Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyên án 406D: Công an Long Khánh triệt phá nhiều ổ mại dâm trên địa bàn

08:03, 20/03/2007

Khoảng 8 giờ tối 3-3-2007, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Long Khánh bất ngờ đột kích nhà trọ của bà Tô Thị Tánh (ở số 69 lô D, KP1, phường Xuân Trung, TX. Long Khánh). Tại đây, lực lượng trinh sát bắt quả tang 3 cặp nam nữ đang hành lạc trong các phòng trọ. Qua làm việc, cả 3 cô gái đều khai nhận là gái mại dâm. Trong đó, hai gái mại dâm L.T.M.L và L.T.P.T ở ngay tại nhà trọ của bà Tánh để móc khách bán dâm và trả tiền hoa hồng cho bà.

Các đối tượng Dung, Tánh, Hải (từ trái qua).

Khoảng 8 giờ tối 3-3-2007, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Long Khánh bất ngờ đột kích nhà trọ của bà Tô Thị Tánh (ở số 69 lô D, KP1, phường Xuân Trung, TX. Long Khánh). Tại đây, lực lượng trinh sát bắt quả tang 3 cặp nam nữ đang hành lạc trong các phòng trọ. Qua làm việc, cả 3 cô gái đều khai nhận là gái mại dâm. Trong đó, hai gái mại dâm L.T.M.L và L.T.P.T ở ngay tại nhà trọ của bà Tánh để móc khách bán dâm và trả tiền hoa hồng cho bà.

Mở rộng điều tra, các trinh sát tiếp tục khởi tố và bắt giữ các đối tượng: Vũ Thị Xuân Dung (49 tuổi, ngụ phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa) và Nguyễn Văn Hải (47 tuổi, ngụ xã Bảo Vinh, TX.Long Khánh) về hành vi môi giới mại dâm. Đây cũng là mẻ lưới cuối cùng để kết thúc thắng lợi chuyên án 406D mà tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an Long Khánh đã dày công nghiên cứu, lập kế hoạch điều tra trong thời gian dài nhằm quét sạch các hang ổ mại dâm trên địa bàn.

Trước đó, khoảng đầu năm 2006, nạn chứa chấp, môi giới mại dâm tuy hoạt động lén lút nhưng khá mạnh đã làm cho tình hình tệ nạn xã hội ở địa bàn TX. Long Khánh trở nên phức tạp. Các hang ổ mại dâm này thường diễn ra tại các nhà trọ, quán nước có sử dụng tiếp viên nữ. Bọn kiếm tiền trên thân xác phụ nữ thường tổ chức móc nối nữ tiếp viên bán dâm cho khách làng chơi để ăn hoa hồng. Điều đáng nói là những đối tượng này có thủ đoạn hoạt động rất tinh vi, luôn có sự chuẩn bị nhằm đối phó với lực lượng công an. Trong số này, nổi lên các ổ nhóm của bà Tô Thị Tánh, Đào Sơn Trí (chủ các nhà trọ ở phường Xuân Trung), Nguyễn Thị Lan, Phạm Thị Thanh Huệ, Vũ Thị Xuân Dung (chủ các quán cà phê giải khát có tiếp viên nữ trên địa bàn)... Tuy nhiên, những biểu hiện bất thường của các "ổ nhện" không qua mắt được quần chúng khi hàng ngày người ta vẫn phát hiện tại những hang ổ này có rất nhiều đàn ông, thanh niên thường xuyên lui tới, các cô gái ở đây thì không làm việc gì cả nhưng vẫn sống nhởn nhơ...

Trên cơ sở điều tra theo dõi địa bàn kết hợp nguồn tin phản ảnh của quần chúng, Công an TX. Long Khánh nắm được cụ thể thủ đoạn hoạt động của các "ổ nhện" này. Theo đó, các chủ quán nước giải khát thường cho gái mại dâm ở quán (hoặc phòng trọ) của mình để câu khách đến nhưng không trả lương cho họ. Các cô này sau khi thỏa thuận giá cả với khách làng chơi sẽ báo cho chủ quán biết để họ bảo tài xế xe ôm chở đến phòng trọ bán dâm. Cứ mỗi lần bán dâm (với giá từ 130 - 150 ngàn đồng), các cô phải chi cho tài xế xe ôm và chủ quán, nhà trọ từ 10 - 30 ngàn đồng. Từ tháng 4-2006, lãnh đạo Công an Long Khánh quyết định lập chuyên án 406D nhằm mục đích triệt xóa các ổ nhóm mại dâm này.

Sau nhiều ngày theo dõi, ngày 28-4-2006, các trinh sát bất ngờ kiểm tra nhà trọ bình dân ở ấp Nông Doanh (xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc) và bắt quả tang 3 gái mại dâm đang hành lạc với khách. Qua khai thác, các gái mại dâm cho biết họ đều là tiếp viên ở quán cà phê không tên (ấp Tân Phong, xã Hàng Gòn, TX. Long Khánh) do Nguyễn Xuân Tú (42 tuổi) làm chủ. Trước đó, Tú cho tiếp viên bán dâm ngay tại quán nhưng do nhiều lần bị công an "sờ gáy" hụt nên y móc nối với chủ nhà trọ ở xã Xuân Định làm bãi đáp cho gái mại dâm trong quán cùng khách làng chơi. Thông thường, sau khi thỏa thuận giá cả, Tú sẽ cho tài xế xe ôm Nguyễn Văn Hùng chở gái đến nhà trọ cho khách. Đổi lại, sau mỗi lần bán dâm, gái mại dâm phải trả tiền xe ôm 20 ngàn đồng và 30 ngàn đồng tiền hoa hồng cho Tú.

Lúc 13 giờ ngày 19-9-2006, lực lượng chuyên án tiến hành kiểm tra đột xuất phòng trọ số 100A đường Hùng Vương, phường Xuân Bình (TX. Long Khánh) bắt quả tang 3 cặp nam nữ đang thực hiện mua bán dâm. Cả 3 gái mại dâm N.T.C.N, P.T.M và P.T.N.H đều là tiếp viên không lương tại quán cà phê của bà Nguyễn Thị Lan (55 tuổi, ở ấp Núi Đỏ, xã Bàu Sen). Cũng giống như hang ổ của Nguyễn Xuân Tú, nếu khách đến quán bà Lan có nhu cầu mua dâm và đồng ý giá cả thì các tiếp viên sẽ báo với bà Lan biết. Bà Lan cho tài xế xe ôm Cao Văn Nhi (41 tuổi, ngụ ở KP1, phường Xuân Bình) chở các cô đi đến phòng trọ bán dâm cho khách. Dĩ nhiên, Lan và Nhi đều được gái bán dâm trả tiền từ 20 - 30 ngàn đồng cho mỗi lần đi khách.

Tiếp đó, khoảng 20 giờ 30 ngày 15-11-2006, lực lượng chuyên án lại đột xuất kiểm tra phòng trọ số 158 ở phường Xuân Trung do Đào Sơn Trí làm chủ và bắt quả tang 2 gái mại dâm đang hành lạc với khách. Từ đây, các trinh sát phát hiện và bắt giữ Phạm Thị Thanh Huệ (39 tuổi, ngụ xã Bảo Vinh, TX. Long Khánh), là chủ quán cà phê Lá Bàng (phường Xuân An) về hành vi chứa chấp, môi giới mại dâm. Cũng giống như Lan và Tú, Huệ cũng cho tiếp viên nữ ở quán đi bán dâm với khách khi có yêu cầu. Mỗi lần như vậy, gái mại dâm phải đưa cho Huệ 10 ngàn đồng, trả cho Đào Sơn Trí tiền thuê phòng 20 ngàn đồng.

Tổng cộng, trong khoảng thời gian gần 12 tháng (từ tháng 4-2006 đến tháng 3-2007) điều tra, lập kế hoạch truy quét các hang ổ mại dâm trên địa bàn TX. Long Khánh, chuyên án 406D của tập thể cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Long Khánh đã truy quét sạch 5 "ổ nhện" hoành hành trên địa bàn. Đồng thời, lực lượng công an đã bắt và xử lý hình sự 9 đối tượng về hành vi môi giới mại dâm, xử lý hành chính và đưa vào cơ sở chữa bệnh 18 đối tượng là khách chơi và gái bán dâm. Qua đó, đã góp phần chuyển hóa địa bàn được trong sạch, đem lại sự tin tưởng và yêu mến của người dân đối với lực lượng công an.

 Phạm Mai

 

 

Tin xem nhiều