Báo Đồng Nai điện tử
En

An ninh - trật tự... đó đây

05:03, 20/03/2007

* Bị cướp trước nghĩa trang
Ngày 17-3, Công an huyện Trảng Bom đã truy bắt được hai kẻ gây ra vụ cướp tài sản ở khu vực nghĩa trang gần KCN Bàu Xéo vào đêm 13-3.

* Bị cướp trước nghĩa trang

Ngày 17-3, Công an huyện Trảng Bom đã truy bắt được hai kẻ gây ra vụ cướp tài sản ở khu vực nghĩa trang gần KCN Bàu Xéo vào đêm 13-3. Chúng khai tên là Đinh Văn La (27 tuổi ở xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc) và Trần Tuấn Đại (24 tuổi, ở Đông Hòa, tỉnh Phú Yên). Được biết trong đêm nói trên, hai tên cướp này đã dùng dao khống chế cướp điện thoại di động của hai công nhân làm tại Công ty Sh.M.(ở KCN Bàu Xéo). Chúng không ngờ lại sớm bị công an tóm cổ.

* Dùng dao bầu giải quyết mâu thuẫn

Trần Đình Chung (ở ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) là em vợ của anh Thân Quốc Kỳ (ở cùng địa chỉ). Do mâu thuẫn với nhau từ trước nên lúc 10 giờ 30 đêm 15-3, Chung đã dùng dao bầu đâm  vào bụng khiến anh này  phải vào cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa khu vực Thống Nhất. Công an đã tạm giữ Chung để xử lý.

* Bị giết vì mâu thuẫn

Khuya 18-3, Trương Hoài Thanh (24 tuổi ở, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch) cùng bạn đi chơi ở ấp Bến Cam (xã Phước Thiền cùng huyện). Đến khoảng 1 giờ sáng, Thanh phát sinh mâu thuẫn với hai anh em Dương Đình Vũ (28 tuổi) và Dương Hoàng Điệp (28 tuổi, cùng ở tại ấp trên). Bất ngờ tên Vũ dùng thanh thép nhọn tự chế đâm vào lưng Hoài Thanh. Nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết vào lúc 8 giờ sáng cùng ngày. Công an huyện đã bắt giữ Vũ cùng hung khí giết người để xử lý.

* Hết thời, gặp 113

Khoảng 1 giờ 50 trưa 18-3, chị Dương Nguyệt Ánh (ở khu phố 2, phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa)  đi xe máy trên quốc lộ 1. Đến đoạn thuộc phường Quyết Thắng, chị Ánh bất ngờ bị hai tên cướp giật  "chớp" mất túi xách trong đó có 4,5 triệu đồng và một nhẫn vàng. Bất ngờ hơn, khi chị Ánh tri hô liền có tổ tuần tra của Cảnh sát 113 xuất hiện bắt giữ ngay tại chỗ hai tên giật dọc này. Chúng khai tên là Trần Phi Long (22 tuổi, ở phường Long Bình) và Đỗ Trọng Nhân (22 tuổi, ở phường An Bình, cùng TP. Biên Hòa. Chúng không ngờ vừa "ra tay" lại gặp ngay Cảnh sát 113 tóm cổ  tại trận.

* Lòi mặt kẻ gian

Ngày 18-3, có một thanh niên đến phường Tân Hòa (TP.Biên Hòa) bán một chiếc xe máy với giá chỉ một triệu đồng. Nghi đây là hàng gian nên người dân đã báo công an tạm giữ kẻ bán xe. Công an Biên Hòa đã điều tra ra vụ việc, kẻ bán xe gian tên là Phạm Ngọc Khải (29 tuổi, ở xã Hội Bài, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Vào chiều 17-3, Khải đi trên đường ở xã Ngãi Giao cùng huyện thì thấy một thanh niên bị tai nạn giao thông. Khải giả vờ nhận người quen với nạn nhân và dùng xe máy này đưa  nạn nhân đến trạm xá gần đó. Sau đó tên Khải đã lấy xe của nạn nhân đem đi bán ở phường Tân Hòa. Chiếc xe đã bị Khải bán chuyền cho hai người nhưng vẫn bị công an phát hiện.

* "Đua nóng" bị bắt quả tang

Chiều ngày 16-3, anh Nguyễn Văn Bắc là công nhân Công ty Y.S. (KCN Tam Phước, huyện Long Thành) bị bọn "đua nóng" lấy cắp môtô bảng số 60V3-2661. Công an đồn KCN Tam Phước được tin báo đã bắt quả tang 2 tên trộm xe trên đường trốn chạy. Chúng khai tên là Võ Văn Lành (20 tuổi, ở Long Mỹ, TP. Cần Thơ) và Bế Văn Hạnh (25 tuổi, ở Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn).

            T.T

Tin xem nhiều