để đảm bảo bí mật, an toàn cho sự hoạt động của trường gà, trước khi tổ chức các trận đá gà, Giàu chỉ liên lạc với các con bạc qua điện thoại. Đồng thời, Giàu còn dùng một số tay chân để cảnh giới từ xa, nếu thấy có dấu hiệu bất thường là lập tức giải tán. Tài liệu trinh sát còn cho thấy, bình quân mỗi ngày trường gà do Giàu tổ chức thu hút khoảng 100 con bạc, thậm chí cao điểm có lúc con số tham gia lên đến 200 người. Trong đó có cả cán bộ, nhân viên nhà nước.

 

* Đột kích

 

Sau khi nắm chắc quy luật tổ chức hoạt động của ổ tệ nạn này, nhận lệnh của Ban giám đốc Công an tỉnh, Phòng PC 14 quyết định phá án. Ngày 12-1-2008, lực lượng trinh sát của đội 6 - Phòng PC 14 có sự tăng cường phối hợp của lực lượng cảnh sát bảo vệ (PC22) bí mật lên đường đến Tân Phú. Tại đây, các anh đã nắm được thông tin Giàu chuyển địa điểm đá gà đến ấp 2, xã Phú Lộc. Vị trí điểm đá gà mới nằm trong một khu rẫy hiểm trở cách quốc lộ 20 hơn 3km. Để vào rẫy này chỉ có một con đường hẹp và chỉ đủ cho 1 chiếc xe máy chạy qua, nhưng mặt đường thì đầy đá ong lởm chởm rất khó đi. Mặc dù gặp trở ngại, nhưng với quyết tâm phải triệt phá bằng được trường già này, BCH phòng PC14 đã tập trung chỉ đạo lực lượng đánh án vận dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ lần lượt đưa được các trinh sát cùng các chiến sĩ tham gia trận đánh vượt qua được hàng rào cảnh giới của Giàu để tiếp cận mục tiêu. Có thể nói, việc chuyển quân cũng hết sức bí mật. Đến 15 giờ cùng ngày, lực lượng tham gia trận đánh đã lọt được vào bên trong địa điểm đá gà. Lúc này có mặt tại trường gà để tham gia sát phạt có trên 100 đối tượng. Do mải mê ăn thua nên Giàu và các con bạc đã không để ý đến sự xuất hiện của các vị khách không mời mà đến này. Sau khi ổn định đội hình chiến đấu và xác định các đối tượng cần phải bắt giữ ngay tại chỗ, lực lượng đánh án đã đồng ý xung trận. Trận "đánh" diễn ra hết sức bất ngờ làm các đối tượng không kịp trở tay. Đến khi hoàn hồn, một số con bạc bỏ chạy tán loạn như bầy ong vỡ tổ. Tuy nhiên, Dương Thanh Giàu, Du Khin Sấy và 24 con bạc khác đã bị bắt tại trận cùng với số tang vật là 26 con gà, 10 cặp cựa gà, 9 xe máy, 4 DTDĐ và 5,4 triệu đồng tiền mặt.

Trước cơ quan công an, Dương Thanh Giàu khai rằng mỗi độ gà được đá với giá 2 triệu đồng (đá xổ), đó là không kể các con bạc bên ngoài đặt cược với nhau. Mỗi trận, Giàu thu 10% hoa hồng. Bình quân mỗi ngày Giàu thu 800 ngàn đồng hoa hồng từ tay các con bạc. Việc triệt hạ trường gà đầy tai tiếng này của Phòng PC14 đã mang lại niềm tin cho người dân ở thị trấn Tân Phú trong cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết 2008.

 Được biết cùng thời gian nêu trên, thực hiện phương án hợp đồng tác chiến, Công an huyện Định Quán cũng đã bất ngờ ra quân tấn công triệt hạ tụ điểm đá gà ở ấp Phú Tân, xã Phú Cường do tên Nguyễn Thanh Dũng, cư ngụ tại địa phương cầm đầu, tạm giữ 35 đối tượng, 23 xe máy, 2 con gà và trên 11 triệu đồng tiền tang vật.

Đ.V

 

Tin xem nhiều