Võ Phú Hùng với hành trình xuyên Việt: "Vì một xã hội giàu đẹp văn minh, hãy nói không với ma túy"

10:06, 01/06/2007

Trong chặng đầu tiên của hành trình một mình đi xe đạp xuyên Việt với mục tiêu "Vì một xã hội giàu đẹp văn minh, hãy nói không với ma túy", lúc 11 giờ ngày 1-6-2007, anh Võ Phú Hùng đã ghé tới Thành đoàn Biên Hòa.

Anh Võ Phú Hùng (trái) chụp ảnh lưu niệm trước trụ sở Thành đoàn Biên Hòa.

Trong chặng đầu tiên của hành trình một mình đi xe đạp xuyên Việt với mục tiêu "Vì một xã hội giàu đẹp văn minh, hãy nói không với ma túy", lúc 11 giờ ngày 1-6-2007, anh Võ Phú Hùng đã ghé tới Thành đoàn Biên Hòa.

Võ Phú Hùng, 39 tuổi, quê ở Quảng Ngãi, thường trú tại quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh. Anh từng trải qua nhiều nghề như dạy học, thợ cơ khí, lái xe ôm và hiện đang mở một tiệm hớt tóc ở quận Bình Tân. Với mong muốn được khám phá nhiều vùng đất của Tổ quốc, năm 1992 anh đã có hành trình bằng xe đạp dài 2.500km từ TP.Hồ Chí Minh đi Quảng Bình và ngược lại; năm 2006, anh lại có hành trình đi xuyên Việt (4.500km) bằng xe gắn máy.

Lần này, sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng từ trang thiết bị, các khoản chi phí, lộ trình..., anh đã khởi hành chuyến đi xe đạp xuyên Việt vào lúc 7 giờ 30 ngày 1-6-2007 tại khu vực Tượng đài Bác Hồ ở trước trụ sở UBND TP.Hồ Chí Minh. Anh sẽ đi qua 64 tỉnh, thành trong cả nước trong thời gian 180 ngày để hiểu hơn về đất nước, con người, phong tục tập quán, văn hóa của các địa phương. Anh tâm sự: "Dù biết hành trình lần này sẽ hết sức khó khăn, vất vả khi phải đi với chặng đường dài, thời gian kéo dài, qua nhiều địa bàn có địa hình và thời tiết khó khăn, phức tạp nhưng tôi cũng biết rằng mình sẽ có được rất nhiều kỷ niệm đẹp và  thú vị. Ngay trong chặng đầu tiên, khi đến TP.Biên Hòa, tôi đã được các bạn đoàn viên thanh niên và các công nhân chào đón, gặp gỡ rất thân mật". Võ Phú Hùng cho biết thêm, qua hành trình này, trong những lần gặp gỡ thanh niên tại các địa phương, anh sẽ trình bày cho các bạn trẻ biết về vẻ đẹp ở các vùng miền của đất nước và tuyên truyền về việc thanh niên tham gia phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội. Hàng ngày, trong hành trình xuyên Việt, anh sẽ cập nhật thông tin và hình ảnh lên website cá nhân, theo địa chỉ http://vophuhung.com

Hôm nay 2-6, Võ Phú Hùng rời TP.Biên Hòa, đi chặng thứ hai Biên Hòa - Vũng Tàu.

S.C

 

Tin xem nhiều