Phiên tòa xét xử vụ tiêu cực ở hồ Cầu Mới:
Tạm hoãn phiên tòa để thay hội thẩm nhân dân

09:07, 06/07/2007

Ngày 5-7-2007, Tòa án nhân dân huyện Long Thành mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ tiêu cực ở dự án hồ Cầu Mới. Tuy nhiên, sau một ngày thẩm vấn các bị cáo, sáng ngày 6-7, Hội đồng xét xử đã tuyên tạm hoãn phiên tòa vì một vị hội thẩm nhân dân tham gia trong Hội đồng xét xử vốn là thành viên trong hội đồng bồi thường huyện (đơn vị có liên quan đến vụ án).

Ngày 5-7-2007, Tòa án nhân dân huyện Long Thành mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ tiêu cực ở dự án hồ Cầu Mới. Tuy nhiên, sau một ngày thẩm vấn các bị cáo, sáng ngày 6-7, Hội đồng xét xử đã tuyên tạm hoãn phiên tòa vì một vị hội thẩm nhân dân tham gia trong Hội đồng xét xử vốn là thành viên trong hội đồng bồi thường huyện (đơn vị có liên quan đến vụ án). Dự kiến, phiên tòa sẽ được xét xử lại vào ngày 16-7-2007 với thành phần Hội đồng xét xử mới để đảm bảo tính khách quan.

Liên quan đến vụ tiêu cực hồ Cầu Mới, trao đổi với phóng viên báo Đồng Nai, ông Huỳnh Thanh Sa, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Long Thành, cho biết đã tiến hành xử lý kỷ luật đối với các cán bộ đảng viên sai phạm có liên quan. Cụ thể,  Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã có hình thức xử lý kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với các ông: Võ Đình Việt (Giám đốc Ban quản lý dự án huyện), Trần Văn Đức, Nguyễn Tấn Hưng (cán bộ Phòng Tài nguyên - môi trường) và Lê Văn Lập (Phó chủ tịch UBND xã Bàu Cạn). Đồng thời xử lý hình thức khiển trách về Đảng đối với các ông: Lê Hoàng Sơn, Nguyễn Minh Khánh (thành viên trong Hội đồng bồi thường), Nguyễn Quang Điêm (cán bộ Văn phòng UBND xã Bàu Cạn). Ngoài ra, cấp cơ sở cũng có hình thức xử lý cảnh cáo và khiển trách đối với các ông bà: Nguyễn Tuấn Anh, Trần Hoài Phong và Lâm Thị Hồng Anh (vợ ông Việt).

Phạm Mai

Tin xem nhiều