Báo Đồng Nai điện tử
En

Mượn gió bẻ măng...

10:06, 08/06/2007

Khoảng trung tuần tháng 3-2007, ông N.V.Đ (Giám đốc Công ty kinh doanh thép M.Đ ở quận 10, TP.Hồ Chí Minh) nhận được cú điện thoại từ số máy lạ. Sau lời chào hỏi, người đàn ông tự xưng là Tuân - chủ cửa hàng vật liệu xây dựng (VLXD) Mạnh Cường (ở quận 12, TP. Hồ Chí Minh) và H.T (ở TP.Biên Hòa).

Khoảng trung tuần tháng 3-2007, ông N.V.Đ (Giám đốc Công ty kinh doanh thép M.Đ ở quận 10, TP.Hồ Chí Minh) nhận được cú điện thoại từ số máy lạ. Sau lời chào hỏi, người đàn ông tự xưng là Tuân - chủ cửa hàng vật liệu xây dựng (VLXD) Mạnh Cường (ở quận 12, TP. Hồ Chí Minh) và H.T (ở TP.Biên Hòa). Tuân bảo đang cần mua số lượng lớn thép để đưa về bán lẻ tại 2 cửa hàng này. Sau khi thỏa thuận giá cả, Tuân đặt hàng 30 tấn thép các loại phi 10, 12, 14 và 16 với điều kiện ông Đ. giao hàng tận nơi mới thanh toán tiền. Nghĩ mình vớ được vụ làm ăn lớn nên ông Đ. mừng rỡ cho người kiểm tra số hàng trong kho để chuẩn bị giao hàng cho ông khách lớn.

Khi đã chuẩn bị xong 30 tấn thép các loại, ông Đ. cho người chở hàng đến cửa hàng H.T (ở TP.Biên Hòa)  theo yêu cầu của Tuân. Xe vừa đến nơi, tài xế đã thấy Tuân đứng đợi sẵn trước cửa hàng và giục mọi người mau dỡ xuống đây 16 tấn thép. Số còn lại Tuân đưa địa chỉ rồi bảo tài xế của ông Đ. chở đi giao tại cửa hàng VLXD Mạnh Cường (ở TP. Hồ Chí Minh), Tuân ở lại dặn dò người làm thuê sắp xếp hàng rồi sẽ chạy xe theo sau. Người tài xế tin tưởng chở số hàng còn lại theo địa chỉ mà Tuân đưa nhưng tìm mãi không thấy cửa hàng Mạnh Cường ở chỗ nào. Anh tài xế gọi điện thoại di động cho Tuân thì không thấy trả lời. Đến khi anh quay lại cửa hàng H.T ở Biên Hòa thì cũng không thấy Tuân đâu. Vào hỏi chủ cửa hàng H.T, tài xế mới ngã ngửa khi biết kẻ lừa đảo đã biến mất.

Thì ra, trước khi liên hệ đặt hàng của Công ty M.Đ, Tuân đã gọi điện đến cửa hàng VLXD H.T của bà N.T.H.H (ở phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) tiếp thị bán thép với giá rẻ. Tuân bảo mình là quản lý của một công trình xây dựng lớn. Do công trình hoàn tất nhưng số thép thừa còn đến hàng chục tấn nên muốn sang lại cho bà H. với giá rẻ hơn giá thị trường khoảng 15%. Đề nghị Tuân đưa ra khá hấp dẫn nên bà H. đồng ý mua số hàng trên. Khi người của Công ty M.Đ đến giao hàng tại cửa hàng VLXD của bà H. thì Tuân đã có mặt từ trước để nhận đó là số hàng của mình. Sau khi lừa người tài xế chở số hàng còn lại đi TP.Hồ Chí Minh, Tuân ở lại gặp bà H. nhận tiền cho số hàng đã giao rồi cao chạy xa bay.

Rất may, qua trình báo của người bị hại, Cơ quan điều tra Công an Biên Hòa đã tích cực truy tìm và tóm được kẻ lừa đảo khi gã còn đang hí hửng hưởng thụ "thành quả" từ phi vụ lừa đảo của mình...

Phạm Mai

Tin xem nhiều