Báo Đồng Nai điện tử
En

TP. Biên Hòa: Nhiều thùng rác công cộng bị phá hoại

10:07, 04/07/2007

Để tạo điều kiện cho nhân dân và khách vãng lai bỏ rác đúng quy định và thuận tiện trong thu gom rác thải, hạn chế ô nhiễm môi trường, Công ty Dịch vụ môi trường đô thị Biên Hòa đã tiến hành lắp đặt 110 thùng rác công cộng tại 11 tuyến đường chính thuộc các phường: Thanh Bình, Hòa Bình, Trung Dũng, Quyết Thắng, Quang Vinh, Thống Nhất, Tân Phong, Tân Tiến, Tân Mai.

Nhiều thùng rác đã bị mất nắp đậy.

Để tạo điều kiện cho nhân dân và khách vãng lai bỏ rác đúng quy định và thuận tiện trong thu gom rác thải, hạn chế ô nhiễm môi trường, Công ty Dịch vụ môi trường đô thị  Biên Hòa đã tiến hành lắp đặt 110 thùng rác công cộng tại 11 tuyến đường chính thuộc các phường: Thanh Bình, Hòa Bình, Trung Dũng, Quyết Thắng, Quang Vinh, Thống Nhất, Tân Phong, Tân Tiến, Tân Mai. Thế nhưng sau gần 1 năm đưa vào sử dụng, nhiều thùng rác công cộng đã bị kẻ xấu phá hoại hư hỏng.

Hầu hết các thùng rác đã bị cắt trộm nắp, phá đai bảo vệ, thậm chí có thùng rác đã bị những người buôn bán hàng ăn bỏ than tổ ong đang nóng và bỏ nhang đang cháy vào làm cho thùng rác bị nóng chảy, bục đáy, biến dạng, dẫn đến hư hỏng nặng. Công ty dịch vụ môi trường đô thị Biên Hòa đã nhiều lần thay thế thùng rác mới, đồng thời đề nghị các phường, xã kiểm tra thường xuyên nhưng tình trạng phá hoại thùng rác công cộng vẫn diễn ra.

K.C

 

Tin xem nhiều