Không có tiền tiêu xài, rủ nhau đi cướp taxi
* Công an và quần chúng nhân dân Long Thành tóm gọn 2 tên cướp ngay sau khi gây án

09:06, 18/06/2007

Lúc 21 giờ ngày 16-6, trong khi đang đậu xe ở khu vực chợ Bà Rịa để đón khách thì anh Phạm Thế Toàn (SN 1975), tài xế lái chiếc taxi số 72N-0036 của Công ty Taxi Minh Thắng (Bà Rịa - Vũng Tàu) được 2 thanh niên đến thuê chở về bến xe miền Đông. Do trời tối nên anh Toàn hơi chần chừ. Nhưng trước yêu cầu cần đi gấp để về TP. Hồ Chí Minh lo công việc nên anh Toàn đồng ý nhận lời và mời 2 thanh niên lên xe.

2 tên cướp (áo sậm) được dẫn độ về trại giam.

Lúc 21 giờ ngày 16-6, trong khi đang đậu xe ở khu vực chợ Bà Rịa để đón khách thì anh Phạm Thế Toàn (SN 1975), tài xế lái chiếc taxi số 72N-0036 của Công ty Taxi Minh Thắng (Bà Rịa - Vũng Tàu) được 2 thanh niên đến thuê chở về bến xe miền Đông. Do trời tối nên anh Toàn hơi chần chừ. Nhưng trước yêu cầu cần đi gấp để về TP. Hồ Chí Minh lo công việc nên anh Toàn đồng  ý nhận lời và mời 2 thanh niên lên xe.

Dọc đường đi, anh Toàn cũng cảnh giác chú ý quan sát 2 thanh niên nhưng không thấy có biểu hiện gì nghi vấn. Khi xe chạy đến khu vực ấp 12, xã Long Đức (huyện Long Thành), nơi có nhiều vườn cây cao su thì bất ngờ 2 thanh niên ngồi phía sau xe rút ra 2 con dao và chồm lên phía trước kê vào cổ anh Toàn, kèm theo lời hăm dọa: "Đưa ví tiền ra đây cho tụi tao. Nếu kháng cự sẽ bị giết chết...". Trước tình huống quá bất ngờ này, anh Toàn chần chừ tìm cách đối  phó thì 2 tên cướp lại tiếp tục buông lời hăm dọa.

Trong lúc  cùng đường, để có cơ hội thoát thân, anh Toàn đảo mạnh tay lái sang phải cho xe lao xuống khu đất trũng bên vệ đường khiến cho 2 tên cướp bị mất thăng bằng ngã dồn sang một bên xe. Lợi dụng cơ hội này, anh Toàn mở cửa xe phóng chạy ra ngoài. Sau cú té ngã, 2 tên cướp đã kịp định thần liền mở cửa, cầm dao đuổi theo anh Toàn và chém nạn nhân nhiều nhát vào phần mềm ở hai cánh tay, khiến nạn nhân bị trọng thương.

Do anh Toàn liên tục tri hô cầu cứu, nên hai tên cướp hoảng sợ vất dao bỏ chạy vào vườn cao su. Nghe tiếng la "cướp, cướp" nên nhiều quần chúng nhân dân ở khu 12, xã Long Đức chạy đến hỗ trợ và báo cho Công an xã Long Đức và Công an huyện Long Thành truy bắt 2 tên cướp.

Trước vòng vây đông đảo của công an và nhân dân xã Long Đức, 2 tên cướp không còn cơ hội để thoát ra ngoài. Đến 23 giờ cùng ngày, lực lượng truy bắt mới tóm được một tên đang lẩn trốn trong nhà dân. Sau đó không lâu, tên cướp còn lại cũng bị tóm khi hắn ra khu vực mũi tàu (xã Long Đức) để đón xe thoát về TP. Hồ Chí Minh.

Chiếc xe taxi do anh Phạm Thế Toàn điều khiển.

Ngay sau đó, danh tánh của 2 tên cướp được xác định là Bùi Đức Dương (21 tuổi) và Nguyễn Văn Hưng (17 tuổi), đều cư ngụ ở TP.Hải Phòng. Dương đang tạm trú tại TP. Vũng Tàu, còn Hưng ở Hải Phòng mới vào tìm việc. Do không có tiền tiêu xài nên 2 tên đã rủ nhau đi cướp. Để thực hiện ý định trên, Dương, Hưng đã chuẩn bị sẵn 2 con dao và  đón xe ôm từ TP. Vũng Tàu lên chợ Bà Rịa thuê xe taxi về TP. Hồ Chí Minh.

Hiện vụ án đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

   Đ.V

  

 

Tin xem nhiều