Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin thêm về vụ bé gái 16 tháng tuổi bị xâm hại nghiêm trọng đến thân thể

09:07, 06/07/2007

Về nguyên nhân gây thương tích cho cháu T. (16 tháng tuổi), cô H. (người trông giữ cháu T.) nhiều lần có những lời khai bất nhất.

Về nguyên nhân gây thương tích cho cháu T. (16 tháng tuổi), cô H. (người trông giữ cháu T.) nhiều lần có những lời khai bất nhất.

Trước những lời khai có nhiều mâu thuẫn so với tỷ lệ thương tích và nơi  bị thương tích của cháu T., ngày 3-7, Công an TP. Biên Hòa đã tiến hành cuộc thực nghiệm điều tra bằng cách cho cô H. diễn lại quá trình tắm rửa cho cháu T., dẫn đến gây thương tích.

Chứng kiến cuộc thực nghiệm điều tra có đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP. Biên Hòa, Hội Liên hiệp phụ nữ, Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em  Biên Hòa, cán bộ pháp y của Trung tâm y tế giám định pháp y, cán bộ kỹ thuật hình sự và một số phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, còn có luật sư Trương Thị Cẩm Hòa (thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Bình Định, chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh) tình nguyện tư vấn miễn phí cho gia đình bé T.

Chứng kiến quá trình thực nghiệm, nhiều đại diện có những ý kiến khác nhau. Thiếu tá Phạm Duy Hưng (Đội hình sự Công an Biên Hòa) cho biết: "Đây chỉ là cuộc thực nghiệm để xem thực tế các thao tác trong lúc tắm cho cháu bé có thể dẫn đến thương tích như vậy không. Còn để đi đến kết luận chính thức, chúng tôi còn phải tiếp tục cuộc điều tra lấy lời khai của các đương sự, của nhân chứng, phối hợp với kỹ thuật hình sự và tổng hợp thêm những yếu tố trong quy luật hình thành thương tích mới đưa ra kết luận".

Phương Liễu

Tin xem nhiều