Báo Đồng Nai điện tử
En

Bịa ra hoàn cảnh thương tâm để lừa đảo

08:04, 05/04/2007

Vào khoảng 14 giờ ngày 31-3, một cô gái trẻ đi vào tịnh thất N.P (xã Phước Tân, huyện Long Thành) với dáng vẻ đau buồn. Thấy thế, sư cô L.Đ, trụ trì tịnh xá mới ra hỏi thăm sự việc thì cô gái trẻ này vừa khóc vừa kể về hoàn cảnh của mình: cha của cô vừa mới chết hồi sáng, cô muốn đến chùa nhờ coi giờ để liệm rồi đưa cha cô từ nhà trọ về Cà Mau.

Vào khoảng 14  giờ ngày 31-3, một cô gái trẻ đi vào tịnh thất  N.P (xã Phước Tân, huyện Long Thành) với dáng vẻ đau buồn. Thấy thế, sư cô L.Đ, trụ trì tịnh xá mới ra hỏi thăm sự việc thì cô gái trẻ này vừa khóc vừa kể về hoàn cảnh của mình: cha của cô vừa mới chết hồi sáng, cô muốn đến chùa nhờ coi giờ để liệm rồi  đưa cha cô từ nhà trọ về Cà Mau. Do không có tiền nên cô gái sẽ đưa xác cha cô về bằng xe ba gác vì nếu thuê xe ô tô phải mất đến 1,2 triệu đồng. Thấy hoàn cảnh cô gái quá thương tâm, sư cô L.Đ đã cho cô gái 100 ngàn đồng và một phật tử đang ở đó thấy thế cũng cho 50 ngàn đồng. Tuy nhiên, cô gái vẫn tiếp tục khóc lóc và đề nghị nếu sư cô có tiền thì cho cô ta mượn 1,2 triệu đồng  để cho cô thuê xe đưa cha về cho nhanh. Cô ta sẽ thế chấp giấy chứng minh nhân dân lại. Thấy cô gái khóc lóc thảm thiết, lại nghĩ trời nắng thế này mà đưa người chết đi xa bằng xe ba gác thì quá tội nghiệp nên sư cô đã đưa cho cô gái này thêm 450 ngàn đồng (tổng cộng là 600 ngàn đồng) mà không yêu cầu thế chấp gì.

Sau đó, sư cô trụ trì đã để cho sư cô L.H lấy xe máy chở cô gái này về nhà trọ để xem có đúng sự thật như thế hay không. Cô gái này đã hướng dẫn sư cô quẹo vào nhiều con hẻm nhưng vẫn không tìm thấy nhà trọ. Cô gái nói do bị khủng hoảng quá nên quên mất đường. Đến khi cô gái chỉ sư cô vào một đường đất đỏ ở khu vực dốc 47, không có một ngôi nhà mà chỉ toàn rừng tràm thì sư cô biết là mình đã bị lừa. Thoáng thấy bóng người ở phía xa, sư cô đã cho xe chạy thẳng về hướng đó. Cô gái ngồi sau hốt hoảng và đã lớn tiếng xúc phạm sư cô. Sư cô đã nhờ 2 thanh niên đang chăn bò ở gần đó giữ cô gái lại rồi điện báo về chùa để cho người xuống ứng cứu. Sau một hồi quanh co, cô gái mới thừa nhận mình lừa đảo và trả lại số tiền đã lừa.

Đặng Ngọc

 

Tin xem nhiều