Báo Đồng Nai điện tử
En

Về việc một cảnh sát giao thông Trạm Dầu Giây bị lái xe khiếu nại trên VTV

08:06, 06/06/2007

Trong hai ngày 29 và 30-5-2007, ở chuyên mục An toàn giao thông trong chương trình Chào buổi sáng của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) có phản ánh trường hợp lái xe khách Lại Tôn Thắng ở tổ 20, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình (tỉnh Thái Bình) khiếu nại cảnh sát giao thông (CSGT) B.V.C. ở Trạm Dầu Giây trên quốc lộ 1A (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất).

Trong hai ngày 29 và 30-5-2007, ở chuyên mục An toàn giao thông trong chương trình Chào buổi sáng của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) có phản ánh trường hợp lái xe khách Lại Tôn Thắng ở tổ 20, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình (tỉnh Thái Bình) khiếu nại cảnh sát giao thông (CSGT) B.V.C. ở Trạm Dầu Giây trên quốc lộ 1A (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất). Theo nội dung khiếu nại, vào ngày 19-5-2007, lái xe Thắng đã bị đại úy B.V.C vô cớ lập biên bản vi phạm, tạm giữ giấy tờ xe với thái độ cửa quyền và có lời nói xúc phạm... trong khi xử lý vụ việc đối với ông Thắng. Nội dung được phát sóng này đã gây chú ý đến dư luận Đồng Nai.

Ngày 29-5-2007, Thượng tá Võ Văn Sáng, Phó giám đốc Công an Đồng Nai đã có văn bản gửi Đài Truyền hình Việt Nam với nội dung "Trao đổi về phản ánh trong bản tin ATGT chào buổi sáng ngày 29-5-2007". Để thông tin thêm cho bạn đọc quan tâm đến dư luận trên, báo Đồng Nai xin trích nội dung văn bản trên: "...Vào ngày 25-5-2007, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đã nhận được đơn khiếu nại của ông Lại Tôn Thắng. Lãnh đạo phòng CSGT đã chỉ đạo làm rõ những nội dung trong đơn khiếu nại để báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh và trả lời cho ông Thắng. Theo báo cáo của Phòng CSGT và xem xét hồ sơ vi phạm của ông Thắng thể hiện: Vào lúc 13 giờ 40 phút ngày 19-5-2007, tại km 1827, quốc lộ 1A ông Thắng vi phạm: "Vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép; không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT khi có vi phạm". Vi phạm của lái xe Thắng đã có hai lái xe ô tô vận tải chạy cùng chiều bị lái xe Thắng vượt làm bản tường trình, xác nhận xe của ông Thắng vượt bên phải xe của mình và ký tên làm chứng trong biên bản vi phạm của ông Thắng. Nhưng ông Thắng không ký biên bản mà còn vận động hành khách gây áp lực đối với CSGT, không chịu đưa xe về trụ sở Đội tuần tra kiểm soát để chuyển hành khách sang xe khác. Sau đó ông Thắng còn đưa xe khách đến UBND huyện Thống Nhất yêu cầu gặp đồng chí Chủ tịch UBND huyện, dùng số hành khách trên xe để gây áp lực với đồng chí. Chủ tịch chỉ đạo Công an huyện, CSGT phải giải phóng cho xe đi (theo điểm c, khoản 4, điều 12 Nghị định số 152 của Chính phủ qui định xử phạt về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thì vi phạm vượt bên phải bị tạm giữ xe 10 ngày). Ngoài ra, kiểm tra số giấy tờ tạm giữ (CSGT) còn phát hiện Giấy phép lái xe của ông Thắng có năm sinh không trùng khớp với năm sinh trong giấy Chứng minh nhân dân".

Về phản ánh của lái xe Thắng cho rằng, CSGT tên B.V.C có lời lẽ, thái độ không đúng trong khi tiếp xúc xử lý với ông Thắng, Ban giám đốc Công an Đồng Nai cho biết sẽ kiểm tra, kết luận và thông báo với cơ quan công luận sau khi có kết quả.

Thanh Toàn

 

Tin xem nhiều