Báo Đồng Nai điện tử
En

Công nhân lại đình công đòi quyền lợi

10:06, 08/06/2007

Đến chiều 8-6, vụ đình công tại Công ty Amanda Foods (100% vốn Singapore, sản xuất tôm đông lạnh xuất khẩu tại KCN Amata) vẫn chưa chấm dứt do lãnh đạo công ty còn tiếp tục thương lượng về đơn giá sản phẩm với các tổ trưởng đại diện cho công nhân.

Công nhân Công ty Amanda Foods đình công kiến nghị công ty tính toán lại đơn giá sản phẩm.

Đến chiều 8-6, vụ đình công tại Công ty Amanda Foods (100% vốn Singapore, sản xuất tôm đông lạnh xuất khẩu tại KCN Amata) vẫn chưa chấm dứt do lãnh đạo công ty còn tiếp tục thương lượng về đơn giá sản phẩm với các tổ trưởng đại diện cho công nhân. Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 6-6, gần 1.000 công nhân đã đồng loạt ngừng việc để kiến nghị công ty tính toán lại đơn giá sản phẩm. Theo phản ảnh của công nhân, từ đầu năm đến nay, công ty chỉ có những đơn đặt hàng đối với loại tôm nhỏ, khiến thời gian hoàn thành công việc lâu hơn nhưng đơn giá vẫn không thay đổi, dẫn tới thu nhập của công nhân thấp, gần bằng mức lương tối thiểu. Công nhân còn phản ảnh, công ty thường thông báo tăng ca đột ngột mỗi tuần 4-5 ngày mà không có sự thỏa thuận trước. Lãnh đạo công ty đã ra thông báo sẽ có kết quả điều chỉnh đơn giá vào sáng 9-6, sau khi làm việc với đại diện công nhân.

Vụ đình công của 460 công nhân Công ty quốc tế Gia Mỹ (100% vốn Đài Loan, sản xuất các sản phẩm gỗ gia dụng, KCN Tam Phước, huyện Long Thành) cũng chưa chấm dứt sau 3 ngày xảy ra. Đến chiều 8-6, chỉ mới có 14 công nhân trở lại làm việc. Lãnh đạo công ty tiếp tục không hợp tác với đoàn công tác giải quyết đình công của tỉnh và thông báo sẽ mời đoàn đến khi công ty... có nhu cầu. Các công nhân đã phản ánh công ty thường tính sai giờ tăng ca của công nhân, không giao một bản hợp đồng lao động cho người lao động, không có chế độ độc hại cho người lao động làm ở các khâu có tính chất độc hại và không có phòng y tế để sơ cấp cứu cho công nhân. Đoàn công tác đã yêu cầu công ty điều chỉnh chính sách cho đúng với quy định của Bộ Luật lao động nhưng lãnh đạo công ty đã không hợp tác và không ký vào biên bản làm việc.

Minh Chánh

 

 

Tin xem nhiều