Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an Biên Hòa: Đảm bảo cho công tác bầu cử diễn ra an toàn, hiệu quả

09:05, 21/05/2007

Với hơn 435 ngàn cử tri tham gia bỏ phiếu ở 260 tổ bầu cử, Biên Hòa là địa phương có số cử tri lớn nhất tỉnh trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) lần này. Đặc biệt, với khoảng 60 ngàn cử tri tạm trú là công nhân lao động tại các khu công nghiệp nên việc đảm bảo an ninh trật tự cho đợt bầu cử ĐBQH ở Biên Hòa từ công tác chuẩn bị, tuyên truyền, đến ngày người dân đi bầu cử là hết sức quan trọng.

Tổ bảo vệ điểm bầu cử ở UBND phường Tam Hòa.

Với hơn 435 ngàn cử tri tham gia bỏ phiếu ở 260 tổ bầu cử, Biên Hòa là địa phương có số cử tri lớn nhất tỉnh trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) lần này. Đặc biệt, với khoảng 60 ngàn cử tri tạm trú là công nhân lao động tại các khu công nghiệp nên việc đảm bảo an ninh trật tự cho đợt bầu cử ĐBQH ở Biên Hòa từ công tác chuẩn bị, tuyên truyền, đến ngày người dân đi bầu cử là hết sức quan trọng.

Dưới sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, Công an Biên Hòa đã lập nhiều kế hoạch công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tuần tra kiểm soát địa bàn, chuẩn bị nhân sự, địa điểm tổ chức bầu cử... nhằm đảm bảo cho đợt bầu cử trên toàn địa bàn thành phố diễn ra một cách an toàn, hiệu quả.

Ngay từ đầu năm 2007, Công an Biên Hòa đã lập nhiều kế hoạch tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố trong công tác chuẩn bị nhân sự, địa điểm bỏ phiếu... nhằm đảm bảo cho công tác bầu cử diễn ra một cách tốt nhất. Công tác tuần tra kiểm soát trên địa bàn, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm được thực hiện thường xuyên và quyết liệt, như: kiểm tra các điểm kinh doanh dịch vụ quán bar, vũ trường; truy quét hoạt động mại dâm nơi công cộng trên địa bàn thành phố; tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông trên các tuyến đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông làm tắc nghẽn đường, ảnh hưởng đến việc đi bầu cử của người dân...  Đặc biệt, Công an thành phố đã chỉ đạo, từ ngày 19 đến 21-5, Công an 26 phường, xã phối hợp lực lượng dân phòng, phường đội... tổ chức lực lượng bảo vệ tại tất cả các điểm bỏ phiếu 24/24 giờ cho đến khi kết thúc đợt bầu cử. Trong những ngày diễn ra bầu cử, những địa điểm thiếu lực lượng bảo vệ đều được lãnh đạo Công an Biên Hòa huy động toàn bộ lực lượng các đội nghiệp vụ đến tận các xã, phường hỗ trợ.

Tại phường Quyết Thắng, sau khi hoàn thành công tác chuẩn bị, đúng 17 giờ ngày 19-5, Hội đồng bầu cử phường đã bàn giao địa điểm 8 tổ bầu cử cho lực lượng bảo vệ gồm công an phường, dân phòng, phường đội, dân quân tự vệ... làm nhiệm vụ trực chốt, bảo vệ suốt đêm. Trưởng công an phường, thiếu tá Nguyễn Thành Quang, cho biết ngoài 8 tổ bảo vệ địa điểm bầu cử, một tổ trực Ban chỉ huy luôn trực chiến 24/24 giờ nhằm kiểm tra, đôn đốc công tác bảo vệ tại tất cả các điểm của phường. Bên cạnh đó, một tổ tuần tra kiểm soát lưu động trên toàn tuyến địa bàn do phó công an phường phụ trách sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc mọi nơi khi có sự cố xảy ra. Tương tự, tại 9 tổ bầu cử phường Tam Hiệp cũng được lực lượng giữ gìn an ninh trật tự chốt chặn, bảo vệ suốt đêm 19-5 với mỗi tổ có đến 14 người.

Tại phường Long Bình, do đặc điểm địa bàn tập trung nhiều công nhân lao động, nên số lượng cử tri tạm trú tham gia bầu cử nhiều hơn cả số cử tri thường trú của phường (27.776/16.479). Do đó, công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn số lao động này tham gia đi bầu cử đầy đủ là việc làm khá vất vả. Đặc biệt, với số lượng quá lớn nhà trọ, dân lao động nhập cư nên tình hình trật tự xã hội ở Long Bình khá phức tạp. Chính vì thế, từ trước ngày diễn ra bầu cử, công an phường đã thường xuyên kiểm tra hành chính các khu nhà trọ, khách sạn trên địa bàn, chấn chỉnh những sơ hở trong công tác quản lý đăng ký tạm trú, tạm vắng, giáo dục người dân đề cao cảnh giác, phát hiện và tố giác giác tội phạm, đồng thời đẩy mạnh đấu tranh trấn áp tội phạm xảy ra trên địa bàn. Do đó, ngay từ lúc khai mạc, đông đảo cử tri phường Long Bình đã tập trung tại các điểm bỏ phiếu để bầu chọn những người tài đức cho đất nước. Tình hình cũng diễn ra suôn sẻ và trật tự tại các điểm bỏ phiếu ở các phường: Bửu Long, Tam Hòa, Trảng Dài, xã Hóa An...

Công tác giữ gìn an ninh trật tự tại tất cả các điểm bỏ phiếu trên địa bàn Biên Hòa diễn ra một cách an toàn và trật tự. Lực lượng bảo vệ tại các tổ bầu cử trên địa bàn TP.Biên Hòa không chỉ làm tốt nhiệm vụ được giao mà còn tích cực hướng dẫn, giải thích, giữ gìn tài sản cho các cử tri, khiến đông đảo cử tri là người dân địa phương hay công nhân lao động, sinh viên... tạm trú đều tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội với tinh thần hăng hái và phấn khởi.

Phạm Mai

 

Tin xem nhiều