Báo Đồng Nai điện tử
En

Hai bức thư tuyệt mệnh và cái chết của người đàn ông 64 tuổi

09:04, 12/04/2007

Nghe tiếng kêu cứu của cô gái từ phía nhà nghỉ vọng ra thất thanh, mọi người nhanh chóng chạy sang. Tại đây, một người đàn ông lớn tuổi đang cố tìm cách giết chết cô gái. Sau khi cô gái được giải cứu, mọi người bất ngờ khi phải chứng kiến cảnh người đàn ông này tự sát... Và tại hiện trường, người ta tìm thấy hai bức thư tuyệt mệnh bày tỏ nỗi lòng đau khổ của người đàn ông đã chuẩn bị sẵn sàng cho cái chết cùng với "người yêu" trẻ.

Những bức thư tuyệt mệnh ông Tư chuẩn bị cho cái chết của mình.

Nghe tiếng kêu cứu của cô gái từ phía nhà nghỉ vọng ra thất thanh, mọi người nhanh chóng chạy sang. Tại đây, một người đàn ông lớn tuổi đang cố tìm cách giết chết cô gái. Sau khi cô gái được giải cứu, mọi người bất ngờ khi phải chứng kiến cảnh người đàn ông này tự sát... Và tại hiện trường, người ta tìm thấy hai bức thư tuyệt mệnh bày tỏ nỗi lòng đau khổ của người đàn ông đã chuẩn bị sẵn sàng cho cái chết cùng với "người yêu" trẻ.

 

* Náo loạn nơi nhà nghỉ

 

Khoảng 8 giờ 30 ngày 9-4, chị K. sống cạnh nhà nghỉ Kim Hưng (ở ấp 1A, xã Phước Thái, huyện Long Thành) bỗng nghe tiếng la cầu cứu thất thanh của một cô gái nên báo cho cha mẹ chạy đến ứng cứu. Ông Nguyễn Văn Kha (cha chị K.) cùng vợ nhanh chóng chạy đến trước cửa phòng phát ra tiếng cầu cứu. khi xông vào, họ nhìn thấy một người đàn ông lớn tuổi đang dùng dây thừng siết cổ người phụ nữ trẻ trong tư thế không một mảnh vải che thân, đồng thời người đàn ông dùng con dao nhọn đâm cô gái này. Vợ ông Kha liền nhặt cục gạch ném về phía người đàn ông để cứu cô gái nhưng ông này tránh được. Lợi dụng lúc người đàn ông nọ phân tâm, cô gái giật mạnh tay ông ta và chạy ra ngoài phòng với vẻ mặt vẫn chưa hết nỗi khiếp sợ.

Không thực hiện được ý định giết chết cô gái, người đàn ông liền khóa trái cửa tự nhốt mình lại. Lúc này, anh Nguyễn Hồng Hưng, chủ nhà nghỉ về đến và chứng kiến sự việc xảy ra liền gọi nhân viên đưa cô gái vô phòng mặc quần áo vào và đưa đi bệnh xá băng bó vết thương ở tay vì bị dao đâm. Sau đó, anh Hưng cùng vợ chồng ông Kha đập cửa kêu người đàn ông nọ nhưng không nghe thấy động tĩnh gì nên đã điện thoại báo Công an xã Phước Thái. Lực lượng công an xã đến đã quyết định phá cửa xông vào và chứng kiến bên trong cảnh tượng kinh hoàng: người đàn ông đang nằm trên giường với con dao Thái Lan đâm vào phía ngực trái, máu ướt đẫm ngực. Khi nhìn thấy mọi người bước vào phòng, ông ta cố gắng đứng dậy nhưng rồi gục ngã xuống nền nhà và chết ngay sau đó. Công an xã giữ nguyên hiện trường để báo cho công an huyện, công an tỉnh.

 

* Những bức thư tuyệt mệnh

 

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát điều tra, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh đã tìm đến nơi vụ án mạng xảy ra. Qua khám nghiệm hiện trường, lời khai của các nhân chứng và các giấy tờ tùy thân của nạn nhân cho biết ông tên Nguyễn Văn Tư (64 tuổi, ngụ ấp 1, xã An Phước, huyện Long Thành). Cơ quan điều tra cũng xác định rõ nguyên nhân khiến ông Tư tử vong là do tự dùng dao đâm vào ngực tự sát. Đặc biệt, khi lục soát trong túi áo khoác của nạn nhân, cơ quan điều tra tìm thấy hai bức thư tuyệt mệnh mà nạn nhân để lại. Trong bức thư gởi cho gia đình, ông Tư bày tỏ: "Hôm nay tôi ra đi với hai bàn tay trắng, bỏ lại những gì mà tôi đã tạo ra. Khi tôi đi rồi, bà và các con hãy nhớ tiền bạc, vật chất không mua được hạnh phúc và không bao giờ mua được cha mẹ, anh em.Cha mẹ tôi còn, anh em tôi chẳng ra gì, bà con giòng họ chẳng ra chi, bè bạn toàn là thứ lừa đảo... Ngày xưa tôi nói với bà và các con khi nào tôi còn làm được thì tôi sống. Khi nào tôi không làm được nữa thì tôi tự giải quyết lấy tôi. Hôm nay, lời nói ấy đã thành sự thật và tôi ra đi không luyến tiếc... ".  Bức thư thứ hai, ông viết: "Xin chính quyền địa phương đừng làm khó dễ phòng trọ và đừng mổ xẻ chúng tôi vì chúng tôi không muốn sống. Hãy để chúng tôi ở bên nhau...".

Lời lẽ trong hai bức thư tuyệt mệnh cho thấy nạn nhân đã sống trong tâm trạng chịu đựng và những uẩn khúc chưa được tháo gỡ nên quyết định tìm đến cái chết để tìm đường giải thoát, một cái chết được chuẩn bị từ lâu và rất kỹ càng. Thậm chí, ông sợ mọi người không biết người sẽ chết cùng với mình là ai nên trong bức thư "gởi chính quyền", ông còn nêu rõ tên họ, địa chỉ, số điện thoại của cô gái để mọi người dễ tìm lai lịch khi sự việc xảy ra.

 

* Vì sao ông Tư muốn giết người phụ nữ?

 

Chưa hết nỗi bàng hoàng, N.T.P (31 tuổi, ngụ ở huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) - cô gái suýt bị ông Tư giết chết trong nhà nghỉ -  cho biết cô quen ông Tư tại một quán nước ở Tân Thành từ tháng 3-2006. Hai người trở nên thân thiết và thường xuyên quan hệ với nhau như vợ chồng. Từ đó, vào buổi sáng ngày thứ hai và thứ sáu hàng tuần, hai người hẹn gặp nhau tại nhà nghỉ Kim Hưng. Mỗi lần như thế ông Tư thường cho cô tiền xài. Trong những lần tâm sự cùng P., ông Tư đã bày tỏ ý định muốn chết và bảo P. cũng phải chết cùng ông. Nhưng lúc đó P. cũng trả lời ông Tư đã già nếu có chết là điều bình thường nhưng cô còn trẻ thì phải sống... Nghe vậy, ông Tư không nói gì.

Trước hôm vụ án xảy ra, ông Tư gọi điện hẹn trước với P. để gặp nhau tại nhà nghỉ. Khoảng 7 giờ 40 ngày 9-4, ông Tư đi xe gắn máy đến nhà nghỉ Kim Hưng thuê phòng. Do là khách quen thường xuyên lui tới thuê phòng nên sau khi làm thủ tục, cô nhân viên nhà nghỉ nhanh chóng đưa ông chìa khóa phòng số 1. Khoảng 10 phút sau, P. đi xe gắn máy đến và vào phòng với ông. Tuy nhiên, sau khi quan hệ với nhau và đang nằm nghỉ trên giường, ông Tư đã dùng dây thừng để siết cổ P. Cô vùng vẫy kêu cứu nhưng ông Tư vẫn siết chặt sợi dây rồi mò lấy con dao nhọn được giấu dưới nệm đâm vào người cô. P. dùng tay đỡ được nên chỉ bị thương ở bàn tay. Sau đó, cô được mọi người xông vào giải cứu nên đã thoát chết...

Để giải thoát nỗi niềm đau khổ mà mình phải chịu đựng, ông Tư tìm đến cái chết, đó cũng có thể là lý do giải thích về sự ra đi của ông. Tuy nhiên, vì sao ông lại muốn giết P. để cùng chết, cô có mâu thuẫn gì với ông? Đó có phải xuất phát từ cuộc sống của bản thân ông hay từ mối quan hệ lệch lạc mà ông đã vướng vào? Vấn đề này đang được cơ quan điều tra làm rõ.

P.M

 

Tin xem nhiều