Báo Đồng Nai điện tử
En

Tai nạn rình rập ở cửa ngõ Biên Hòa

09:05, 24/05/2007

Ngã ba Tân Vạn trước đây, nay đã thành ngã năm với xe cộ lưu thông tấp nập hàng ngày. Tuy địa bàn này do các cơ quan chức năng ở TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương quản lý, nhưng hàng ngày có đến hàng chục ngàn phương tiện lưu thông qua đây để ra vào TP.Biên Hòa, trong đó có hàng ngàn phương tiện của Đồng Nai.

Ngã ba Tân Vạn trước đây, nay đã thành ngã năm với xe cộ lưu thông tấp nập hàng ngày. Tuy địa bàn này do các cơ quan chức năng ở TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương quản lý, nhưng hàng ngày có đến hàng chục ngàn phương tiện lưu thông qua đây để ra vào TP.Biên Hòa,  trong đó có hàng ngàn phương tiện của Đồng Nai. Thực tế tình hình giao thông ở đây rất phức tạp, dễ gây ra tai nạn giao thông (TNGT), do vậy cũng cần được cảnh báo để người dân ở Đồng Nai khi ra vào cửa ngõ này có cách phòng tránh TNGT.

Điều dễ nhận thấy nhất là có rất nhiều xe tải ben chở đất đá chạy từ hướng Bình Dương và Long Thành ra vào ngõ Tân Vạn về Biên Hòa với tốc độ cao. Đa số các xe tải ben đều không chấp hành bảng qui định tốc độ khi vào cua quẹo về Tân Vạn (qui định 40km/giờ, thực tế chạy từ 50 - 60km/giờ). Một số bác tài trẻ tuổi sẵn sàng len, lách, bất chấp dòng xe cộ đông đúc, gây nguy hiểm cho người đi xe hai bánh.

Mặc dù ở đây có đến 6 cột đèn tín hiệu điều hòa giao thông, nhưng đôi lúc vẫn xảy ra ùn tắc vì một số lái xe tải vượt đèn đỏ. Khoảng 6 giờ chiều 21-5, nơi đây đã bị ùn tắc khoảng 30 phút vì một số xe tải (trong đó có nhiều xe tải ben) không chấp hành đèn giao thông. Chỉ đến khi Cảnh sát giao thông TP. Hồ Chí Minh đến điều hòa trực tiếp thì tình hình giao thông mới thông suốt.

Nơi đây thường xảy ra các vụ va quẹt và người dân sợ nhất là tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu của các xe tải ben. Bên cạnh đó, đoạn tỉnh lộ 16 (đường tỉnh 760) ở cửa ngõ Tân Vạn có nhiều đoạn vừa dốc vừa cong, lại có một số lỗ hổng giữa đường gây nguy hiểm cho các loại xe hai bánh. Người tham gia giao thông khi đi ngang ngã năm Tân Vạn cần hết sức cẩn thận để phòng tránh TNGT.

 

Ùn tắc giao thông ở ngã năm Tân Vạn vào chiều tối 21-5-2007.
Xe gắn máy đậu sai qui định ngay cửa ngõ Tân Vạn.
Xe tải các loại chen chúc nhau ở ngõ ra vào Tân Vạn.
Lỗ hổng giữa đường gây nguy hiểm cho người đi xe hai bánh.

S.Hoàn

 

 

Tin xem nhiều