Báo Đồng Nai điện tử
En

Lừa tình để cướp vàng giả!

10:05, 28/05/2007

Một ngày đầu tháng 4-2007, chị H. (39 tuổi, ở xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, đang đi trên đường ở khu vực ngã tư An Sương (quận 12, TP. Hồ Chí Minh) tình cờ gặp một thanh niên đi xe máy bảng số 92K7-7166 cho quá giang. Anh ta xưng tên là Long, nhà ở Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu). Gặp được người cùng ở Đồng Nai, chị H. cởi mở nói về gia cảnh và cho biết mình làm nghề mua bán trái cây, đã ly dị chồng. Anh ta tỏ vẻ mừng rỡ và cho biết mình là chủ vựa mua bán xoài, biết Vĩnh Cửu đang vào mùa xoài nên rủ chị H. về quê buôn vài chuyến làm quen.

Một ngày đầu tháng 4-2007, chị H. (39 tuổi, ở xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, đang đi trên đường ở khu vực ngã tư An Sương (quận 12, TP. Hồ Chí Minh)  tình cờ gặp một thanh niên đi xe máy bảng số 92K7-7166 cho quá giang. Anh ta xưng tên là Long, nhà ở Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu). Gặp được người cùng ở Đồng Nai, chị H. cởi mở nói về gia cảnh và cho biết mình làm nghề mua bán trái cây, đã ly dị chồng. Anh ta tỏ vẻ mừng rỡ và cho biết mình là chủ vựa mua bán xoài, biết Vĩnh Cửu đang vào mùa xoài nên rủ chị H. về quê buôn vài chuyến làm quen.

Hai ngày sau, đúng hẹn, vào buổi chiều Long chạy xe máy đến Dầu Giây, tìm H. đang ở nhà người anh họ để đưa đi buôn xoài. Thấy trời đã xế bóng, H. rủ Long ở lại nhà anh họ của mình chờ sáng hôm sau sẽ đi Vĩnh Cửu thật sớm. Long không chịu và dắt H. ra thuê nhà trọ ở khu vực ngã ba Dầu Giây để ngủ qua đêm.

Anh ta hỏi chị H. về số tiền vốn và được chị cho biết chỉ có 500 ngàn đồng. Anh ta liền kiếm chuyện dắt chị H. đi mua điện thoại di động để dễ liên lạc mua bán, nhân đó cũng gặng hỏi thêm tiền của chị H. Thấy chị H. không có gì thêm, Long liền hỏi về bộ vòng vàng (vòng xi-men) 14 chiếc chị đang đeo trên tay có thể bán làm vốn đi buôn xoài. Long cho rằng đây là vàng giả, chị H. bảo đảm là vàng thật nhưng anh ta cũng buộc chị H. đưa cho một chiếc vòng để thử. Trong ánh sáng dìu dịu của phòng trọ, Long liền bẻ chiếc vòng và lấy quẹt gas đốt thử nhưng cũng chẳng xác định được là vàng thật hay giả. Đêm đã khuya nên cả hai nhắc nhau đi ngủ sớm để hôm sau lên đường. Đêm đó, H. và Long quan hệ như vợ chồng và 3 giờ sáng hôm sau anh ta đã vội chở chị H. về Vĩnh Cửu. Trước đó, anh ta đã lén mua hai bịch dầu gội đầu lẻ (500 đồng/bịch) giấu dưới yên xe.

Đến khoảng 4 giờ sáng thì hai người đã đến địa phận xã Mã Đà. Khi anh ta rẽ xe vào con đường đất thì chị H. cảm thấy lo sợ. Chị chưa kịp lên tiếng hỏi thì gã "chủ vựa xoài" đã hiện nguyên hình thành tên cướp. Hắn gằn giọng đe dọa buộc chị H. phải tháo đưa cho hắn toàn bộ vòng vàng. Giữa rừng vắng, chị H. đành phải tháo bộ vòng vàng (tên Long dùng dầu gội trong bịch thoa vào tay chị H. cho dễ tháo vòng) đưa cho gã "nhân tình" mà cách đó vài giờ chị đã hết sức tin tưởng. Chị H. sợ hãi ngồi co rúm trong khi tên cướp đã nhanh chóng phóng xe lẩn mất vào bóng đêm. Đến khoảng 6 giờ 30 sáng, chị H. mới quá giang được xe của một người tốt bụng đến trình báo vụ việc cho Công an xã Mã Đà.

Được tin báo, Công an huyện Vĩnh Cửu đã nhanh chóng khoanh vùng đối tượng và lên kế hoạch truy bắt tên cướp. Qua mô tả của người bị hại, công an xác định kẻ cướp tên Long chính là Dương Minh Phúc (31 tuổi, ở ấp 7, xã Mã Đà). Khi Công an huyện tiếp cận nhà tên Phúc ngay sau đó thì hắn cũng đã nhanh chân phóng vào rừng sâu để tẩu thoát. Quyết không để xổng tên cướp ranh ma này, Công an Vĩnh Cửu tiếp tục truy đuổi khi hắn đã vượt sông băng qua địa phận tỉnh Bình Phước. Tên Phúc đã bị bắt ngay sau đó và khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình. Điều cay đắng cho tên cướp ranh ma này là, sau khi cướp được số vòng vàng của chị H., hắn liền đưa cho vợ đi bán nhưng không được, vì các tiệm vàng đều xác định đó là số vòng vàng giả...

Thanh Toàn

Tin xem nhiều