Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần phân bố lại dải phân cách và xây dựng vòng xoay

09:04, 16/04/2007

Trên một số con đường của TP.Biên Hòa hiện nay, nút giao thông tại các điểm giao nhau còn nhiều vấn đề chưa hợp lý, là nguyên nhân của một số vụ tai nạn giao thông. Tuy chưa tới mức nghiêm trọng nhưng cũng là một trong những nguỵên nhân kẹt xe cùng với việc các phương tiện khi chuyển hướng xe phải băng qua ba bốn làn đường.

Trên một số con đường của TP.Biên Hòa hiện nay, nút giao thông tại các điểm giao nhau còn nhiều vấn đề chưa hợp lý, là nguyên nhân của một số vụ tai nạn giao thông. Tuy chưa tới mức nghiêm trọng nhưng cũng là một trong những nguỵên nhân kẹt xe cùng với việc các phương tiện khi chuyển hướng xe phải băng qua ba bốn làn đường. Một số điểm "nóng" cần lưu ý như:

Đường Đồng Khởi: Điểm giao nhau giữa đường 4 và đường Đồng Khởi có dải phân cách hướng đi chắn ngang không lưu thông qua phần đường phía phải được. Điểm được phép chuyển hướng của đường Đồng Khởi lại nằm cách xa đầu đường 4 (đoạn chuyển hướng điểm giao nhau với đường 5) nên hầu hết các loại phương tiện lưu thông từ đường 4 ra hướng chợ Tân Hiệp đều đi ngược bên phần đường phía trái.

Quốc lộ 1A và quốc lộ 1K: Điểm giao nhau giữa đường 5 kéo dài với quốc lộ 1A ngay đoạn nhà lao Tân Hiệp tuy mới mở đã có nhiều phương tiện tham gia lưu thông để đi về hướng Biên Hòa. Nhưng đoạn này cũng bị dải phân cách chắn ngang nên không lưu thông qua phần đường phía phải đi Biên Hòa được. Trong khi đó, đoạn chuyển hướng lại nằm xa nên hầu hết các phương tiện đã chạy ngược chiều để đến nơi chuyển hướng đi vào Biên Hòa.

Điểm giao nhau giữa quốc lộ 1; quốc lộ 1K; quốc lộ 1A và quốc lộ 15 (đoạn từ Nhà sách Nhân Văn đến bồn nước) khi muốn chuyển hướng từ quốc lộ 1A, quốc lộ 1K và quốc lộ 15 đi vào quốc lộ 1 (vào nội ô Biên Hòa) phải băng qua nhiều làn đường rất nguy hiểm.

Điểm giao nhau giữa quốc lộ 1K với đường Phan Đình Phùng và đường vào Phi Trường khi muốn chuyển hướng đi từ đường Phan  Đình Phùng ra hướng Trường trung học cơ sở Hùng Vương hoặc chuyển hướng từ đường bên khu dân cư A42 sang đường Phan Đình Phùng phải băng qua nhiều làn đường rất nguy hiểm.

Các cơ quan chức năng nên sớm nghiên cứu, xây dựng vòng xoay ở các điểm giao nhau để giảm thiểu tối đa các nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đang tiềm ẩn, như: Xây dựng vòng xoay ở Đài Kỷ niệm (giữa  quốc lộ 1, 1A, 1K và quốc lộ 15) và vòng xoay ở điểm giao nhau giữa quốc lộ 1K, đường Phan Đình Phùng và đường vào Phi Trường. Phân bố lại dải phân cách đường Đồng Khởi, ở đoạn giao nhau với đường 4 và dải phân cách trên quốc lộ 1A điểm giao nhau với đường 5 (kéo dài) để phương tiện chuyển hướng thuận tiện không đi phần đường phía trái như hiện nay rất nguy hiểm

Trịnh Nhất (TP. Biên Hòa)

Ảnh 1: Một số phương tiện tham gia giao thông đang lưu thông phía trái đường về điểm giao nhau đầu đường 5 và  Đồng Khởi.

Ảnh 2: Một số phương tiện tham gia giao thông đang lưu thông phía trái đường về điểm được phép chuyển hướng gần cầu Tân Hiệp.

Ảnh 3: Một số phương tiện tham gia giao thông đang băng ngang các làn xe để sang quốc lộ 1 và chuyển hướng ngược lại.

Ảnh 4: Một số phương tiện tham gia giao thông đang băng ngang các làn xe để vào đường Phan Đình Phùng và chuyển hướng ngược lại.

 

Tin xem nhiều