Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an Biên Hòa: Truy quét gái mại dâm hoạt động nơi công cộng

10:05, 18/05/2007

21 giờ ngày 16-5, Công an Biên Hòa phối hợp cùng lực lượng dân phòng, công an các phường, xã đồng loạt ra quân truy quét tại các tụ điểm tập trung gái mại dâm đứng đường chèo kéo khách trên địa bàn thành phố... Theo kế hoạch đã được BCH Công an thành phố thông qua, đúng vào giờ "G", 3 tổ trinh sát cùng xuất kích.

Đối tượng môi giới mại dâm Châu Hạt Minh

21 giờ ngày 16-5, Công an Biên Hòa phối hợp cùng lực lượng dân phòng, công an các phường, xã đồng loạt ra quân truy quét tại các tụ điểm tập trung gái mại dâm đứng đường chèo kéo khách trên địa bàn thành phố... Theo kế hoạch đã được BCH Công an thành phố thông qua, đúng vào giờ "G", 3 tổ trinh sát cùng xuất kích. Tại tuyến quốc lộ 1K, đoạn từ xã Hóa An đến khu cầu vượt thuộc phường Quang Vinh, tổ trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội với sự phối hợp chặt chẽ và tích cực của lực lượng dân phòng và Công an xã Hóa An, phường Quang Vinh đã phát hiện và thu gom 3 đối tượng gái mại dâm thường xuyên đứng đường chèo  kéo khách vào ban đêm ở tuyến đường này. Cùng lúc đó, với sự hỗ trợ của công an các phường Bình Đa, An Bình, tổ trinh sát thứ hai đã đồng loạt rà soát trên tuyến đường từ khu vòng xoay ngã ba Tam Hiệp, Công viên Long Bình, Bến xe khách Đồng Nai đến khu vực Siêu thị Big C. Trên tuyến đường này, tổ trinh sát đã thu gom 4 gái mại dâm và 5 đối tượng pê đê giả gái để hoạt động mại dâm. Tại khu vực cầu Đồng Nai, tổ trinh sát thứ 3 đã phát hiện hàng chục gái mại dâm đang đứng chèo kéo khách đi trên cầu. Các trinh sát phát hiện quả tang đối tượng Châu Hạt Minh (27 tuổi, ngụ ở khu phố 4, phường Tân Vạn, TP. Biên Hòa) hoạt động môi giới mại dâm. Minh là đối tượng chạy xe ôm ở khu vực cầu  Đồng Nai và sống như vợ chồng với một gái mại dâm. Hàng đêm, Minh chở cô vợ ra cầu để chèo kéo khách mua dâm. Minh kiêm nhiệm vụ chở gái đến các phòng trọ bán dâm cho khách để ăn phần trăm.

Số gái mại dâm bị Công an Biên Hòa thu gom qua đợt truy quét ngày 16-5-2007.

Tổng cộng, đợt truy quét đêm 16-5, Công an Biên Hòa đã thu gom hơn 20 đối tượng mại dâm hoạt động nơi công cộng. Những đối tượng này đều là gái mại dâm chuyên nghiệp. Sau khi hành nghề lang bạt ở nhiều nơi, đã bị  mất giá, các đối tượng này đến đây thuê phòng trọ ở và hàng đêm ra đứng đường chèo kéo khách ham vui là những đối tượng lao động bình dân với giá từ 50 - 150 ngàn đồng. Đáng chú ý, trong số gái mại dâm bị thu gom đợt này, có người đã có thai, có người đang nuôi con nhỏ và thậm chí nhiều đối tượng tuổi trên 40, 50. Đáng sợ hơn, có nhiều đối tượng gái mại dâm đã nghiện ma túy lâu năm và nhiễm HIV. Đây là hiểm họa khôn lường luôn rình rập đối với những khách làng chơi và gia đình họ. Ngoài ra, số đối tượng pê đê giả gái để hoạt động mại dâm cũng là vấn nạn nhức nhối bởi không chỉ làm cho tình hình trật tự xã hội thêm phức tạp, nguy cơ bệnh tật lan truyền mà nạn lừa gạt, trộm cắp tài sản cũng thường xuyên xảy ra. Một cán bộ Công an Biên Hòa cho biết, đã có nhiều khách ham vui bị đám pê đê giả gái này "lừa tình" và trộm cắp tài sản nhưng đành ngậm bồ hòn làm ngọt mà không dám khai báo với ai. Thế nhưng, đối với những đối tượng này cơ quan chức năng chỉ có thể phạt hành chính rồi cho về vì không có điều luật nào quy định việc xử lý đối với kẻ hoạt động mại dâm là pê đê. Riêng số gái mại dâm thu gom đợt này, qua sàng lọc, xử lý hành chính, Công an thành phố cho một số đối tượng về nhà, còn lại 12 đối tượng đã bị lập danh sách đưa vào Trung tâm giáo dục lao động xã hội Xuân Phú để giáo dục, cải tạo.

Có thể nói, đợt truy quét gái mại dâm hoạt động nơi công cộng đã góp phần lập lại an ninh trật tự xã hội trên địa bàn. Nhưng nếu việc làm này mang tính chất liên tục và thường xuyên hơn nữa thì nạn mại dâm nơi công cộng khó có điều kiện hoạt động.

 Phạm Mai

 

 

 

Tin xem nhiều