Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhờ cảnh giác, quần chúng bắt giữ được tên trộm chuyện nghiệp

10:06, 13/06/2007

Như thường lệ, cứ vào mỗi buổi sáng là anh Nguyễn Văn Minh, cư ngụ ở khu vực chợ Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc có thói quen ngồi uống cà phê trước cửa nhà để thư giãn.

Vũ Thanh Nghị và số xe tang vật được thu hồi.

Như thường lệ, cứ vào mỗi buổi sáng là anh Nguyễn Văn Minh, cư ngụ ở khu vực chợ Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc có thói quen ngồi uống cà phê trước cửa nhà để thư giãn. Trong khi uống cà phê, Minh thường quan sát chung quanh nên các khách hàng đi chợ mua sắm anh đều biết mặt. Tuy nhiên, vào sáng ngày 31-5, Minh phát hiện có một thanh niên lạ mặt lãng vãng ở quanh chợ. Nhìn người thanh niên trên, Minh hơi nghi ngờ vì anh ta có thái độ khác thường. Vốn tính cảnh giác nên Minh bí mật theo dõi người thanh niên. Không lâu sau đó, Minh phát hiện thanh niên trên đã đẩy chiếc xe máy DH88 của một phụ nữ vừa dựng bên ngoài để bước vào chợ mua sắm. Rất nhanh, người thanh niên đã mở được chìa khóa công tắc của chiếc xe và nổ máy phóng chạy. Xác định đây đúng là kẻ "đua nóng", nên Minh vừa tri hô để quần chúng nhân dân vây bắt tên trộm, đồng thời anh chạy vào nhà lấy xe đuổi theo. Do bị đuổi quá rát nên chạy được khoảng 200m, tên trộm đã bị Minh và quần chúng nhân dân bắt giữ giao cho công an xã cùng tang vật là chiếc xe DH88 60F2-8215 của chị Nguyễn Thị Thanh Liên, cư ngụ ở ấp Thọ Lộc, xã Xuân Thọ.

Trước cơ quan công an, Vũ Thanh Nghị (tên "đua nóng"), 25 tuổi, cư ngụ ở ấp Suối Rút, xã Phú Túc, huyện Định Quán được xác định là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp từng có  tiền án về tội trộm cắp, mới được tha tù vào tháng 7-2006. Bản thân Nghị đã từng thực hiện thành công hàng chục vụ trộm xe máy bằng hình thức "đua nóng" tại các địa phương như: Xuân Lộc, Định Quán, Tân Phú, Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) Di Linh, Madagui, Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng). Tất cả các xe máy mà Nghị đã trộm được đều được y đem bán lại cho những người dân cư ngụ ở vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh: Lâm Đồng và hai huyện Tân Phú, Định Quán v.v... Từ lời khai của Nghị, Công an huyện Xuân Lộc đã thu hồi thêm 9 chiếc xe máy mà Nghị đã trộm cắp trước đó để trả lại cho người bị hại.

Đ.V

 

Tin xem nhiều