Báo Đồng Nai điện tử
En

Côn đồ tấn công gây thương tích nặng một thiếu tá công an

10:04, 11/04/2007

Trong vụ chống người thi hành công vụ vào chiều 8-4 tại Trung tâm thể dục thể thao huyện Xuân Lộc (gọi tắt là trung tâm), những tên côn đồ không chỉ gây thương tích nặng cho thiếu tá Nguyễn Anh Dũng, Phó công an thị trấn Gia Ray, mà còn làm 2 công nhân xây dựng bị thương.

Tên Trần Thanh.

Trong vụ chống người thi hành công vụ vào chiều 8-4 tại Trung tâm  thể dục thể thao huyện Xuân Lộc (gọi tắt là trung tâm), những tên côn đồ không chỉ gây thương tích nặng cho thiếu tá Nguyễn Anh Dũng, Phó công an thị trấn Gia Ray, mà còn làm 2 công nhân xây dựng bị thương.

 

* Ngang nhiên chống người thi hành công vụ

 

Theo lời kể của ông Huỳnh Văn Tấn, bảo vệ công trình trung tâm, hơn 15 giờ ngày 8-4, 4 công nhân xây dựng là các anh: Chao Then, Sơn Lương, Dương Văn Điệp và Danh Hoàng ra cổng để tìm mua thức ăn thì bất ngờ bị một số thanh niên chạy xe gắn máy từ phía sau tới dùng dây nịt da (có đầu bằng sắt) và xẻng quất mạnh vào người. Hai anh Điệp và Hoàng nhanh chân chạy thoát  còn Then và Lương bị thương. Do bất ngờ bị đánh, các anh vội bỏ chạy nhưng bọn này vẫn leo tường đuổi theo vào bên trong trung tâm ...

Được tin báo có vụ đánh nhau, thiếu tá Nguyễn Anh Dũng vừa tức tốc đến hiện trường vừa điện thoại huy động thêm hai chiến sĩ đến hỗ trợ. Khi đến nơi, thiếu tá Dũng thấy 3 thanh niên đang cầm xẻng, gỗ, dây nịt... tiếp tục rượt đánh 2 anh Then và Lương nên hô lớn: "Tôi là thiếu tá Nguyễn Anh Dũng, Phó công an thị trấn Gia Ray, yêu cầu các anh bỏ hung khí, mời các bên về đồn giải quyết vụ việc".

Vừa xưng danh tánh, thiếu tá Dũng vừa móc thẻ ngành công an đưa lên nhưng bọn này vẫn không nghe. Không chần chừ, thiếu tá Dũng liền nhảy đến nắm cổ áo một tên và tiếp tục hô to: "Tôi là công an đang làm nhiệm vụ". Thế nhưng, một tên khác đã dùng cây gỗ đánh mạnh vào tay thiếu tá Dũng. Cú đánh của tên này quá mạnh làm thiếu tá Dũng phải buông tay. Trong khi đó, các tên ở bên ngoài tường rào la hét, dùng đá ném vào bên trong.

Trong khi thiếu tá Dũng buông tay, tên bận áo trắng dùng xẻng và dây nịt đánh tới tấp vào người nên thiếu tá Dũng chỉ biết đưa tay lên đỡ đòn... Sự việc xảy ra khoảng 15 phút, thì bọn này điện thoại và nhiều xe máy của đồng bọn đến giải vây,  chạy thoát...

 

* Bắt được đối tượng chính của vụ án

 

Cả băng côn đồ chạy trốn, mãi đến 3 giờ sáng hôm sau,  Công an huyện Xuân Lộc mới bắt được đối tượng chính của vụ án là Trần Thanh (22 tuổi), khi y đang trốn tại khu vực xã Suối Cát.

 Nhóm côn đồ này tấn công làm thiếu tá Dũng bị nhiều vết thương trên cơ thể. Trong đó, tay trái đứt ngón trỏ, nứt xương cổ tay và sứt sụn vành tai trái..., đang phải điều trị tại bệnh viện. Hai công nhân xây dựng Then và Lương thì bị xây xát thân thể, đến nay vẫn còn mệt, chưa thể lao động được.

Về nguyên nhân nhóm côn đồ đuổi đánh các công nhân, theo Trung úy Bùi Hùng Cường, người đang điều tra vụ án này thì nhóm côn đồ có khoảng chục tên, đều thường trú tại xã Suối Cát (riêng tên Thanh đang tạm trú tại 553/7 Lũy Bán Bích, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh). Trước đó, Thanh cùng nhóm này trên đường đi dự đám cưới có xích mích với một số công nhân xây dựng công trình. Xong đám cưới, nhóm này đi nhậu tiếp tăng hai, rồi Thanh bàn và chủ động tìm một cây xẻng để khi về trả thù.

10 tên trong băng này có tuổi từ 18 đến 25, đều là dân ăn chơi, quậy phá, có hồ sơ quản lý của công an (riêng tên Thanh đã tạm trú nhiều năm ở TP.Hồ Chí Minh nên không có hồ sơ quản lý ở địa phương).

Đến thời điểm này, Công an huyện Xuân Lộc đã khởi tố vụ chống người thi hành công vụ, khởi tố và bắt khẩn cấp Trần Thanh về tội danh trên. Tuy nhiên, theo các quy định của pháp luật và các hành vi gây án của nhóm này gây thương tích cho nhiều người thì bọn này phạm thêm tội "cố ý gây thương tích". Dư luận tại địa phương rất bức xúc bởi hành vi của những kẻ gây án là hết sức côn đồ. Đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật của huyện Xuân Lộc nhanh chóng điều tra xử lý, không bỏ sót người lọt tội.

C.T

 

Tin xem nhiều