Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Xuân Lộc: Đảm bảo giữ vững an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử Quốc hội

10:05, 09/05/2007

Qua hơn nửa tháng triển khai cao điểm tấn công tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử Quốc hội khóa XII, huyện Xuân Lộc là một trong những địa phương đã vận động được đông đảo quần chúng nhân dân cùng vào cuộc khá quyết liệt, góp phần giữ vững sự bình yên cho vùng giáp ranh của tỉnh.

Qua hơn nửa tháng triển khai cao điểm tấn công tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử Quốc hội khóa XII, huyện Xuân Lộc là một trong những địa phương đã vận động được đông đảo quần chúng nhân dân cùng vào cuộc khá quyết liệt, góp phần giữ vững sự bình yên cho vùng giáp ranh của tỉnh.

Trên cơ sở kế hoạch chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm tỉnh và Ban giám đốc Công an tỉnh, với chức năng là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm huyện, Công an huyện Xuân Lộc đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện tập trung chỉ đạo MTTQ huyện, các ban, ngành, đoàn thể vận động, tập hợp quần chúng nhân dân đẩy mạnh phong trào đấu tranh  phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội ngay tại địa bàn cư ngụ. Toàn huyện đã tổ chức trên 56 đợt phát động phong trào ở khắp các địa bàn xã, thị trấn, thu hút trên 10.180 lượt người tham dự. Qua những phần phát động đó, quần chúng nhân dân đã được trang bị thêm những kiến thức, kinh nghiệm về đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần giúp bà con nâng cao cảnh giác, tích  cực cùng công an đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm ngay trên địa  bàn cư ngụ. Riêng công an huyện Xuân Lộc cũng đã chủ động triển khai kế hoạch tấn công tội phạm cho các lực lượng nghiệp  vụ và công an các xã, thị trấn, đồng thời tăng cường lực lượng an ninh, trinh sát  đeo bám các địa bàn, cơ sở, theo dõi, cập nhật thông tin liên quan đến hoạt động của các loại tội phạm để có kế hoạch đấu tranh triệt phá, ngăn ngừa. Ngay trong những ngày đầu triển khai cao điểm, công an huyện đã gọi hỏi, răn đe 28 đối tượng hình sự, gây rối trật tự công cộng, lập hồ sơ đề nghị cấp trên xét duyệt, đưa đi Trường giáo dưỡng 5 đối tượng có hành vi gây rối, trộm cắp; tăng cường  công tác tuần tra sau 23 giờ và tập trung lập kế hoạch tấn công vào các băng nhóm tội phạm nguy hiểm, tội phạm có tổ chức, các tụ điểm tệ nạn xã hội v.v... Với các biện pháp phối hợp đồng bộ, chỉ sau hơn 15 ngày ra quân thực hiện cao điểm (từ 15-4 đến 2-5-2007), Công an huyện Xuân Lộc đã điều tra làm rõ 4 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ 4 đối tượng; 1 vụ  tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy; 1 vụ buôn lậu thuốc lá Jet; 1 vụ cắt trộm dây điện thoại, bắt giữ 1 đối tượng trốn thi hành  án, 1 đối tượng  có lệnh truy nã, vận động 1 đối tượng có lệnh truy nã khác ra đầu thú... Đáng chú ý là trong quá trình triển khai cao điểm tấn công tội phạm bảo vệ an ninh trật tự trong kỳ bầu cử Quốc hội lần này, quần chúng nhân dân đã  trực tiếp hoặc gián tiếp cung cấp cho lực lượng công an nhiều nguồn tin có  giá trị, liên quan đến hoạt động của các loại tội phạm. Hoặc như ở Xuân Hòa, quần chúng đã trực tiếp truy đuổi, bắt giữ 2 đối tượng đua nóng xe máy ở Xuân Hưng khi chúng trên đường tháo chạy về Bình Thuận...

Đức Việt

Tin xem nhiều