Về vụ bé trai 3 tuổi bị đánh đập tàn nhẫn:
Bé Hà Hiếu bị động kinh nặng đã được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy

10:05, 28/05/2007

Trên báo Đồng Nai số 1315, ra ngày 26-5 có phản ánh về trường hợp bé Hà Hiếu (3 tuổi, ở tổ 12, ấp Cầu Hang, xã Hóa An, TP. Biên Hòa) bị đánh đập gây chấn thương sọ não rất nặng và được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cứu sống.

Trên báo Đồng Nai số 1315, ra ngày 26-5 có phản ánh về trường hợp bé Hà Hiếu (3 tuổi, ở tổ 12, ấp Cầu Hang, xã Hóa An, TP. Biên Hòa) bị đánh đập gây chấn thương sọ não rất nặng và được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cứu sống.  Sau khi giải phẫu, tình hình sức khỏe của bé có nhiều tiến triển, tri giác đã khá hơn và đã ăn được cháo. Tuy nhiên, bé lại bị di chứng động kinh liên tục và kéo dài. Để đảm bảo an toàn cho bé Hiếu, sáng ngày 28-5, bệnh viện quyết định chuyển bé Hiếu đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) để tiếp tục điều trị.

Được biết,  Công an xã Hóa An đã tiến hành lấy lời khai của mẹ bé Hiếu và một số người hàng xóm. Họ đều thừa nhận người đàn ông tên Phong (sống chung với chị Thạch Thị Hà, là mẹ của bé Hiếu) đã đánh đập bé.

 Căn nhà của chị Hà ở trên khu vực đồi cao, vắng vẻ. Hàng xóm của chị cho biết, chị rất nghèo, sống bằng nghề làm thuê ở các lò gốm. Vừa qua, người dân nơi đây có hỗ trợ cho chị xây căn nhà cấp 4 trên phần đất chị mượn tiền của cha mẹ ở dưới quê để mua. Trước đây, mẹ của chị lên ở cùng để trông bé Hiếu, thời gian gần đây ông Phong đến ở và trông nom bé Hiếu. Trước khi xảy ra vụ việc vài ngày, một số người có nhìn thấy ông Phong thường đánh bé Hiếu. Dư luận ở địa phương rất phẫn nộ trước hành vi ngược đãi trẻ em như trên. Nhiều người không khỏi lo lắng liệu bé Hiếu có qua khỏi hay không trong khi thể trạng bé rất  ốm yếu, 3 tuổi nhưng cân nặng chỉ khoảng 8-9 kg!

Đặng Ngọc

 

Tin xem nhiều