Đứng xem đánh nhau, một người bị đâm chết
* Cơ quan điều tra truy lùng chủ xe và lơ xe khách 16L-0739

10:07, 04/07/2007

Khoảng 17 giờ 30 ngày 3-7, trong lúc đứng xem hành khách và tài xế xe khách gây gổ với nhau tại ngã 3 Trị An (xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom), anh Trần Chí Trung (18 tuổi, người dân xã Bắc Sơn) đã bị phụ xe đâm nhầm dẫn đến tử vong.

Khoảng 17 giờ 30 ngày 3-7, trong lúc đứng xem hành khách và tài xế xe khách gây gổ với nhau tại ngã 3 Trị An (xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom), anh Trần Chí Trung (18 tuổi, người dân xã Bắc Sơn) đã bị phụ xe đâm nhầm dẫn đến tử vong.

Được biết, anh Đặng Thành Thái (32 tuổi, ngụ ở thôn Đông Tân, xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đón xe khách 52 chỗ ngồi chạy tuyến Bắc - Nam biển số 16L-0739 từ ngã ba nghĩa trang quốc lộ 1 (thuộc xã Hoàng Mai, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) để đi vào Đồng Nai với giá thỏa thuận là 250.000 đồng. Nhưng khi xe chạy đến Quảng Bình, chủ xe (đồng thời là lái xe) và phụ xe lại đòi thêm 100.000 đồng. Anh Thái chỉ đồng ý trả thêm 50.000 đồng nhưng chủ xe và phụ xe vẫn không chịu mà giật bóp anh Thái lấy đủ 100.000 đồng. Anh Thái bất bình nhưng không dám chống trả mà âm thầm nhắn tin cho người quen đứng chờ sẵn ở ngã ba Trị An để đòi tiền lại. Đến khoảng 17 giờ, xe chạy đến ngã 3 Trị An thì Cường (em trai anh Thái) cùng một người tên Thiện (không rõ lai lịch) chặn xe lại yêu cầu chủ xe trả lại 100.000 đồng. Chủ xe không đồng ý khiến hai bên gây gổ dẫn đến đánh nhau. Ngay lúc đó, những người phụ xe lấy dao, ống tuýp sắt (để sẵn trên xe) đuổi đánh anh em Thái, Cường, Thiện. Trong lúc hăng máu đánh chém, các phụ xe lại đâm nhầm anh Trung đang đứng xem gần đó rồi cả bọn lên xe chạy hướng về TP.Hồ Chí Minh. Hậu quả, anh Trung bị tử vong lúc 21 giờ cùng ngày dù được đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Riêng đối với xe khách 16L-0739, ngay khi nhận được tin báo, các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã phối hợp cùng các lực lượng Công an tỉnh truy đuổi và xác minh chiếc xe cùng đối tượng gây án tại bến xe miền Đông và một số điểm đón trả khách dọc tuyến từ Biên Hòa đi TP.Hồ Chí Minh nhưng không phát hiện được tung tích chiếc xe này. Hiện Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự giết người và tập trung xác minh, truy lùng, bắt giữ xe và các đối tượng gây án để điều tra làm rõ.

Phạm Mai

Tin xem nhiều