Dư luận xôn xao về vụ giết người dã man và tàn bạo ở Long Thành
* Nguyên nhân chỉ vì mâu thuẫn trong khi nhậu

09:05, 09/05/2007

Ngày 8-5-2007, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra đối với Trương Hoàng Minh (34 tuổi, ngụ tổ 2, ấp Hàng Gòn, xã Lộc An, huyện Long Thành) về hành vi giết người. Đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, gây xôn xao dư luận địa phương những ngày gần đây vì hành vi giết người rất dã man và tàn bạo của hung thủ.

Nơi người dân phát hiện xác nạn nhân Đỗ Phương Bình.

Ngày 8-5-2007, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra đối với Trương Hoàng Minh (34 tuổi, ngụ tổ 2, ấp Hàng Gòn, xã Lộc An, huyện Long Thành) về hành vi giết người. Đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, gây xôn xao dư luận địa phương những ngày gần đây vì hành vi giết người rất dã man và tàn bạo của hung thủ.

Khoảng 6 giờ ngày 5-5, trên đường đi chợ, bà Nguyễn Thị Kim Sang (ngụ ấp Hàng Gòn, xã Lộc An) vô tình nhìn thấy một thùng các - tông nằm lăn lóc bên bờ suối cạnh con đường liên xã. Phía trên thùng được đậy hờ bằng một bao tải. Tò mò đến gần, bà Sang suýt ngất xỉu khi thấy bên trong thùng các-tông là một xác người bê bết máu. Bà Sang vội báo cho người cháu đang công tác tại Công an xã Lộc An là Nguyễn Anh Tài. Qua xem xét hiện trường nơi phát hiện xác nạn nhân, Công an xã Lộc An xác định nạn nhân là anh Đỗ Phương Bình (33 tuổi, là người dân địa phương). Nghi đây là vụ án mạng nên công an xã lập tức trình báo sự việc đến Công an huyện và tỉnh điều tra làm rõ...

Cái chết đột ngột và thương tâm của anh Bình khiến người dân địa phương vô cùng phẫn nộ. Lần lượt các nguyên nhân gây ra cái chết của nạn nhân được mọi người bàn tán xôn xao. Tuy nhiên, qua khám nghiệm hiện trường, lời khai của nhân chứng, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định đây là vụ án giết người do mâu thuẫn qua những vết thương để lại trên người nạn nhân và vì tài sản nạn nhân mang theo trên người vẫn còn tại hiện trường... Qua sàng lọc các đối tượng có liên quan, cơ quan điều tra xác định Trương Hoàng Minh (ngụ cùng ấp với nạn nhân) là khả nghi nhất, vì Minh là người cuối cùng tiếp xúc với nạn nhân trước khi vụ án xảy ra. Tiếp đó, qua khám xét nơi ở và những vật dụng, quần áo của Minh, cơ quan điều tra xác định có nhiều dấu máu bắn vào. Công an cũng thu được một số vật dụng của nạn nhân ngay tại nhà Minh. Đặc biệt, khoảng 65m đường đi từ nhà Minh đi ra đường liên xã vẫn còn nhiều vết máu nhỏ giọt... Với những bằng chứng quá rõ ràng, cơ quan điều tra ra quyết định bắt khẩn cấp Trương Hoàng Minh.

Tại cơ quan điều tra, kẻ thủ ác nhanh chóng thú nhận hành vi giết người hết sức dã man của mình. Minh cho biết, chiều ngày 4-5, Minh cùng với anh Bình và một số người đến ăn giỗ tại nhà anh Nguyễn Văn Được ở cùng ấp. Khoảng 19 giờ 30, khi tiệc tàn, Minh rủ anh Bình về nhà y để nhậu tiếp. Trong lúc nhậu, hai bên có lời qua tiếng lại dẫn đến gây gổ và đánh nhau. Minh chạy ra sau nhà lấy cây xà beng dài khoảng 50cm hướng đầu nhổ đinh đập vào đầu anh Bình. Anh Bình ngã xuống đất, Minh liền xông đến đánh mạnh liên tiếp nhiều nhát vào đầu và người anh Bình cho đến chết. Sau khi giết chết nạn nhân, Minh khiêng xác anh Bình bỏ vào thùng các-tông, lấy một bao tải đậy phía trên, rồi dùng dây buộc chặt lại. Đợi đến nửa đêm, Minh chở xác anh Bình đem vứt ra suối cách nhà khoảng 300m để phi tang. Sau đó, Minh quay về nhà dọn dẹp hiện trường rồi đi sang nhà cha mẹ ruột ngủ. Đến sáng hôm sau thì Minh bị công an mời đến làm việc và bắt giữ ngay sau đó.

Theo người dân địa phương, Minh là đối tượng thường xuyên ăn nhậu, quậy phá nên làm mất lòng gia đình và rất nhiều người khác. Quá trình làm việc tại cơ quan điều tra, Minh còn khai nhận có hành vi trộm cắp tài sản gồm 200 USD và 1,5 triệu đồng của một gia đình ở ngay cạnh nhà nhưng chưa bị phát hiện.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi giết người man rợ của Trương Hoàng Minh để sớm truy tố y trước pháp luật.

P.M

 

Tin xem nhiều