Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố một đối tượng bắt cóc trẻ em

10:05, 30/05/2007

Nguồn tin từ Công an TP.Biên Hòa cho biết, ngày 25-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra đối với Huỳnh Thị Phượng, 27 tuổi (quê quán ở huyện Tịnh Biên, An Giang) về hành vi chiếm đoạt trẻ em.

Kẻ bắt cóc trẻ em Huỳnh Thị Phượng.

Nguồn tin từ Công an TP.Biên Hòa cho biết, ngày 25-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra đối với Huỳnh Thị Phượng, 27 tuổi (quê quán ở huyện Tịnh Biên, An Giang) về hành vi chiếm đoạt trẻ em.

Được biết, Phượng vừa từ quê nhà An Giang đến thuê nhà trọ sống tạm trú tại phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) từ giữa tháng 5-2007. Hàng ngày, Phượng đi bán vé số dạo để kiếm thu nhập sống qua ngày. Thế nhưng, vào sáng ngày 22-5, trong lúc đi bán vé số ở đoạn đường 5 (thuộc khu phố 7, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa), Phượng phát hiện cháu bé 2 tuổi (tên L.A)  đang chơi trước cửa nhà không người trông coi nên nảy sinh ý định bắt cóc cháu bé đem bán. Do đó, sau khi xem xét không có người để ý, Phượng liền tiếp cận và dụ dỗ dẫn cháu L.A mua bánh ăn. Sau đó, Phượng dắt cháu L.A đi ra đường Đồng Khởi rồi đón xe ôm về nhà trọ của thị ở nhằm chuẩn bị gói ghém hành trang đem bán cháu L.A ở địa phương khác.

Lúc bấy giờ, khi phát hiện cháu L.A bị mất tích, gia đình cháu đổ xô đi tìm. Rất may, trước khi bắt cóc cháu bé, Phượng có mời người bán hàng quần áo cũ bên lề đường gần nhà cháu L.A mua vé số, nên anh này biết Phượng đi bán vé số chỉ có một mình. Khi được Phượng bế đi ngang chỗ người bán hàng quần áo cũ, cháu L.A có chào người bán hàng. Chính việc Phượng bế cháu bé đi ngang đã khiến người bán quần áo cũ cảm thấy có điều bất thường nên đã nhanh trí tìm đến gia đình bé L.A báo tin. Từ nguồn thông tin quý giá của người bán quần áo cũ, gia đình cháu L.A nắm sơ bộ đặc điểm nhận dạng của kẻ bắt cóc nên một mặt trình báo công an thành phố sự việc xảy ra với con mình; mặt khác, họ chia nhau đi tìm kẻ bắt cóc với hy vọng sẽ tìm lại được đứa con bé bỏng. Khi đến khu vực gần cây xăng 26 (thuộc phường Trảng Dài), người nhà cháu L.A đã phát hiện Phượng đang bồng cháu bé đứng bên lề đường chờ đón xe. Còn hơn người bắt được vàng, người thân cháu L.A không chần chừ xông đến bắt giữ người phụ nữ lạ rồi báo công an đến dẫn về trụ sở xử lý. Tại đây, kẻ bắt cóc trẻ em thú nhận đang chuẩn bị đưa cháu bé đi TP.Hồ Chí Minh bán cho người khác để lấy tiền tiêu xài. Phượng cho biết, do hoàn cảnh quá túng thiếu nên đã làm liều mà không nghĩ đến hậu quả xảy ra.

Được biết, đây đã là vụ bắt cóc trẻ em xảy ra lần thứ hai ở địa bàn TP. Biên Hòa trong vòng 2 tháng trở lại đây. Trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 16-4-2007, chị Nguyễn Thị H., 26 tuổi (ngụ ở phường Xuân Hòa, thị xã Long Khánh và sống tạm trú ở khu phố 2, phường Bình Đa, TP.Biên Hòa) khi dẫn con nhỏ ra chơi ở khu công viên Long Bình cũng đã bị một phụ nữ đến bắt cóc đem bán. Hôm đó, chị H. ỷ y giao đứa bé chưa đầy một tuổi cho đứa con trai 8 tuổi bế đi chơi xung quanh khu công viên, còn mình đứng gần đó để trông chừng. Tuy nhiên, trong lúc trời tối, người đến chơi ở công viên đông, nên Lê Thị Huyền Trang đã lợi dụng lúc chị H. mất cảnh giác tìm cách tiếp cận và cướp mất cháu bé. Trang là một đối tượng hành nghề mại dâm từng bị đưa đi cơ sở giáo dục, nhưng sau khi ra trại lại tiếp tục sống lang thang ở khu công viên này để hành nghề. Do để ý thấy chị H. để 2 đứa con nhỏ tự chơi với nhau mà thiếu cảnh giác nên Trang đến cướp cháu bé. Sau đó, ả mang cháu bé bán cho bà Nguyễn Thị Đ. (ở khu phố Thái Hòa, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) lấy 3 triệu đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Cũng may cho chị H. là khi nhận được trình báo của người bị hại, qua tích cực điều tra, sàng lọc địa bàn, Công an Biên Hòa đã tìm ra tung tích của cháu bé để giao lại cho chị H. Riêng kẻ bắt cóc trẻ em Lê Thị Huyền Trang đã cao chạy xa bay khỏi địa phương nên cơ quan công an đang tiếp tục điều tra và sẽ xử lý sau khi bắt được.

Có thể nói, cả hai vụ bắt cóc trẻ em nêu trên đều cho thấy, việc quản lý chăm sóc trẻ em của một số phụ huynh còn rất lơ là nên vô tình để kẻ xấu lợi dụng làm việc phạm pháp một cách dễ dàng. Tuy cả hai cháu bé bị bắt cóc đều may mắn được gia đình, cơ quan công an tìm lại được một cách an toàn, khỏe mạnh, nhưng đây cũng là bài học cảnh báo đối với các bậc phụ huynh trong việc quan tâm hơn nữa đến việc trông coi con cái của mình, nhất là các cháu bé còn ở độ tuổi thiếu nhi.

Phạm Mai

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích