Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông tin thêm về vụ cháu bé 16 tháng tuổi bị xâm hại nghiêm trọng đến thân thể

10:06, 25/06/2007

Sau gần một tháng kể từ ngày cháu T. (16 tháng tuổi, con của chị Th., công nhân Công ty P., hiện ở trọ tại phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa) bị xâm hại nghiêm trọng đến thân thể tại nhà một giữ trẻ tư nhân - dù được điều trị tại BV nhi Đồng Nai cũng như về nhà gia đình chăm sóc, sức khỏe bé T. suy kiệt đi rất nhiều.

Sau gần một tháng kể từ ngày cháu T. (16 tháng tuổi, con của chị Th., công nhân Công ty P., hiện ở trọ tại phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa) bị xâm hại nghiêm trọng đến thân thể tại nhà một giữ trẻ tư nhân - dù được điều trị tại BV nhi Đồng Nai cũng như về nhà gia đình chăm sóc, sức khỏe bé T. suy kiệt đi rất nhiều.

Trước khi bị xâm hại, cháu T. vốn suy dinh dưỡng nặng (16 tháng nhưng chỉ nặng 8kg), nay cháu gầy gộc đi, chỉ còn chừng 6kg do trải qua quá trình điều trị chấn thương vùng kín dài ngày bằng thuốc kháng sinh chống viêm. Người cháu nổi đầy những mụn đỏ ngứa ngáy và đau nhức khiến cháu T. không ăn ngủ được. Chị Th., mẹ của cháu cho biết: "Ban đêm cháu ngủ không yên giấc, chốc  chốc lại òa khóc và có dấu hiệu hoảng loạn tâm thần. Còn ban ngày bám riết lấy mẹ, khiến tôi không thể gửi cháu cho ai để tiếp tục đi làm". Mẹ của cháu và những người trong gia đình vẫn rất bức xúc và xót xa về tình trạng đứa con bé bỏng của mình bị thương tích nghiêm trọng, nhưng phía bên cô H. - người trông giữ cháu không thèm tới lui thăm hỏi cháu - ngoài hôm đầu tiên khi cháu bị phát hiện chảy máu vùng kín, cô này có đưa 500 ngàn đồng và dặn chị Th.: "Dù cháu T. có thế nào cũng đừng nói cho ai biết nhé!". Chị Th. trả lại tiền, nhưng cô H. không nhận.

Kể với chúng tôi, chị Th. cho biết: "Từ hôm sự việc xảy ra, đến nay tôi vẫn chưa biết cụ thể vì sao con mình bị thương tích, bởi cô H. lúc nói thế này, khi nói thế khác. Ngay chiều ngày 2-6, khi tôi đến đón con, phát hiện cháu bị chảy máu vùng kín, tôi hỏi thì cô H. cho biết do cháu nghịch phá quá nên bị cô phạt cháu bằng cách lấy 3 ngón tay... chọc vào cửa mình của cháu. Mấy ngày sau, khi lên công an phường, cô này lại khai: Trong lúc tắm cho bé T. do sơ suất nên móng tay cô H. làm trầy xước một chút da ở vùng kín của cháu. Mới đây, khai trước Công an TP. Biên Hòa, cô H. lại nói là cháu nghịch phá nên cô H. đánh cháu một cái mạnh khiến cháu ngã vào cái bô bị sứt miệng, nên bị... rách".

Để tìm hiểu thêm, chúng tôi đến gặp cô H., người trông giữ bé T. và được chị H. cho biết: "Tôi công nhận vì nóng nảy mà có đánh cháu. Nhưng nó chỉ bị rách một vết nhỏ mà nhà ấy đi kiện tôi. Ai biết, khi đưa con về, nhà ấy làm gì với vết thương cho nó nặng ra rồi làm... lớn chuyện (!?)".

Hiện ngành chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, nhưng ý kiến của dư luận và những người chuyên môn vẫn thấy có khuất tất trong lời thú nhận của người trông giữ cháu T. Bác sĩ Bùi Văn Xờ, Giám đốc Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho rằng: "Vết thương của cháu bé là do có sự tác động mạnh của một vật cứng và lớn hơn rất nhiều so với cửa mình cháu, mới dẫn đến tình trạng vùng kín của cháu bị tổn thương nghiêm trọng nhiều phần bên trong". Bác sĩ Phạm Đông Đoài, người trực tiếp điều trị cho cháu T. cũng nhận định, đây là một trường hợp bị hiếp dâm, vì kết quả cho thấy cháu bị rách âm đạo, rách tiền đình và rách thành sau âm đạo. Cũng qua trao đổi với một số người, trong đó có cán bộ phụ nữ và của Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em, đều cho rằng: Cháu có bị hiếp dâm hay không thì phải đợi kết quả từ cơ quan pháp luật, nhưng không ai tin rằng một người cũng là phụ nữ lại có thể nghĩ ra cách phạt đáng ghê tởm bằng cách... chọc tay vào cửa mình một cháu bé như vậy; chuyện cháu té ngã vào cái bô sứt miệng cũng không thể làm rách sâu vào bên trong vùng kín của cháu; còn móng tay của cô H. làm trầy xước cháu trong khi tắm cho cháu lại càng không thể để lại thương tích tới 20% ở vùng kín như kết luận của Trung tâm giáp định pháp y.

Việc cháu T. bị phạt cách này, cách khác như lời người trông giữ cháu khai nhận hay là hậu quả của một vụ xâm hại tình dục, thì cũng cần thấy rằng: Với một cháu bé chỉ mới 16 tháng tuổi, suy dinh dưỡng nặng, bị xâm hại nghiêm trọng thân thể với tỷ lệ thương tích là 20%, lại ở vùng kín thì không thể là... chuyện nhỏ. Theo Luật Hình sự, đối tượng gây thương tích cho người khác với tỷ lệ thương tật 11%, đã phải bị truy tố hình sự. Được biết, sau khi báo Đồng Nai nêu sự việc, một số bạn đọc đã đến giúp đỡ mẹ con chị Th. Đại diện Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em tỉnh, TP. Biên Hòa cũng đến thăm hỏi, tặng quà, đồng thời cơ quan này cũng đã có văn bản gửi ngành chức năng đề nghị xem xét vụ việc và sớm đưa đối tượng xâm hại cháu T. ra trước pháp luật.

Hiện nay, do chị Th. phải nghỉ làm ở nhà trông con nên gia đình 4 miệng ăn đều trông vào đồng lương thợ hồ của anh Nguyễn Văn Thắng - ba cháu T. Chị Th. cho biết, do không có lương nên tháng này chị không biết lấy đâu ra tiền để trả tiền thuê phòng trọ. Còn cháu T. sức khỏe suy kiệt, muốn được bồi dưỡng cũng không có tiền để mua sữa và thức ăn ngon cho cháu. Chúng tôi rất mong bạn đọc gần xa giúp đỡ cháu T. và gia đình chị Th. vượt qua khó khăn này.

P.L

 

 

Tin xem nhiều