Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân viên tiếp thị sản phẩm mới

10:04, 16/04/2007

Một buổi sáng, vợ chồng ông Đ. (ngụ ở xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch) đang loay hoay dọn dẹp ngoài vườn thì có hai thanh niên ăn mặc bảnh bao đi xe gắn máy đời mới dừng ngay trước cổng nhà.

Một buổi sáng, vợ chồng ông Đ. (ngụ ở xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch) đang loay hoay dọn dẹp ngoài vườn thì có hai thanh niên ăn mặc bảnh bao đi xe gắn máy đời mới dừng ngay trước cổng nhà. Ông Đ. liền ra chào hỏi thì một trong hai người thanh niên lên tiếng:

-  Dạ thưa, bác có khu vườn đẹp quá. Mảnh đất này lại nằm mặt tiền đường nên nếu mở tiệm làm ăn chắc mau khá giả lắm.

Nghe người lạ nói, ông Đ. nhỏ nhẹ than:

- Ui chao, vợ chồng tôi già rồi, biết làm chuyện gì được! Ráng trông vào mấy cây ăn trái trong vườn nhà là đã thấy mệt. Hơn nữa, tiền đâu mà làm vốn mấy chú ơi!

- Tại bác không muốn đó thôi, chứ làm ăn nhỏ thì đâu cần vốn liếng gì nhiều!

- Nói như chú thì dễ, nhưng vợ chồng già tụi tui muốn làm chi cũng cần phải tính toán kỹ, nếu không dễ hỏng chuyện lắm. À, mà này, các chú chắc ở nơi khác đến, muốn tìm ai ở đây tui chỉ giúp cho?

- Dạ thưa bác, chúng cháu có tìm ai đâu, chỉ đi kiếm chỗ nào thuận tiện để xin dựng tấm bảng quảng cáo. Thấy vườn nhà bác đẹp, chúng cháu tính...

- Quảng cáo gì, nói xem?

- Dạ, thú thật với bác, chúng cháu là nhân viên của Công ty WRIGLEYS có chi nhánh tại Việt Nam. Hiện cơ sở của chúng cháu đặt tại 78 Võ Văn Tần, quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Công ty chúng cháu chuyên sản xuất kẹo. Chính vì vậy chúng cháu mới đi tìm địa điểm để xin đặt bảng quảng cáo một mặt hàng mới. Nếu bác đồng ý, chúng cháu sẽ trả cho bác mỗi tháng 1 triệu đồng tiền thuê mặt bằng quảng cáo. Ngoài ra, nếu bác đăng ký bán sản phẩm kẹo của WRIGLEYS, ngoài được hưởng huê hồng, công ty chúng cháu sẽ tặng bác một chiếc dù, một chiếc ghế nệm, một tủ kiếng...

Nghe người thanh niên giới thiệu, ông Đ. lộ rõ vẻ háo hức, liền hỏi:

- Bảng quảng cáo to không, nó chiếm diện tích bao nhiêu?

- Dạ thưa không, bảng cố định chỉ rộng 1mx1,2m.

- Nếu không ảnh hưởng gì nhiều thì tui đồng ý cho mấy chú treo quảng cáo. Nhưng khi nào tiến hành được?

- Dạ thưa bác, nếu được bác hỗ trợ thì công ty chúng cháu hết sức cảm ơn. Còn việc bán thêm kẹo thì ngay ngày mai chúng cháu sẽ đưa các vật dụng hỗ trợ cho người bán sản phẩm của công ty đến cho bác.

- Thực ra, vợ chồng tui trước giờ chỉ có làm vườn, có buôn bán bao giờ đâu. Nhưng nếu mấy chú nói vậy, để tụi tui thử một phen xem sao.

- Vậy thì hay quá, xin thưa để bác rõ, kẹo của công ty cháu sản xuất ra có nhiều loại, người bán được hưởng huê hồng trên đầu sản phẩm. Ở TP. Hồ Chí Minh rất nhiều trường hợp mỗi tuần lãnh hàng triệu đồng tiền phần trăm do bán đắt hàng...

- Ui dà, ở thành phố khác, nông thôn khác mấy chú ơi! Nhưng thôi được rồi, đưa cho tui mỗi thứ vài hộp bán thử. Khi nào quảng cáo mà đắt khách, tui sẽ lấy nhiều hơn.

- Dạ thưa bác, chuyện thuê mặt bằng quảng cáo chúng cháu sẽ về soạn sẵn một hợp đồng. Còn việc đăng ký bán sản phẩm cho công ty, bác lấy trước 20 hộp kẹo, giá mỗi hộp là 70 ngàn đồng (loại 180 viên/500 đồng/viên). Song đáng tiếc là do chúng cháu đã đi mấy ngày liền nên hiện nay hết tiền, nên nếu được, bác cho chúng cháu ứng trước số tiền tương ứng với tiền kẹo. Ngay ngày mai, chúng cháu đem hợp đồng đến để bác ký, sau đó sẽ ứng luôn cho bác 3 tháng tiền thuê địa điểm quảng cáo, đồng thời đem luôn cho bác dù, ghế và tủ.

- Ui chao, lời lỗ chi mấy chú. Thôi được, để tui đi lấy tiền.

Đưa cho hai thanh niên 1,4 triệu đồng, ông Đ. không quên hỏi địa chỉ liên hệ, một trong hai người cho biết tên là Phạm Huy Hoàng, số điện thoại 088491309 và 0937.095740.

Một ngày rồi một tuần trôi qua nhưng vẫn không thấy hai thanh niên quay trở lại, ông Đ. bèn đến mấy cửa hàng có bán kẹo của WRIGLEYS thì mới biết, mỗi hộp kẹo mà hai thanh niên đưa cho ông giá chỉ chừng 30 ngàn đồng. Còn gọi điện thoại tới những số mà hai thanh niên đã để lại thì ông Đ. đều nhận được lời nhắn: "Số điện thoại này không có thật, xin quý khách vui lòng kiểm tra lại"...

         T.N

Tin xem nhiều