Báo Đồng Nai điện tử
En

Vừa ra tù đã đi cướp

11:06, 11/06/2007

Mới đây, Công an huyện Xuân Lộc đã làm hồ sơ đề nghị cấp trên khen thưởng đột xuất cho anh Nguyễn Việt Tiến, cư ngụ ở ấp 2, xã Xuân Tâm (huyện Xuân Lộc) vì có tinh thần dũng cảm bắt 2 tên cướp giật khi chúng vừa thực hiện hành vi gây án và trên đường tháo chạy.

Từ trái sang: Thi, Thắng

Mới đây, Công an huyện Xuân Lộc đã làm hồ sơ đề nghị cấp trên khen thưởng đột xuất cho anh Nguyễn Việt Tiến, cư ngụ ở ấp 2, xã Xuân Tâm (huyện Xuân Lộc) vì có tinh thần dũng cảm bắt 2 tên cướp giật khi chúng vừa thực hiện hành vi gây án và trên đường tháo chạy.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, khoảng 8 giờ ngày 31-5-2007, Trương Nhật Thi, 24 tuổi, cư ngụ ở số 69, đường Khổng Tử, phường Xuân Trung (TX. Long Khánh) đã dùng xe mô tô số 60S2-6436 đến rủ Trần Bá Thắng, 33 tuổi, cư ngụ ở đường Nguyễn Văn Bé, phường Xuân Trung đi cướp giật lấy tiền tiêu xài. Trên đường đi gây án, để tránh bị phát hiện, 2 tên đã tháo bảng số thật của chiếc xe và gắn vào bảng số giả 53R4-4532 rồi chở nhau đến khu vực xã Xuân Tâm "ăn hàng". Sau khi chạy rảo nhiều vòng trên tuyến quốc lộ 1A để tìm mục tiêu cướp giật nhưng không được, 2 tên cho xe vào khu vực ấp Gia Ui. Thấy có quán nước ven đường, 2 tên dừng xe lại quan sát. Lúc này, cháu Võ Thị Thùy Linh, chủ quán đứng bán hàng có đeo sợi dây chuyền trên cổ nên 2 tên quyết định hành động. Thắng bước vào quán vờ mua chai nước ngọt. Thi ở bên ngoài nổ xe máy chờ sẵn. Trong lúc cháu Linh đang khui chai nước ngọt đổ bào bọc ni-lông thì bất ngờ, Thắng nhanh tay giật sợi dây chuyền của cháu Linh và phóng ra ngoài để đồng bọn chở nhau tẩu thoát. Nghe tiếng tri hô của cháu Linh, nhiều quần chúng nhân dân trong đó có anh Nguyễn Việt Tiến, lập tức đuổi theo để truy bắt 2 tên cướp. Tuy nhiên, do 2 tên cướp chạy xe quá nhanh, liên tục lạng lách, thay đổi hướng chạy nên lực lượng truy đuổi không thể bắt được chúng. Nhận được tin báo, Công an xã Xuân Tâm tổ chức lực lượng chốt chặn ở các ngã đường dẫn ra quốc lộ 1A để khóa đuôi bọn cướp. Do bị bịt hết lối ra, nên 2 tên cướp đã cho xe đảo qua khu vực đập tràn thuộc Trường bắn 109. Phát hiện 2 tên cướp, anh Nguyễn Việt Tiến đã dùng xe máy của mình bám theo. Không kể hiểm nguy, Tiến đã cho xe tông thẳng vào xe 2 tên cướp khiến chúng té ngã xuống đường để công an kịp thời bắt giữ.

Cơ quan điều tra Công an huyện Xuân Lộc cũng đã xác định Trương Nhật Thi và Trần Bá Thắng là những đối tượng có tiền án về tội mua bán, sử dụng trái phép các chất ma túy. Trong đó Thi có tiền án 7 năm tù, Thắng 10 năm tù. Cả 2 đã nhiễm HIV vào giai đoạn cuối nên được cơ quan chức năng cho gia đình bảo lãnh đưa về nhà trị bệnh. Thế nhưng vừa được tha thì chúng lại tiếp tục gây án. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Đ.V

 

Tin xem nhiều